Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Zone

NVIDIA GeForce RTX 3080 โผล่บน UserBenchmark มาพร้อมสเปคโหด

น่าจะเป็นอีกหนึ่งกราฟิกชิปที่ใครหลายๆ คนรอคอยอยู่กับ NVIDIA GeForce RTX 3080 ที่ล่าสุดนั้นๆ ได้มีข้อมูลของสเปคตัวการ์ดหลุดออกมาจากทาง UserBenchmark เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากสเปคที่หลุดออกมานั้นคงต้องบอกว่าโหดมากเลยทีเดียวเพราะมันจะมาพร้อมกับความเร็วสัญญาณนาฬิกาที่สูงมากถึง 2.1 GHz เลยทีเดียว

csm 90D48D59 842E 4E96 98C4 27079943E3CD 907950e5ac
NVIDIA GeForce RTX 3080

ตามข้อมูลนั้นนอกเหนือไปจากที่ NVIDIA GeForce RTX 3080 จะมาพร้อมกับความเร็วสัญญาณนาฬิกาที่สูงมากถึง 2.1 GHz แล้ว มันจะยังมาพร้อมกับหน่วยความจำแบบ GDDR6X ที่มีความเร็งวมากถึง 19 Gbps อีกด้วยอีกต่างหาก สำหรับภาพสเปคที่หลุดออกมานั้นจะมีดังต่อไปนี้

Advertisement
csm 52D004FF 77F2 4AB6 83A0 947E2A8947A3 d867d179ef

จะเห็นได้ว่า NVIDIA GeForce RTX 3080 นั้นน่าสนใจมากจริงๆ และหากดูจากสเปคในระดับนี้แล้วนั้นเชื่อได้งว่าทั้งในส่วนของ GeForce RTX 3080 และ RTX 3080 Ti นั้นน่าจะเล่นเกมที่ความละเอียดระดับ 4K@60FPS ได้อย่างสบายๆ เพราะหากพิจารณาแบนด์วิชท์ของหน่วยความจำทั้งหมดแล้วนั้นมันจะสูงมากถึง 1 TB/s เลยทีเดียว

หมายเหตุ – จริงๆ แล้วนั้น RTX 2080 เองก็สามารถที่จะ OC ไปให้มีความเร็วสัญญาณนาฬิกาอยู่ที่ 2.1 GHz ได้ ทว่าไม่สามารถที่จะทำได้กับทุกการ์ด(ถ้าทำได้นั่นหมายความว่าคุณได้ของเทพมาอยู่ในมือจริงๆ) ทว่าการที่ได้เห็น RTX 3080 มาพร้อมกับความเร็วสัญญาณนาฬิกา 2.1 GHz เลยนั้นทำให้เห็นได้ว่าทาง NVIDIA น่าจะมีการเปลี่ยนสถาปัตยกรรมอะไรใหม่ๆ บน Ampere ไปมากพอดู อย่างไรก็ตามนั้นก็คงต้องคอยดูกันต่อไป

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel ปลายปี 2023 นี้น่าซื้อ ทั้งราคาถูกลง สเปคก็คุ้ม ถูกใจคนอยากเปลี่ยนโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งเครื่องเก่ามาก อายุของโน๊ตบุ๊คสักเครื่องมีอายุราว 3-4 ปี ก่อนที่เทคโนโลยีจะเริ่มก้าวข้ามไปไกลจนไม่คุ้มใช้แล้ว การลงทุนซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel เครื่องใหม่มาใช้งานแทนโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งเครื่องเก่าก็คุ้มกว่าจะยื้ออัพเกรดเปลี่ยนชิ้นส่วนอย่าง SSD, RAM แล้วทนใช้ไปสุดท้ายก็จำเป็นต้องเปลี่ยนเครื่องอยู่ดี ดังนั้นแทนที่จะทนใช้ สู้ขายเครื่องเก่าเอาทุนมาต่อยอดเปลี่ยนเป็นโน๊ตบุ๊ค Intel สเปคดีสักเครื่องในงบประมาณที่สะดวกจ่าย นอกจากจะได้โน๊ตบุ๊คเกมมิ่งสเปคสดใหม่ทันสมัยทำงานได้ดีแล้ว บางรุ่นยังแรงจนแทนเกมมิ่งพีซีทั้งเครื่องได้เลย...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง Intel ปลายปี 2023 นี้มีตัวเด็ดให้จัดกันเพียบ! สเปคต่อราคาก็คุ้มเอาเรื่อง! ขึ้นชื่อว่าเป็นโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง Intel แล้ว นอกจากเกมเมอร์จะไว้ใจว่าเล่นเกมได้ไหลลื่น รีดพลังของกราฟิคการ์ด NVIDIA ออกมาได้เต็มพลังพอเล่นเกมฟอร์มใหญ่บนหน้าจอ 1080p ไปจน 1440p ได้ดีมากๆ แล้ว ครีเอเตอร์หรือเอดิเตอร์ที่มองหาโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง Intel อยู่ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่น ตั้งแต่ราคาประหยัดราคาไม่เกิน 30,000 สำหรับผู้ใช้งบจำกัดไปจนเกือบแสนบาทเพื่อสายฮาร์ดคอร์ไม่อยากประกอบพีซีก็มี...

PC Zone

RTX 4080 กราฟิกการ์ดระดับบนรุ่นใหม่ของทาง NVIDIA กับผลรวมการทดสอบที่แรงกว่า RTX 3080 ถึง 33% แต่ประสิทธิภาพต่อราคาน้อยลงกว่าเดิมเป็นกอง วางจำหน่ายมาได้สักพักแล้วกับกราฟิกการ์ดระดับบนรุ่นกลางของทาง NVIDIA อย่าง NVIDIA GeForce RTX 4080 ซึ่งต้องบอกเลยว่านอกจากของจะหาได้ค่อนข้างยากมากแล้ว อีกส่วนหนึ่งที่ทาง NVIDIA ยังคงไม่สามารถทำการแก้ไขปัญหาได้ก็คือตัวกราฟิกการ์ดรุ่นนี้ยังคงมีราคากลางในการวางจำหน่ายค่อนข้างที่จะสูงมากกว่ากราฟิกการ์ดรุ่นพี่ที่อยู่ในระดับเดียวกันอย่าง NVIDIA GeForce RTX...

Buyer's Guide

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Acer ยุคนี้มีแต่ของแรงให้เลือก จะซื้อทั้งทีไปโดนในงาน COMMART Crazy Offer ได้เลย! เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Acer ไม่ว่าจะซีรี่ส์ Predator หรือ Nitro 5 ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงและมีรุ่นย่อยเปิดตัวออกมาอย่างต่อเนื่องพร้อมรุ่นย่อยอีกมากมาย เลือกสเปคได้ตามชอบว่าจะใช้ซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel 12th Gen ก็ได้และยังติดตั้งการ์ดจอแยกประสิทธิภาพสูงจาก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก