Connect with us

Hi, what are you looking for?

COMMART

ฟันธงโน๊ตบุ๊คเพื่อการพกพาด้วยจอภาพระดับ 11.6 นิ้ว @ Commart Comtech 2010

จากการที่ได้ไปสัมผัสในงานคอมมาร์ทตลอด 2 วันแรกทำให้ได้เห็นว่ายังมีหลายๆท่านที่

Advertisement

ต้องการโน๊ตบุ๊คสักเครื่องที่เน้นการพกพาเป็นหลัก ใช้งานเพียงแค่ทั่วๆไปพิมพ์งานเล่นเน็ต แต่ก็ยังต้องการประสิทธิภาพในการประมวลผลที่มากกว่า Intel Atom ใน Netbook ทีมงานเลยจัดฟันธงโน๊ตบุ๊คขนาดกระทัดรัด 11.6 นิ้วให้ซะเลย แต่จะมีรุ่นใดบ้างไปชมกันเลยครับ โดยทีมงานได้แบ่งเป็นจุดเด่นของแต่ละรุ่นเพื่อตอบโจทย์ของทุกท่านด้วยครับ


Lenovo IdeaPad U160 [สวยงามโดนใจ]

image

Link : https://notebookspec.com/notebook/3321-Lenovo+IdeaPad+U160.html

เป็นรุ่นที่เปิดตัวและขายในงานเป็นครั้งแรกโดดเด่นด้วยสีสันสวยงามสะดุดตา พร้อมฟังค์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน อีกทั้งสเปกเองก็เป็น Core i3-380UM ตัวใหม่ที่ทั้งมีประสิทธิภาพดีและก็ยังประหยัดไฟด้วย ในราคาที่ไม่ไกลเกินเอื้อมเลยเพียง 17,900 บาท จ่ายสดแถมฟรี Vat ให้ด้วยครับ


Asus Mini Notebook 1215T-BLK014W [บาทเบาราคาประหยัด]

image

Link : notebookspec.com/notebook/3363-Asus+Mini+Notebook+1215T-BLK014W.html

ถ้าเน้นในเรื่องของความประหยัดแล้วละก็ต้องเป็นแพลตฟอร์มจาก AMD เลยครับด้วย Athlon II Neo K125 ที่มาพร้อมการ์ดจอ ATI Radeon HD 4250 ซึ่งให้การประมวลผลภาพดีไม่แพ้ใครในระดับราคาเดียวกันแน่นอน แค่ 14,900 บาทเท่านั้น


Lenovo ThinkPad EDGE 11 [ฟังค์ชั่นเด็ดพร้อม 3G ในตัว]

image

Link : notebookspec.com/notebook/3322-Lenovo+ThinkPad+Edge+11.html

EDGE 11 แม้สเปกโดยรวมพวกแรมหรือฮาร์ดดิสค์ จะไม่เด่นมาก แต่ก็ได้ซีพียูแรงแถมประหยัดไฟอย่าง i3-380UM แล้ว EDGE 11 รุ่นนี้ยังมาพร้อมของแถมสุดพิเศษสำหรับผู้ที่ชอบเดินทางเป็นพิเศษอย่าง Modem 3G ในตัวเครื่อง และยังแถมไดร์ฟ DVD Ext มาให้เลยครับ พร้อมฟังค์ชั่นเด่นสไตล์ ThinkPad ด้วยครับ


Dell Alienware M11x [เทพสุดใน 11.6 นิ้ว]

image

Link : notebookspec.com/notebook/2799-Dell+Alienware+M11x.html

คงไม่มีใครปฏิเสธได้ว่า Dell Alienware M11x คือโน๊ตบุ๊คที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในกลุ่มโน๊ตบุ๊ค 11.6 นิ้วด้วยกัน แม้ซีพียูจะเป็น CULV แต่การ์ดจอเป็นการ์ดจอแยกที่มีประสิทธิภาพในการเล่นเกมส์ดีทีเดียวอย่าง GT 335M พร้อม Body ที่แข็งแรงทนทานและฟังค์ชั่นเด็ดสไตล์ Alienware ด้วยราคาเต็มที่ 39,990 บาท

.

Apple MacBookAir 11 /SSD64GB [โคตรบาง เบาสไตล์ Mac]

image

Link : notebookspec.com/notebook/3291-MacBookAir+11.6-inch:SSD64GB.html

และ 11.6 นิ้วในงานคอมมาร์ทครั้งถ้าขาด Apple ไปก็คงจะยังไงอยู่ด้วยความ (โคตร) บางและเบาพร้อมแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนาน ถ้าใครต้องการใช้งานฟังค์ชั่น mac ไม่ว่าจะเป็น OS หรือโปรแกรมใช้งาน อีกทั้งยังมาพร้อม SSD เร็วแรงในราคาที่ไม่ไกลเกินเอื้อม แต่ถ้าใช้งานทั่วๆไปโดยไม่เคยใช้งาน Mac มาก่อนผมแนะนำเป็น NB ธรรมดาดีกว่านะครับถึงแม้จะทำให้ลง Windows ได้แต่ด้วยราคาที่สูงจึงไม่ค่อยคุ้มค่ามากนัก


ทิ้งท้าย

image

สำหรับท่านที่ต้องการโน๊ตบุ๊คเล็กๆระดับ 11.6 นิ้ว ต้องถามตัวเองก่อนนะครับว่าเอามาใช้งานแค่ไหนเพราะถึงแม้ปัจจุบันสเปกจะดีขึ้นรองรับการใช้งานทั่วๆไปได้ แต่ถ้าใช้งานหนักๆโน๊ตบุ๊คบางรุ่นที่ราคาถูกกว่าอาจจะใช้งานได้ดีกว่าด้วยซ้ำจึงอย่าคิดว่าจะเอามาใช้งานหนักๆได้

แต่ถ้าท่านใช้งานเพียงแค่พิมพ์งานเล่นเน็ต เน้นความบางเบาและแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนานด้วยแล้วละก็ 11.6 นิ้ว สามารถตอบโจทย์ของท่านได้แน่นอนครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

ชาว NBS คนไหนที่ได้เป็นผู้โชคดี มีบุญวาสนาได้ครอบเครื่องโน๊ตบุ๊คสุดสวย สุดแรง แจ่มแมว อย่าง Alienware M11x

Notebook News

ออกมายอมรับ และแก้ปัญหากันแบบใจๆ กับเครื่อง Alienware อยู่อยู่ภายใต้การดูแลของ Dell นั่นเอง

Notebook News

Lenovo ได้ขยายจำนวนรุ่นของ ThinkPad Edge 11 เครื่องขนาด 11.6 นิ้ว Advertisement

Gaming Notebook

Dell ประกาศลดราคา Alienware M11x เหลือ $599 จำนวนจำกัด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก