Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Zone

Micron ยืนยัน GDDR6X บน GeForce RTX 3090 ขนาด 12GB แรงเหนือ Titan RTX

เป็นข่าวกับกราฟิกการ์ดรุ่นใหม่ RTX 3090 จาก nVIDIA ที่ข้อมูลหลุดมาทุกช่วงเวลา และใกล้เวลาที่จะมีเซอร์ไพรซ์ช่วงประมาณต้นเดือน กันยายนนี้

rtx 3090

ล่าสุดทาง Micron หนึ่งในผู้พัฒนาหน่วยความจำรายใหญ่ระดับโลก ก็มีการยืนยันแล้วว่า หน่วยความจำ GDDR6X ที่จะมาบนกราฟิกการ์ด GeForce RTX รุ่นใหม่นี้ แบนด์วิทธิ์ทะลุ 1TB/s เหนือกว่า GDDR5 หลายเท่าตัว

เป็นข่าวกันหนาหู กับกราฟิกการ์ดรุ่นใหม่ จากทาง nVIDIA ที่ข้อมูลหลุดมาทุกช่วงเวลา และใกล้เวลาที่จะมีเซอร์ไพรซ์ช่วงประมาณต้นเดือน กันยายนนี้ ล่าสุดทาง Micron หนึ่งในผู้พัฒนาหน่วยความจำรายใหญ่ระดับโลก ก็มีการยืนยันแล้วว่า หน่วยความจำ GDDR6X ที่จะมาบนกราฟิกการ์ด GeForce รุ่นใหม่นี้ แบนด์วิทธิ์ทะลุ 1TB/s เหนือกว่า GDDR5 หลายเท่าตัว

Advertisement
rtx 3090

จากเอกสารออนไลน์ ที่ระบุถึงข้อมูลยืนยันรายละเอียดของหน่วยความจำ GDDR6X สำหรับกราฟิก Ampere series ได้อ้างถึงหน่วยความจำที่ได้รับการปรับปรุงใหใม่ ให้ทำงานระดับ 19 – 21 Gbps (data-rate per pin) นั่นหมายความว่า IC GDDR6 12 ชุดบนบอร์ด จะทำให้แบนด์วิทธิ์นั้นสูงได้ถึง 1TB/s เลยทีเดียว ซึ่งเหนือกว่า GDDR5 ที่หลายคนเคยใช้บน GTX 1070 ที่มีเพียง 256GB/s อยู่หลายเท่าตัว และยังเหนือกว่า GDDR5X บน GeForce TitanX อย่างชัดเจน

rtx 3090

ด้วยผลการคำนวณที่ออกมา ตัวเลขจะอยู่ที่ราว 912 – 1008 GB/s โดยเมื่อดูจากโร้ดแมปของ Micron ยังมีถึง GDDR6 16Gb ในปี 2021 และก้าวสู่ 24Gbs ในเร็ววันนี้ ส่วนที่น่าสนใจก็คิอ เอกสารที่มีรายชื่อของ GeForce RTX 3090 ที่ยังไม่ได้ระบุวันเปิดตัว แต่กลับมีตัวเลขของ 12GB มาให้เห็น อย่างไรก็ดี ส่วนของตัวเลขและชื่อรหัสที่ปรากฏ อาจไม่ได้ระบุถึงตัวตนที่แท้จริงของกราฟิกการ์ด เพียงแต่เป็นการยืนยันของประเภทและชนิดของหน่วยความจำที่จะออกมาในไม่ช้านี้

ที่มา: GDDR6X

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Buyer's Guide

การ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 40 Series ใหม่ มี SUPER Boost ได้แรงขึ้น! ขึ้นชื่อว่าเป็นการ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 40 Series ไม่ว่าจะเกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ก็ชื่นชอบอยากได้เป็นเจ้าของ ด้วยประสิทธิภาพและเทคโนโลยี AI ต่างๆ ในตัวจีพียู ทั้งช่วยเร่งเฟรมเรท, จำลองแสงเงาได้สมจริง,...

Tips & Tricks

ตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA อัพเดตปี 2023 วิธีเพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย ไม่กระตุก ทำเองได้ มาตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA เพิ่มความสวยงามและเพิ่มเฟรมเรตให้เล่นเกมไหลลื่นและสวยงามแบบง่ายๆ อัพเดตปี 2023 โดยเราจะบอกถึงวิธีการ การปรับแต่ง ตั้งแต่ดาวน์โหลดและอัพเดตไดรเวอร์ใหม่ในแบบสั้นกระชับ จากนั้นก็ไปสู่การตั้งค่าต่างๆ ไดรเวอร์ใน nVIDIA Control Panel จนจบ โดยในการปรับแต่งไดรเวอร์ในครั้งนี้...

Buyer's Guide

เปรียบเทียบ การ์ดจอล่าสุด 2023 เลือกแบบไหน ดูที่อะไร AMD, nVIDIA หรือ Intel เล่นเกมเบาๆ จนถึงฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ เปรียบเทียบ การ์ดจอรุ่นใหม่ๆ การ์ดจอถือเป็นหัวใจสำคัญในการเพิ่้มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกม โดยเฉพาะคอเกมที่ต้องการเฟรมเรตในการเล่นที่ไหลลื่น ไม่ว่าจะเป็นเกมทั่วไป เกมออนไลน์ ไปจนถึงเกมระดับ AAA ที่มีความต้องการศักยภาพของการ์ดจอเป็นหลัก และขึ้นชื่อว่าถ้าคุณจะประกอบคอมเล่นเกม การ์ดจอถือเป็นสิ่งแรกๆ ที่คุณจะต้องทุ่มงบประมาณ และประเมินระบบให้เหมาะสม...

PC Zone

AXLE บริษัทด้านเทคโนโลยีน้องใหม่(ที่ใหม่จริงๆ เพราะเว็บไซต์ยังคงพัฒนาอยู่) เปิดตัวกราฟิกการ์ดรุ่นท๊อปที่ไม่น่าเชื่อว่าน้องใหม่ในตลาดจะสามารถหาชิปมาใช้ในการผลิตได้กับ AXLE Classic Edition GeForce RTX 3090 และ AXLE Classic Edition GeForce RTX 3080 แถมยังมาพร้อมกับรายละเอียดแปลกๆ อีก จะแปลกมากแค่ไหนไปติดตามกัน AXLE Classic Edition ในช่วงเวลาที่กราฟิกการ์ดนั้นราคาแสนแพงแถมหายากอย่างนี้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก