Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

Dell Alienware เตรียมส่ง จอเกมมิ่ง 2 รุ่นใหม่ สเปคแรง 4K 240Hz G-Sync ดีไซน์ล้ำ ภาพลื่น

สำหรับ Dell Alienware แล้ว การนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับตลาดพีซีเกมมิ่ง มักไม่ธรรมดา เช่นเดียวกับ จอ 4K รุ่นใหม่ ที่คาดว่าจะเป็นอาวุธลับ ในการบุกตลาด จอเกมมิ่ง ในธีมสุดล้ำ ด้วยสเปคที่ไม่ธรรมดา

Dell Alienware

สำหรับข่าวของ จอเกมมิ่ง จาก Alienware จะยังไม่ได้ถูกเคาะออกมาอย่างเป็นทางการ แต่ในเบื้องต้นข้อมูลจากแหล่งข่าว คาดการณ์ว่าจะมีอย่างน้อย 2 รุ่น ออกมาให้คอเกมได้ตื่นเต้นกัน ประกอบด้วย AW2721D และ AW3821DW โดยอ้างถึงความพิเศษของ “Fast IPS” ที่เป็นพาแนลคุณภาพ มาพร้อม G-Sync และรีเฟรชเรตที่สูง

Dell Alienware

โดยข้อมูลของ Dell Alienware AW2721D จะเป็น จอ 27 นิ้ว มาพร้อมความละเอียด QHD และใช้พาแนล Fast IPS มีอัตราตอบสนอง 1ms และรีเฟรชเรตสูงถึง 240Hz ให้ช่วงสีที่ครอบคลุม >95% จากค่า Gamut DCI-P3 มองกันในแง่ของรูปลักษณ์ จะคล้ายกับ Alienware AW2720HF ค่อนข้างมาก และยังดีไซน์แบบไร้ขอบเช่นเดียวกัน รวมถึง AlienFX lighting และขาตั้งที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ

Advertisement

นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ G-Sync Ultimate นั้นหมายความว่ารองรับ G-Sync ในเวอร์ชั่น v2 แต่คงต้องสนับสนุน AMD FreeSync อีกด้วย โดยที่การเป็น G-Sync Ultimate certified จอภาพนั้นต้องมี ULMB (Ultra Low Motion Blur) และ VESA-certified สำหรับ DisplayHDR 1000 แต่จอดังกล่าวนี้ ได้การรับรองเพียง DisplayHDR 600 เท่านั้น ซึ่งบางทีอาจจะมาจากข้อมูลที่ยังไม่ชัดเจน คงต้องรอรายละเอียดอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

Dell Alienware

ส่วนในรุ่น AW3821DW จะเป็นจอไซส์ยักษ์ 37.5 นิ้ว มาในแบบ “Fast IPS” ความละเอียด WQHD (3840 x 1600) รีเฟรชเรต 144Hz และอัตราตอบสนอง 1ms ครอบคลุมช่วงสี DVI-P3 98% นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ AlienFX lighting และ DisplayHDR 600 รวมถึง G-Sync Ultimate

แต่อย่างไรก็ดี ทั้ง Alienware AW2721D และ AW3821DW ยังไม่ได้เคาะราคาอย่างเป็นทางการออกมา คงต้องคาดการณ์จากจอรุ่นก่อนหน้านี้ บวกความสดใหม่ ว่าจะลงตัวที่เท่าไร แต่คอเกมที่อยากมองหาจอใหญ่ เล่นเกมให้สาแก่ใจ ก็เก็บเงินเตรียมเอาไว้ได้เลย

ที่มา: Dell Alienware

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Dell Premium Support เพิ่มความมั่นใจ ด้วยประกันที่ครอบคลุม บริการไว ติดต่อง่ายเคลมได้ด่วนๆ Dell Premium Support การใช้โน๊ตบุ๊คในยุค 2023 หลายคนต้องใช้งานในชีวิตประจำวัน จึงมีโอกาสเสี่ยงที่ต้องเจอกับสภาวะแวดล้อมที่อาจส่งผลเสียต่อโน๊ตบุ๊ค ยิ่งเป็นคนที่ต้องพกพาและเดินทางด้วยแล้ว ก็ยิ่งต้องระวัง ในเรื่องความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ดังนั้นการเลือกโน๊ตบุ๊คที่มีบริการและการรับประกันที่วางใจได้ เป็นแนวทางหนึ่ง ที่ช่วยให้คุณใช้งานโน๊ตบุ๊คได้อย่างสบายใจ หลายค่ายให้บริการหลังการขายในระดับมืออาชีพ ทั้งเรื่องการดูแล ให้คำแนะนำ รวมถึงบริการรับส่งเคลมหรือซ่อมเปลี่ยนได้รวดเร็ว...

Buyer's Guide

จอคอมถูก vs จอแพงปี 2023 เลือกแบบไหนดี และต่างกันอย่างไร ซื้อแบบไฮเอนด์หรือจะประหยัด แบบไหนเหมาะกับคุณ จอคอมถูก vs จอแพง ต่างกันอย่างไรในปี 2023 นี้ แล้วจะเลือกแบบไหนดี ให้ตรงใจ คุ้มค่าใช้จ่าย เราไปหาคำตอบกัน หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับ จอคอมราคาถูก ก็มักจะเริ่มต้นกับการเป็นจอที่เรียบๆ ไม่มีลูกเล่นหวือหวา ต่างจากจอแพงๆ ที่มักจะมาพร้อมกับความอลังการ...

IT NEWS

PChome ร้านจัดจำหน่ายสินค้าสัญชาติไต้หวันได้เผยแพร่ข้อมูลจอมอนิเตอร์ Acer Predator XB323KRV บนเว็บไซต์ของตน ซึ่งแม้แต่ Acer เองยังไม่มีการประกาศเปิดตัวออกมาเลย ตามหน้าเว็บจะระบุสเปคของจอเกมมิ่งไว้ว่า มีหน้าจอขนาด 32 นิ้ว ประกอบด้วยแผง IPS ให้ความชัดระดับ 4K อัตรารีเฟรช 160 Hz มีความลึกของสี 10 บิต (8...

IT NEWS

Acer เตรียมเปิดตัวมอนิเตอร์เกมมิ่งจอโค้ง Predator X45 หน้าจอขนาด 45 นิ้วที่มีความโค้ง 800R ความละเอียดระดับ UWQHD 3,440 x 1,440 พิกเซล 83 PPI (Pixels Per Inch) อัตรารีเฟรชตั้งค่าได้สูงสุดที่ 240 Hz ด้วยเวลาตอบสนอง 0.01...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก