Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

คีย์ลัด 2020 Google Chrome สะดวก เพิ่มความไว ใช้ได้สารพัดประโยชน์

การใช้ คีย์ลัด จะช่วยประหยัดเวลาในการทำงาน ให้กับคุณได้มากทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานบน Windows หรือซอฟต์แวร์ต่างๆ เช่นเดียวกับบนเว็บเบราว์เซอร์ เช่น Google Chrome ก็มีให้ใช้งานเช่นเดียวกัน

คีย์ลัด

โดยวันนี้ทีมงานได้นำเทคนิคสำหรับการใช้บน Chrome มาแนะนำกัน ซึ่งในแต่ละคีย์ บอกได้เลยว่า ใช้งานง่าย และสะดวกกว่าการคลิ๊กเมาส์ ซึ่งหากฝึกใช้จนชิน จะลดเวลาในการคลิ๊กไปได้เยอะทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น การเปิดแท็บหรือหน้าต่าง Chrome ใหม่ หรือจะใช้การค้นหา รวมไปถึงการเปิดหน้าต่าง Chrome แม้ว่าคุณจะเผลอกดปิดไปก่อนหน้านี้ก็ตาม มาดูกันว่า 9 สิ่งนี้ จะข้อใดบ้าง ที่คุณเจอบ่อย และใช้งานมากที่สุด

Ctrl+Shift+T = เปิดหน้าแท็ป ที่เพิ่งปิดไปก่อนหน้านี้ ให้ย้อนกลับมาได้
Ctrl+N = เปิดหน้าต่าง Chrome ใหม่
Ctrl+T = เปิดแท็ปใหม่
Ctrl+9 = เลื่อนไปที่แท็บสุดท้ายของหน้าต่าง Chrome
Ctrl+Shift+N = เปิดหน้าต่าง Chrome ใหม่ ในโหมด ไม่ระบุตัวตน (incognito)
Ctrl+W = ปิดแท็ปปัจจุบันที่เปิดอยู่
Ctrl+R = รีเฟรชหน้านั้นใหม่อีกครั้ง
Ctrl+J = ไปที่หน้าดาวน์โหลดของ Chrome
F11 หรือ Fn+F11 = เปิดโหมดเต็มหน้าจอ Full screen

Advertisement
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

วิธีการแคปหน้าจอคอมในปี 2024 นี้ ไม่ว่าจะใช้คีย์ลัดของระบบปฏิบัติการ, ใช้โปรแกรมติดเครื่องหรือโหลดมาติดตั้งเพิ่มแล้วบันทึกเป็นวิดีโอ รวมถึงเพิ่มเข้ามาเป็นส่วนเสริมในเบราเซอร์ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทำให้เราสามารถเก็บภาพเอาไว้ใช้ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะแซวเพื่อนเอาสนุกสนานไปจนใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลเมื่อเกิดข้อพิพาทก็ได้ ซึ่งคีย์ลัดของแต่ละระบบปฏิบัติการและเบราเซอร์จะมีวิธีเรียกใช้งานแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าของทางผู้พัฒนา และบางโปรแกรมอาจจะไม่มีคีย์ลัดให้ใช้ ก็ต้องติดตั้งส่วนเสริม (Extension) เพิ่มเอง แต่ก็ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นแน่นอน สรุปวิธีแคปหน้าจอคอมทุกแบบ ครบเครื่องทั้ง Windows, macOS, Microsoft Edge, Mozilla Firefox และ Google Chrome...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด PowerPoint ทำงานง่ายขึ้น ใช้เซียนเหมือนมือโปรมาเอง อัปเดต 2024 Microsoft PowerPoint ถือเป็นโปรแกรมสำหรับการนำเสนองานที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นนักเรียนนักศึกษา ไปจนถึงวัยทำงาน อีกทั้งตัวโปรแกรมยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้งานได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอข้อมูล, การทำ Slide, Presentation ไปจนถึงการออกแบบแผ่นพับต่างๆ ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด PowerPoint สำหรับการเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ ในโปรแกรม ที่ช่วยให้เราสามารถทำงานได้อย่างสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น...

Tips & Tricks

8 แอพแปลภาษา เป็นเพื่อนไปเที่ยวต่างประเทศ แปลด้วยเสียงได้หลายภาษา เร็วทันใจ คนฟังเข้าใจ ไปไหนก็สะดวก แปลภาษาบางครั้งก็เป็นเรื่องยาก เวลาที่ต้องเดินทางไปเที่ยวหรือสนทนากับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนที่ยังไม่สามารถพูดคุยสอบถามเป็นภาษาอังกฤษ หรือไปยังที่ที่ไม่ได้ใช้ภาษากลาง จะใช้ชีวิต ถามเส้นทางหรือจะหาร้านอาหารก็ดูจะยากเย็น แต่ปัจจุบันมีเครื่องมือที่ช่วยในการแปลภาษามากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม แอพพลิเคชั่นหรือการใช้เครื่องแปลภาษา ก็มีวางจำหน่ายอยู่ไม่น้อย ขึ้นอยู่กับความต้องการหรือความสะดวกในการใช้งานของแต่ละบุคคล ยิ่งถ้าเป็นเครื่องมือหรือแอพที่ใช้ฟรีด้วยแล้ว ก็น่าจะถูกใจใครหลายคนทีเดียว วันนี้เรานำแอพที่ใช้เสียงในการป้อนข้อมูล และหาคำแปล พร้อมออกเสียงมาเป็นประโยคให้กับคนที่กำลังศึกษาหรือพาตัวเองสู่โลกกว้างในต่างประเทศมาแนะนำกัน 8...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก