Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

ชี้เป้า 4 จอ 27 นิ้ว เริ่ม 4,000 จอใหญ่ เล่นเกมสนุก ภาพชัด ดูหนังเต็มตา ถูกกว่าจอเล็ก

ใครที่งบน้อย แต่อยากได้ใหญ่ๆ วันนี้แอดไปส่อง จอ 27 นิ้ว ราคาสบายกระเป๋า มาฝากกัน ราคาเริ่มแค่ 4,000 บาท เท่านั้น แม้ว่าขนาดจะใหญ่กว่าจอ 24 นิ้ว แค่ 3 นิ้ว แต่ในภาพรวมต้องถือว่าเป็นขนาดของจอที่กำลังดี แทบไม่ต้องเลื่อนปรับโต๊ะ หรือถอยระยะออกมาให้วุ่นวาย จะเป็นจอโค้งหรือจอแบนธรรมดา ก็ยังพออยู่ในระยะที่มองเห็น และสิ่งที่พิเศษคือ ทำให้มองเห็นวิวรอบของ ไม่ว่าจะเป็นศัตรูหรือเอฟเฟกต์โดยรอบได้ชัดกว่า จอขนาด 27″ นี้ จึงถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ สำหรับคอเกมเวลานี้

  • AOC 27B2H ราคา 4,080 บาท
  • Samsung LC27F390FHEXDT ราคา 4,590 บาท
  • Acer KA272bi ราคา 4,820 บาท
  • AOC 27V2Q ราคา 4,950 บาท
จอ 27 นิ้ว

โดยที่ จอ 27 นิ้ว ที่แอดส่องมาให้ จะเป็นจอ ความละเอียด Full HD 1080p ที่เน้นการเล่นเกมและความบันเทิงภายในบ้านเป็นหลัก แต่ถ้าคุณเน้นหนักไปที่ สีต้องแม่น แสงต้องคม แนะนำว่า ลองหาจอสำหรับทำงาน ที่มี sRGB 100% หรือไปเน้นที่ความละเอียดมากกว่า 2K ขึ้นไป ซึ่งไม่ใช่จอกลุ่มนี้ เพราะอย่างที่ย้ำคือ ราคาเริ่มต้นแค่ 4,000 บาท โปรโมชั่นถูกกว่า จอ 24 นิ้ว บางรุ่นเสียอีก ดังนั้นถ้าคุณสนใจจอขนาดใหญ่ 27 นิ้ว ไซส์บางๆ และราคาสบายกระเป๋า ตามเข้ามาดูกันได้เลยครับ

Advertisement
จอ 27 นิ้ว

AOC 27B2H
จัดว่าเป็น จอ27 นิ้ว โปรโมชั่นดีที่สุดในตอนนี้ เพราะเทียบสเปคและราคา ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย เหมาะกับคนที่เน้นหน้าจอขนาดใหญ่ สีสันสดใส ดีไซน์อาจจะดูเรียบง่าย แต่ก็ใส่ความเป็น AOC มาชัดเจน ด้วยขอบจอที่บางเฉียบ 3 ด้าน ฐานจอปรับได้เล็กน้อย แต่ก็ลงตัวกับการใช้งานได้ มาพร้อมพาแนล IPS ให้มุมมองกว้าง ความละเอียด Full-HD และรีเฟรชเรต 75Hz อัตราตอบสนอง 7ms และ Brightness 250cd/m2 พร้อมพอร์ตแสดงผล HDMI 1.4 และ VGA
ไปช้อปกันได้ที่ คลิ๊ก

จอ 27 นิ้ว

Samsung LC27F390FHEXDT
ต้องถือว่าเป็น จอ 27นิ้ว ที่เป็นจอ Curved รุ่นเดียวในครั้งนี้ กับความโค้ง 1800R เอาใจคนที่อยากมองเห็นภาพได้เต็มตา และครอบคลุม จึงเหมาะทั้งเล่นเกมและท่องเน็ต ขอบจอบางเฉียบตามให้ภาพเต็มจอมากขึ้น กับความละเอียด Full-HD และการตอบสนอง 4ms ด้วยพาแนลแบบ VA และสีที่สดใส และค่า Brightness 250cd/m2 โดยมีพอร์ตต่อพ่วง VGA และ HDMI มาตรฐาน ราคาเป็นมิตรกับเงินในกระเป๋ามากทีเดียว
ไปช้อปกันได้ที่ คลิ๊ก

จอ 27 นิ้ว

Acer KA272bi
ถ้าพูดถึงจอภาพขนาดใหญ่ราคาดี ในบ้านเรา Acer ก็เป็นอีกค่ายหนึ่งที่มีไลน์สินค้าในกลุ่มนี้มากมาย จุดเด่นที่การออกแบบและฟังก์ชั่นที่มีให้คุ้มค่า จอ 27″ รุ่นโปรโมชั่นนี้ มาพร้อมพาแนล IPS ให้มุมมองที่กว้าง ความละเอียด Full-HD และมีค่า Brightness 250cd/m2 และอัตราตอบสนอง 1ms ตัวเลขรีเฟรชเรตสูงสุด 75Hz โดยให้พอร์ตแสดงผลในแบบ VGA และ HDMI ด้วยขอบจอที่บางเฉียบ ทำให้จอรุ่นนี้น่าสนใจ และเหมาะกับการใช้มัลติมอนิเตอร์เป็นอย่างดี
ไปช้อปกันได้ที่ คลิ๊ก

จอ 27 นิ้ว

AOC 27V2Q
แม้ราคาจะค่อนข้างสูงกว่าใครในกลุ่มนี้ แต่ก็ยังอยู่ที่ 4 พันปลายๆ แต่กลับได้เทคโนโลยีจัดจ้านเกินตัว ตั้งแต่ขอบจอบาง Zero Edge มิติที่บาง Ultra slim สำหรับคนที่ชอบความบางเบา วางเข้ากับเฟอร์นิเจอร์บนโต๊ะทำงาน และต้องการต่อภาพร่วมกันหลายๆ จอ กับการใส่พาแนล IPS ความละเอียด Full-HD และมีเทคโนโลยี AMD FreeSync อัตราตอบสนอง 5ms รีเฟรชเรตสูงสุด 75Hz ค่าความสว่างมาตรฐาน 250cd/m2 และให้พอร์ตแสดงผล HDMI 1.2 และ DisplayPort 1.2 มาด้วย ปรับมุมก้มเงยได้ระดับหนึ่ง
ไปช้อปกันได้ที่ คลิ๊ก

จอขนาดใหญ่ 27″ ทั้ง 4 รุ่นนี้ คัดมาให้ สำหรับเกมเมอร์งบน้อย แต่อยากได้จอที่กว้าง ในราคาเท่าจอเล็กในสเปคความละเอียด Full-HD ที่ตอบโจทย์การใช้งานในเวลานี้ได้สบาย แต่ถ้าใครมีงบเพิ่มขึ้นอีกหน่อย ก็มี 2 ทางเลือกที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น จอ 24 นิ้ว 144Hz และจอ 32 นิ้วแบบจอโค้ง ที่ราคาใกล้เคียงกัน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Samsung

Samsung ViewFinity S9 คมชัดระดับ 5K สีตรง ปรับหมุนได้ มีรีโมท กล้อง 4K เชื่อมต่อไว เพื่องานมืออาชีพ Samsung ViewFinity S9 เป็นจอมอนิเตอร์ทำงานด้านกราฟิก วีดีโอ และงานออกแบบ รวมถึงการถ่ายภาพ ที่ให้ความละเอียดสูงระดับ 5K คมชัดทุกมุมมอง ด้วยพาแนล IPS...

Buyer's Guide

10 จอคอม 27″ 165Hz งบ 5,000 จอใหญ่เต็มตา ภาพลื่น มีโหมด Game สีสวยสดใส ครบจบทั้งงานและความบันเทิง รวมมาให้ 10 จอคอมขนาดใหญ่ 27″ รีเฟรชเรต 165Hz ภาพสวยสดใสงบ 5,000 บาท ความละเอียด Full-HD มีทั้งพาแนล...

Buyer's Guide

จอคอมถูก vs จอแพงปี 2023 เลือกแบบไหนดี และต่างกันอย่างไร ซื้อแบบไฮเอนด์หรือจะประหยัด แบบไหนเหมาะกับคุณ จอคอมถูก vs จอแพง ต่างกันอย่างไรในปี 2023 นี้ แล้วจะเลือกแบบไหนดี ให้ตรงใจ คุ้มค่าใช้จ่าย เราไปหาคำตอบกัน หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับ จอคอมราคาถูก ก็มักจะเริ่มต้นกับการเป็นจอที่เรียบๆ ไม่มีลูกเล่นหวือหวา ต่างจากจอแพงๆ ที่มักจะมาพร้อมกับความอลังการ...

IT NEWS

PChome ร้านจัดจำหน่ายสินค้าสัญชาติไต้หวันได้เผยแพร่ข้อมูลจอมอนิเตอร์ Acer Predator XB323KRV บนเว็บไซต์ของตน ซึ่งแม้แต่ Acer เองยังไม่มีการประกาศเปิดตัวออกมาเลย ตามหน้าเว็บจะระบุสเปคของจอเกมมิ่งไว้ว่า มีหน้าจอขนาด 32 นิ้ว ประกอบด้วยแผง IPS ให้ความชัดระดับ 4K อัตรารีเฟรช 160 Hz มีความลึกของสี 10 บิต (8...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก