Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Buyer's Guide

Did you know – พีซีมันมีดีกว่าโน๊ตบุ๊คตรงไหน

วันก่อนทีมงานเคยเสนอบทความ โน๊ตบุ๊คมันมีดีกว่าพีซีตรงไหน ทำไมไม่ประกอบพีซีไปเลยละ ที่ได้นำเสนอจุดเด่นของโน๊ตบุ๊คไปแล้ว ก็ถึงความมาบอกจุดเด่นของเครื่องพีซี หรือเครื่องประกอบกันละว่ามันก็มีดีกว่าโน๊ตบุ๊คหลายอย่างเลยนะ ไม่ว่าจะเป็น

desktop computer vs laptop 680x360 1

Advertisement

แรงกว่า

เรื่องความแรงคงไม่มีใครเถียงว่าพีซีแรงกว่าโน๊ตบุ๊คแน่นอนในงบประมาณที่เทียบเท่ากัน โน๊ตบุ๊คราคา 20,000 บาท อาจจะพอเล่นเกมได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่พีซีราคา 20,000 บาท เล่นเกมได้แน่นอน และยังสามารถปรับความละเอียดได้มากกว่าด้วย หรือยิ่งงบประมาณสูงขึ้นไปอีก ยังไงพีซีก็แรงกว่า ถ้าท่านต้องการเล่นเกมหนักๆ หรือทำงานด้านกราฟิก ตัดต่อที่ใช้ทรัพยากรเครื่องเยอะๆยังไงพีซีก็ตอบโจทย์กว่าครับ

คุ้มกว่า

ถ้าโจทย์คือราคาต่อสเปคที่เน้นความคุ้มค่าละก็ พีซีก็ยังให้ประสิทธิภาพที่คุ้มค่าคุ้มราคากว่า เพราะท่านสามารถเลือกประกอบได้ตั้งแต่ราคาไม่ถึงหมื่น ใช้งานทั่วไป หรือเล่นเกมเบาๆก็ยังได้ หรืองบสูงขึ้นมา พีซีก็ยังมีตัวเลือกให้เหมาะสมกับความคุ้มค่าคุ้มราคาได้มากกว่า ไม่ถูกจำกัดแค่สเปคแบบใดแบบหนึ่งเท่านั้น

Phanteks Eclipse P500A 3

เลือกได้ตามต้องการกว่า

พีซีโดยเฉพาะตลาด DIY มีอะไหล่เป็นพันๆเป็นหมื่นๆแบบให้เราเลือกใส่ได้ตามต้องการ ไม่ได้ถูกล๊อคสเปคเหมือนโน๊ตบุ๊คที่ส่วนใหญ่จะถูกบังคับให้เลือกเหมือนๆกัน เต็มที่ก็เพิ่มแรม เพิ่ม SSD ได้ แต่พีซียังมีอุปกรณ์ให้เลือกหลายหลายตามต้องการ ยี่ห้อตามชื่นชอบ หรือออปชั่นเช่นไฟ RGB ชุดระบายความร้อน ต่างๆที่เลือกได้ตามใจชอบ

รองรับการอัพเกรทได้มากกว่า

หรืออนาคตมีงบประมาณ อยากอัพเกรทเครื่องพีซีก็ทำได้มากกว่า เช่นเพิ่มแรมจาก 2 เป็น 4 แถว เพิ่ม SSD เพิ่มฮาร์ดดิสค์ การืดจอ ซีพียูไม่แรงพอ ก็ซื้อมาเปลี่ยนได้เองตามต้องการ แต่โน๊ตบุ๊คเต็มที่ก็แรมแค่ 2 แถว SSD เพิ่มได้อีกลูก แต่การ์ดจอ ซีพียู อย่าหวังที่จะเปลี่ยนได้ หรือเปลี่ยนได้ก็ยากมากจนไม่เปลี่ยนดีกว่า

COUGAR AQUA 240 Setup 11

ส่วนตัวอย่างที่ทีมงานเคยบอกไว้ครับว่าในชีวิตใช้ทั้งโน๊ตบุ๊ค และพีซี ซึ่งตอบโจทย์แตกต่างกัน พกพาทำงานนอกบ้านหาลูกค้าโน๊ตบุ๊คโลด แต่เมื่อกลับถึงบ้านเล่นเกมหนักๆพีซีคือของดี

“แล้วเพื่อนๆละ เลือกซื้อพีซีเพราะอะไรกัน”

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก