Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Preview Windows 10 Build 20815 จะมาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ สามารถใช้แอพ Android บน Windows ได้

Windows 10 Insider Preview จาก Blogs.windows พบว่าใน Windows 10 Build 20815 มีฟีเจอร์ใหม่ที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเปิดแอพพลิเคชันของ Android ใน Windows 10 ได้แล้ว ซึ่งแม้ว่าจะเป็นเพียง Windows 10 Insider Preview แต่ก็มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะฟีเจอร์ใหม่นี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับระบบปฏิบัติการ Android จะสามารถใช้งานแอพพลิเคชันของสมาร์ทโฟนผ่าน Windows 10 ได้โดยที่ไม่ต้องลงโปรแกรมอื่นเพิ่มเติม

Windows 10 Build 20815

Cr: Microsoft

ฟีเจอร์ใหม่จาก Microsoft นี้เป็นแอพพลิเคชันที่มีชื่อว่า Your Phone ซึ่งจะทำหน้าที่เชื่อมโยงสมาร์ทโฟน Android กับคอมพิวเตอร์ Windows 10 ไว้ด้วยกัน และในอนาคตผู้ใช้งาน Windows 10 PC ก็จะสามารถเข้าถึงแอพพลิเคชันต่าง ที่มีอยู่ในสมาร์ทโฟน Android ได้โดยตรงจากคอมพิวเตอร์

Advertisement

สำหรับฟีเจอร์เด็ด ๆ ที่ปรากฏให้เห็นนั้นมีดังนี้

  • ดูรายการแอพทั้งหมดในอุปกรณ์ Android ได้ผ่านแอพฯ Your Phone
  • เปิดแอพของ Android ได้โดยตรงจาก Windows 10 PC
  • เพิ่มแอพพลิเคชันที่ใช้บ่อยลงในส่วนรายการโปรดหรือการค้นหาแอพฯ เพื่อการเข้าถึงที่รวดเร็วยิ่งขึ้น
  • แอพพลิเคชันจากสมาร์ทโฟนจะเปิดขึ้นในหน้าต่างแตกออกมาปรากฏอยู่ในหน้าจอ Windows 10 PC และผู้ใช้งานยังสามารถปักหมุดแอพ Android ไว้ใน Task bar หรือเมนู Start ได้อีกด้วย
  • รับการแจ้งเตือนของแอพฯ (การแจ้งเตือนที่ยังไม่ได้อ่าน) ในรายการแอพทั้งหมดหรือรายการโปรดของผู้ใช้
Windows 10 Build 20815

Cr: Microsoft

ปัจจุบันฟีเจอร์นี้ยังรองรับเพียงแค่สมาร์ทโฟน Samsung Galaxy เท่านั้น โดยต้องเชื่อมต่ออุปกรณ์ผ่านแอพพลิเคชันของโทรศัพท์และเลือก ‘Link to Windows’ โดยทาง Microsoft ระบุว่าฟีเจอร์ใหม่ของแอพ Your Phone จะสามารถใช้งานได้ในปลายปีนี้ และรองรับเฉพาะสมาร์ทโฟนของ โดยสามารถ ตรวจสอบรายชื่อรุ่นของสมาร์ทโฟน Samsung ที่รองรับฟีเจอร์นี้ได้ที่นี่ 

อย่างไรก็ตามเราอาจจะได้เห็นการพัฒนาฟีเจอร์นี้ให้สามารถรองรับกับสมาร์ทโฟนแบรนด์อื่น ๆ ได้ในอนาคต ซึ่งจะเป็นอย่างไรนั้นก็ต้องติมตามข่าวสารและการอัพเดตกันต่อไป

ที่มา: Microsoft

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Tips & Tricks

รวมวิธีแคปหน้าจอคอมทั้ง Windows, MacOS ฟรี ไม่ต้องลงโปรแกรม หลาย ๆ คนคงรู้จักวิธีการ แคปหน้าจอคอม กันอยู่แล้วสำหรับคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับระบบปฏิบัติการ Windows นั้นสามาถทำได้ง่ายมากๆ ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมอื่นๆ มาเพิ่มแต่อย่างใด แต่สำหรับใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ macOS เองก็มีวิธีเช่นกัน และทำได้ง่ายไม่แพ้วินโดวส์เลยด้วย ทีมงาน NotebookSPEC จึงจะมาแนะนำวิธีการ แคปภาพหน้าจอคอม โดยใช้เครื่องมือที่ติดมากับตัววินโดวส์อยู่แล้วโดยเฉพาะใน...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก