Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

มาแล้ว MSI Creator series พีซีนักสร้างคอนเทนต์ จอภาพ 4K 165Hz ระดับมืออาชีพ

ยุคนี้อะไรก็เป็นคอนเทนต์ได้หมด เหล่าสตรีมเมอร์และยูทูปเบอร์ แจ้งเกิดกันมากมาย จึงไม่น่าแปลกใจที่หลายคนไม่ได้ประกอบคอม เฉพาะไว้เล่นเกมเท่านั้น แต่นำมาใช้ในงานทำคอนเทนต์ วีดีโอ หรือแคสสตรีมกันด้วย ซึ่งในปัจจุบันก็มีพีซีจากค่ายยักษ์ใหญ่ต่างๆ มารองรับ สำหรับคนที่ไม่อยากจะประกอบคอมเอง MSI Creator series ก็เป็นรุ่นล่าสุด ที่มาพร้อมสเปคที่ไม่ธรรมดา

MSI Creator

MSI Creator series ไม่ได้เป็นผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คหรือพีซีเกมมิ่งเท่านั้่น แต่หลายคนน่าจะคุ้นกับ Contect Creation ที่ทาง MSI ได้ปั้นซีรีส์นี้ในช่วงที่ผ่านมา เช่นเดียวกับคอมพิวเตอร์สำหรับงานสร้างคอนเทนต์ใหม่ล่าสุด อย่าง Creator P100X และ P100A รวมถึงเปิดตัวจอภาพรุ่นใหม่อย่าง Creator PS321QR และ Creator PS321URV ซึ่งทำมาเพื่องานออกแบบโดยเฉพาะ

Advertisement
MSI Creator

โดยดีไซน์ของ MSI Creator P100 series จะเน้นความหรูหราและดูสะอาดตา ให้ความสวยงามที่ค่อนไปทาง Creative ในโทนสีขาวและดำ กับการออกแบบ Air flow ที่ลดความร้อนให้กับอุปกรณ์ภายใน แต่ยังเสริมให้ดูไม่น่าเบื่อ ด้วยแสงไฟเรืองรอง จากด้านล่างและด้านหน้าตัวเครื่อง ขุมพลังที่ใส่เข้ามา น่าจะเป็นสิ่งที่เรียกความสนใจได้ดี เพราะนาทีนี้ MSI เลือกซีพียู Intel Core Gen 10 มาคู่กับกราฟิกการ์ด nVIDIA GeForce RTX ที่รองรับการทำงานและวีดีโอในระดับ 8K ได้ พร้อมเทคโนโลยี Ray-Tracing รวมถึงคุณสมบัติ AI เพื่อให้การสร้างสรรค์งานที่ต้องการความละเอียดและแสงสี ที่เป็นเงาสะท้อนออกมาได้อย่างสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ส่วนแรมนั้นรองรับได้ถึง 64GB เช่นเดียวกับ Storage ไม่ว่าจะเป็น SSD M.2 หรือ HDD ก็เพิ่มได้ถึง 4TB

MSI PC Creator Series 4
  • Windows 10 Home – MSI recommends Windows 10 Pro for business
  • Up to the 10th generation Intel®  Core i9 processors
  • The latest MSI GeForce®  RTX Graphics Card
  • Dual Channel Memory with DDR4 Boost Technology provides the most smooth & fastest real-time previews
  • Thunderbolt 3 delivers the fastest, most versatile connection to any dock, display, or data device & NAS
  • Wi-Fi 6 puts more emphasis on transmission security with speed up to 2.4Gbps
  • Support 2x M.2 PCI-e SSD with 2x 2.5″ SATA Mass Storage
  • Support 5K2K Creating Experience
  • Professional Sound Quality Powered by Audio Boost
  • Easy to Upgrade Design
  • Exclusive Software – Creator Center & Creator OSD
  • 10.36 liters in size, the most compact desktop PC for creators
MSI PC Creator Series 3

นอกจากนี้ Creator P100X ยังรองรับ Thuderbolt 3 ที่เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งยวด สำหรับคนทำงานร่วมกับไฟล์ขนาดใหญ่ ฟุตเทจหรือข้อมูลจำนวนมาก ด้วยการถ่ายโอนข้อมูลได้ถึง 40Gbps รวมถึงการชาร์จไฟได้ในตัว และรองรับการเชื่อมต่อไปยังอุปกรณ์สำคัญอย่าง NAS เช่นเดียวกับการรองรับการเชื่อมต่อ Ethernet LAN 2.5Gbps และรองรับ WiFi 6 ที่เร็วกว่าการใช้งานของ WiFi เดิมๆ คือไม่ใช่แค่เน้นประสิทธิภาพในการทำงาน แต่ยังรองรับงานในแบบมัลติทาส์กกิ้งได้อีกด้วย

MSI Creator

โดยไม่ใช่แค่พีซีสำหรับ Content Creator เท่านั้น MSI Creator ยังได้นำจอภาพ PS321 series มาลงตลาด และเป็นพาแนล IPS ที่รองรับ QHD ที่ 165Hz และ 4K 60Hz โดยเป็นจอ 4K (3840 x 2160) /QHD (2560 x 1440) ขนาด 32 นิ้ว สำหรับงานออกแบบ และงานด้านกราฟิกอย่างแท้จริง เพราะให้รายละเอียดของภาพที่ชัดเจนยิ่งขึ้น ด้วยคุณภาพการแสดงผล Adobe RGB 99% และ Delta-E ≤ 2 ซึ่งมีความแม่นยำสูง พร้อมค่าความสว่าง Brightness ได้สูงถึง 600cd/m2 และรองรับ HDR สีสันที่แม่นยำก็มา ความสดใสของภาพก็มี ได้ทั้งทำงานและความบันเทิง นอกจากนี้ยังมีฮู๊ด ที่กันแสงด้านข้างให้กับหน้าจอมาอีกด้วย

ข้อมูล MSI, Content Creation series

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Special Story

โน๊ตบุ๊ค MSI ในงาน CES 2024 รอบนี้เด็ดจริงด้วยพลัง AMD Ryzen และ Intel Core Ultra บอกเลยโดนใจทุกรุ่น! โน๊ตบุ๊ค MSI ในงาน CES 2024 ครั้งนี้ถือว่าเฉิดฉายจนไม่ควรมองข้ามไม่ว่าจะฝั่งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นยอดนิยมเกลาสเปคมาใหม่ ใส่ Intel 14th Generation สุดฉลาดล้ำหรือ...

รีวิว Samsung

Samsung ViewFinity S9 คมชัดระดับ 5K สีตรง ปรับหมุนได้ มีรีโมท กล้อง 4K เชื่อมต่อไว เพื่องานมืออาชีพ Samsung ViewFinity S9 เป็นจอมอนิเตอร์ทำงานด้านกราฟิก วีดีโอ และงานออกแบบ รวมถึงการถ่ายภาพ ที่ให้ความละเอียดสูงระดับ 5K คมชัดทุกมุมมอง ด้วยพาแนล IPS...

SOFTWARE

โปรแกรมตัดต่อวีดีโอ 2023 นักสร้างคอนเทนต์มือใหม่ ใช้ง่าย เอฟเฟกต์เยอะ รุ่นไหนโดน? โปรแกรมตัดต่อวีดีโอ ในปี 2023 ถือเป็นเครื่องมือสำคัญในการสร้างสรรผลงานด้านวีดีโอคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ในครั้งนี้เราจัดมาให้ 10 โปรแกรมฟรีน่าใช้ เอาใจเหล่า Content Creator โดยเฉพาะบนโลกออนไลน์ที่มีสื่อที่เป็นวีดีโอในเกือบทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นการโฆษษณา ขายสินค้า พรีเซนเทชั่น ไปจนถึงการสร้างตัวตน สื่อที่เป็นภาพนิ่งสามารถเป็นตัวแทนการแนะนำสิ่งที่ต้องการสื่อออกไปได้ก็จริง แต่วีดีโอได้รับความสนใจมากกว่า เพราะภาพเคลื่อนไหว...

Buyer's Guide

จอคอม 32 นิ้วตอนนี้ราคาหลักหมื่นบาทขึ้นกัน แต่ก็คุ้มลงทุนเอามาใช้งานอยู่นะ   Advertisement จอคอม 32 นิ้วอาจจะไม่ได้แพร่หลายมากในปัจจุบัน เนื่องจากขนาดหน้าจอใหญ่และราคายังสูงอยู่ระดับหมื่นบาทขึ้นไปโดยมีทั้งหน้าจอสำหรับงานกราฟฟิคและหน้าจอสำหรับใช้ทำงานหรือดูหนังเพื่อความบันเทิงผสมกันอยู่ โดยหน้าจอ 32 นิ้วมักมีความละเอียดหน้าจอที่ QHD ไปจนถึงระดับ 4K และผู้ผลิตก็จะใส่ฟีเจอร์ต่างๆ เข้ามาให้ใช้งานกันด้วย โดยในบทความนี้จะโฟกัสเฉพาะขนาด 32 นิ้วเป็นหลัก ดังนั้นประเภทและจุดประสงค์การใช้งานหน้าจอรุ่นนั้นๆ จะแตกต่างกันไปโดยผู้เขียนจะเจาะจงแยกเฉพาะสำหรับหน้าจอแต่ละรุ่นให้ผู้ใช้ได้เข้าใจและเลือกหน้าจอไปได้ตรงความต้องการของแต่ละคน 5...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก