Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

หลุด! ข้อมูล iPhone 12 Pro และ 12 Pro Max ยืนยันรอยบากเล็กลง กล้องหลังมี LiDAR

หลังจากที่ Apple ได้ออกโรงมาบอกกล่าวเองเลยว่าในปีนี้จะเปิดตัว iPhone 12 Series ล่าช้ากว่าเดิมประมาณ 2-3 สัปดาห์ ล่าสุดก็ได้มีข้อมูลหลุดออกมาอีกแล้ว โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ Komiya นักวิเคราะห์และให้ข่าวลือเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของ Apple ได้โพสต์ข้อความและรูปภาพดีไซน์ของ iPhone 12 Pro Series ออกมาเป็นดังนี้

โพสต์ดังกล่าวแสดงให้เห็นสมาร์ทโฟน 2 ขนาด คือ iPhone ขนาด 6.1 นิ้ว ที่น่าจะเป็น iPhone 12 Pro และ iPhone ขนาด 6.7 นิ้ว ที่น่าจะเป็น iPhone 12 Pro Max โดยทั้ง 2 รุ่นยังมาพร้อมกับรอยบากที่ส่วนบนของหน้าจอ ที่มีมาตั้งแต่ iPhone X  ซึ่งหากลองสังเกต จะพบว่ารอยบากด้านหน้าของจอนั้นมีขนาดที่เล็กลงเมื่อเทียบกับ iPhone รุ่นก่อนหน้าที่มีออกมา ซึ่งภาพดีไซน์นี้ก็มีความสอดคล้องกับ ข่าวลือเกี่ยวกับ iPhone 12 ที่ออกมาก่อนหน้านี้ ส่วนด้านหลังเครื่องของทั้ง 2 รุ่นยังมาพร้อมกับโมดุลกล้องที่ภายในประกอบไปด้วยวงกลมทั้งหมด 6 วง แสดงถึงตำแหน่งของกล้องต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเลนส์ Wide, Ultra Wide หรือ Telephoto

iPhone 12 Pro

Cr: Komiya

iPhone 12 Pro

Cr: Komiya

โมดุลกของล้องด้านหลังนั้น จะเห็นว่าตัวเครื่องมาพร้อมกับเลนส์ 3 ตัวที่ขนาดใหญ่กว่าของ iPhone 11 Pro Series เล็กน้อย คาดว่าน่าจะมาพร้อมกับเซ็นเซอร์ของกล้องที่มีขนาดใหญ่ขึ้น และปรับปรุงคุณภาพของรูปให้ดีมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีสิ่งที่น่าสนใจซึ่งเราได้เห็นในภาพดีไซน์นี้ นั่นก็คือ ส่วนที่คาดว่าจะเป็น LiDAR Scanner ที่เปิดตัวมากับ iPad Pro 2020 แต่ดูแล้วมีขนาดที่เล็กกว่า iPad Pro ซึ่งก็ต้องมารอดูกันว่าประสิทธิภาพนั้นจะเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร

LiDAR (Light Detection And Ranging) ทำงานโดยการยิงคลื่นแสงเลเซอร์ที่ส่งไปกระทบกับพื้นผิว เพื่อวัดระยะทางผ่านการใช้ระยะเวลา LiDAR Scanner สามารถวัดระยะไปยังวัตถุรอบ ๆ ที่อยู่ไกลสูงสุด 5 เมตร โดยสามารถใช้งานได้ทั้งในและนอกอาคาร รวมถึงทำงานได้ละเอียดในระดับโฟตอนที่ความเร็วระดับนาโนวินาทีเลยทีเดียว นอกจากนี้ฟังก์ชันของ LiDAR ยังถูกนำไปใช้ประโยชน์ในอุตสหกรรมต่าง ๆ เช่น การบิน อวกาศ การทหาร รวมถึงในหุ่นยนต์เครื่องดูดฝุ่นที่ใช้หารูปแบบของห้อง และยานยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติที่ช่วยคำนวณแบบ real-time เพื่อหลีกเลี่ยงการเข้าใกล้หรือชนกับวัตถุอื่น ๆ ด้วย

นอกจากข้อมูลดังที่กล่าวมาแล้ว ยังมีการคาดการณ์กันว่า iPhone 12 Pro Series จะมาพร้อมกับชิปประมวลผล Apple A14 Bionic และรองรับการใช้งาน 5G ในเรื่องของราคานั้น Komiya คาดการณ์เอาไว้ว่า iPhone 12 Pro ความจุ 128GB ราคาน่าจะอยู่ที่ 1,049 ดอลลาร์ หรือประมาณ 32,500 บาท และ iPhone 12 Pro Max ความจุ 128GB ราคาน่าจะอยู่ที่ 1,149 ดอลลาร์ หรือประมาณ 35,600 บาท

อ้างอิง: @komiya_kj

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก