Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

Gabe Newell ผู้ร่วมก่อตั้ง Valve เผยความเห็น … Xbox Series X เจ๋งกว่า PlayStation 5

ใกล้เข้ามาทุกทีกับศึกคอนโซลรุ่นใหม่อย่าง Xbox Series X จากทาง Microsoft และ PlayStation 5 จากทาง Sony ซึ่งเราๆ ท่านๆ ต่างก็ได้เห็นทั้งสเปคและตัวเกมเฉพาะสำหรับแต่ละเครื่องกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นล่าสุดผู้ร่วมก่อตั้ง Vavle อย่างคุณ Gabe Newell ได้ออกมาให้ความเห็นในศึกครั้งนี้ว่าตัวเขาเองนั้นคิดว่า Xbox Series X เจ๋งกว่า PlayStation 5

ในการสัมภาษณ์ของ The Project นั้นทางคุณ Gabe Newell ได้ออกมาให้ความเห็นว่า Xbox Series X นั้นดีกว่าเครื่อง PlayStation 5 โดยเขาได้ให้เหตุผลเอาไว้ว่าตัวเขาเองนั้นไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับการแข่งขันในครั้งนี้แต่ทว่าในมุมมองของเขาจากฐานะผู้พัฒนาเกมแล้วนั้นเขามองว่า Xbox Series X ดีกว่า PlayStation 5 ด้วยความแรงของสเปคต่างๆ ที่มากกว่า ทว่า PlayStation 5 เองนั้นก็มีดีอยู่เหมือนกันตรงที่แหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD นั้นมีการพัฒนาออกมาให้มีความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลที่สูงเอามากๆ

Advertisement

ทั้งนี้คุณ Gabe Newell นั้นได้ระบุเอาไว้ว่าความเห็นของเขานั้นมองจากมุมมองของผู้พัฒนาเกมให้กับเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลเป็นหลัก ดังนั้นหากพิจารณากันจริงๆ แล้วนั้นก็คงไม่แปลกเท่าไรนักที่ทางคุณ Gabe Newell จะให้ความเห็นแบบนี้เนื่องจากว่าระบบต่างๆ ของ Xbox Series X นั้นค่อนข้างที่จะคล้ายกับเครื่องคอมพิวเตอร์มากกว่า PlayStation 5 เป็นอย่างมากทำให้การพัฒนาเกมลงทั้งในส่วนของ Xbox Series X และเครื่องคอมพิวเตอร์นั้นง่ายกว่าทางฝั่ง PlayStation 5 พอสมควร

อย่างไรก็ตามแต่นี่เป็นเพียงความเห็นส่วนบุคคลเท่านั้นซึ่งไม่สามารถที่จะนำเอามาทำการประเมิณได้ว่าในศึกคอนโซลยุคใหม่นี้เครื่องเกมจากผู้ผลิตใดจะเป็นผู้ชนะกันแน่เนื่องจากยังมีอีกหลายๆ ปัจจัยที่จะบ่งบอกได้ว่าเครื่องเกมใดจะเป็นผู้ชนะในศึกครั้งใหม่นี้

ที่มา : pcgamer

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้ CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

Game News

Sony PlayStation จับมือกับ Square Enix เอาใจเหล่าแฟนคลับ Final Fantasy XVI โดยการออกแบบจอยคอนโทลเลอร์ลวดลายใหม่พร้อมชุดฮาร์ดแวร์ที่น่าสนใจ เพื่อสวมบทบาทแอ็คชั่นระดับบล็อคบัสเตอร์ Final Fantasy XVI ให้สมจริง อุปกรณ์ก็ต้องช่วยเสริมสร้างจินตนาการของผู้เล่นด้วย โดยเฉพาะ PS5 DualSense Controller ที่ทาง Sony และ Square Enix...

IT NEWS

Sony Interactive Entertainment ได้ยื่นจดสิทธิบัตรการออกแบบไดรฟ์ออปติคัลดิสก์ (Optical Disc) แบบถอดได้ คาดว่าจะใช้ใน PlayStation 5 รุ่นใหม่ ซึ่งตอนนี้สามารถรับชมได้ต่อสาธารณะได้แล้ว  แม้ในสิทธิบัตรจะไม่ได้มีการอ้างถึงการนำไปใช้งานคอนโซลเกมยอดนิยมของ Sony ซึ่งเอกสารสิทธิบัตรในยุคปี 2020 ได้นำเสนอประเภทของไดรฟ์ออปติคัลดิสก์แบบถอดได้ แต่ผู้เชี่ยวชาญก็คาดเดาจากเอกลักษณ์การออกแบบว่าน่าได้เห็นใน PlayStation 5 ที่ทำการปรับปรุงใหม่ Advertisement ในเรื่องการตลาดเป็นไปได้ว่า PS5...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก