Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

เปิดสเปค PC สำหรับเล่นเกม Horizon: Zero Dawn ไม่โหดอย่างที่คิด

เชื่อว่าเป็นอีกเกมหนึ่งที่นักเล่นเกม PC หลายๆ ท่านรอคอยกับเกม Horizon: Zero Dawn ที่ทางผู้ผลิตนั้นได้ทำการพอร์ตมาลงให้นักเล่นเกม PC อย่างเราๆ ท่านๆ ได้เล่นกัน ล่าสุดนั้นทางผู้ผลิตได้มีการเปิดสเปคที่ตัวเกมจ้องการออกมาอย่างเป็นทางการแล้วซึ่งต้องบอกเลยว่าไม่ได้สูงอย่างที่คิด สเปคที่ตัวเกมอย่าง Horizon: Zero Dawn จากเครื่องเกม PlayStation 4 สำหรับ PC จะเป็นเช่นไรนั้นไปติดตามกัน

tuEpXGVLeyyeQJkiW4DVGm 650 80

สเปคที่ต้องการขั้นต่ำ

Advertisement
  • OS: Windows 10 64-bit
  • Processor: Intel Core i5-2500K@3.3GHz or AMD FX 6300@3.5GHz
  • Memory: 8GB RAM
  • Graphics: Nvidia GeForce GTX 780 (3 GB) or AMD Radeon R9 290 (4GB)
  • DirectX: Version 12
  • Storage: 100 GB available space

สเปคแนะนำ

  • OS: Windows 10 64-bit
  • Processor: Intel Core i7-4770K@3.5GHz or Ryzen 5 1500X@3.5GHz
  • Memory: 16GB RAM
  • Graphics: Nvidia GeForce GTX 1060 (6 GB) or AMD Radeon RX 580 (8GB)
  • DirectX: Version 12
  • Storage: 100 GB available space

จะเห็นได้ว่าสเปคที่ตัวเกมต้องการนั้นไม่ได้สูงมากอย่างที่คิด ซึ่งสาเหตุนั้นก็คงมาจากการที่ตัวเกมที่พอร์ตมานั้นไม่ได้เพิ่มฟีเจอร์การรองรับ Ray tracing เพิ่มเข้ามา ทว่าจุดที่น่ากลัวมากที่สุดคงหนีไม่พ้นขนาดของแหล่งเก็บข้อมูลที่ตัวเกมต้องการมากถึง 100 GB แต่จะว่าไปแล้วก็ไม่น่าแปลกใจมากเท่าไรนักเพราะหลายๆ เกมในปัจจุบันนั้นก็ต้องการแหล่งเก็บข้อมูลความจุสูงๆ แล้วทั้งนั้น

ทั้งนี้ตัวเกม Horizon: Zero Dawn เวอร์ชัน PC นั้นจะได้เปรียบกว่าเวอร์ชัน PlayStation 4 ตรงที่จะรองรับความละเอียดที่ระดับ 4K พร้อมทั้งไม่มีการบล๊อคเฟรมเรทมาเมหือนเวอร์ชันต้นฉบับ แถมด้วยผู้ที่ซื้อตัวเกมในเวอร์ชัน “Complete Edition” นั้นก็จะได้รับแพคเสริมที่ออกวางจำหน่ายบน PlayStation 4 แล้วแบบครบถ้วนอีกด้วย สำหรับตัวเกมนั้นเปิดให้ Pre-ordered แล้วทั้งบน Steam และ Epic Store โดยจะพร้อมเปิดให้โหลดมาเล่นกันได้ในวันที่ 7 สิงหาคมนี้

หมายเหตุ – แน่นอนว่าตัวเกมนั้นได้รับการปรับแต่งมาให้รองรับการควบคุมด้วยเมาส์และคีย์บอร์ดเป็นอย่างดีด้วย

ที่มา : pcgamer

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ในอดีตนั้นนักเล่นเกมบนคอมพิวเตอร์ถือได้ว่าเป็นลูกเมียน้อยก็ว่าได้ เพราะด้วยความที่เกมบนคอมพิวเตอร์นั้นมักจะมีเกมดีๆ ให้เล่นน้อยกว่าเกมบนเครื่องคอนโซลเป็นอย่างมากแถมเกมดังๆ ที่ลงให้กับเครื่องคอนโซลนั้นก็แถบจะไม่มีการพอร์ตมาให้เราๆ ท่านๆ ได้เล่นกันเลย ทว่าเมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไปพร้อมกับการมาของบริการวางจำหน่ายเกมอย่าง Steam ตามมาด้วยการที่เครื่องเกมคอนโซลนั้นเริ่มที่จะใช้ฮาร์ดแวร์เหมือนกับคอมพิวเตอร์มากขึ้นทำให้เราๆ ท่านๆ ได้เล่นเกมดีๆ ของฝั่งคอนโซลกันมากขึ้น ล่าสุดนั้นเกมสุดมันอย่าง Horizon: Zero Dawn ที่เป็นเกมพิเศษเฉพาะของ PS4 นั้นก็ได้เตรียมพร้อมที่จะทำการพอร์ตมาให้นักเล่นเกมบนคอมพิวเตอร์ได้ทำการเล่นกันแล้ว ถึงแม้ว่าจะมาช้าแต่ก็ยังดีกว่าไม่มาเพราะเกม Horizon: Zero Dawn นั้นมีให้นักเล่นเกม PS4...

Notebook News

เดินทางมาถึงช่วงท้ายปี 2017 กันแล้วนะครับในปีนี้ก็เรียกว่ามีเกมดัง ๆ ดี ๆ ออกมาให้เล่นกันเยอะแยะเลยทีเดียวซึ่งในตอนนี้ทาง Gamespot ก็ได้มีการจัดอันดับ 10 เกมวางจำหน่ายในปีนี้ในทุกแพลตฟอร์ม (PC , PS4 , Xbox One , Switch) ที่ถูกเรียกว่ายอดเยี่ยมมากที่สุดมาให้ชมกันส่งท้ายปี 2017 จะโดนใจกันหรือไม่ลองมาดูกัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก