Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

ลือ PS5 ล่าสุด … มาพร้อม Spider-Man Remaster

ใกล้เข้ามาแล้วกับการวางจำหน่ายเครื่องเล่นเกมคอนโซลรุ่นใหม่ล่าสุดของทาง Sony อย่าง PlayStation 5 ซึ่งจากที่เราๆ ท่านๆ ได้เห็นกันไปแล้วนั้นว่าตัวเครื่องจะมาพร้อมกับเกมเฉพาะที่หากเทียบแล้วนั้นอาจจะน้อยกว่า Xbox Series X อยู่เล็กน้อย งานนี้นั้นก็เลยมีข่าวลือหลุดออกมาว่าในช่วงที่วางจำหน่ายนั้น PlayStation 5 นั้นจะมาพร้อมกับเกมสุดฮิตอย่าง Marvel’s Spider-Man ที่ออกให้กับเครื่อง PS4 ในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมาแต่มีการจับมาทำการ Remaster ใหม่ให้รองรับกับความแรงของตัวเครื่อง PS5 ซึ่งข่าวลือนี้นั้นมีความเป็นไปได้พอสมควรเพราะก่อนหน้านี้ทาง Sony ก็เคยปล่อยตัวอย่างเกม Marvel’s Spider-Man ที่รันด้วย PS5 ออกมาให้เราได้ชมกันแล้ว

Spider ManPS4

อีกหนึ่งสิ่งที่ยังคงเถียงกันไม่สิ้นสุดสักทีนั่นก็คือเรื่องของราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ PS5 ซึ่งจากข่าวลือล่าสุดที่มีออกมานั้นพบว่าเครื่อง PS5 รุ่น Digital Edition ที่ไม่ได้มาพร้อม Blu-ray Disc นั้นจะมีราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ $299 หรือประมาณ 9,410 บาทเท่านั้น ซึ่งหากออกวางจำหน่ายในราคานี้จริงก็เรียกได้ว่าเป็นการวางจำหน่ายที่ถูกเอามากๆ เลยทีเดียว ทว่าหากทาง Sony วางจำหน่ายด้วยราคาดังกล่าวจริงนั้นนั่นหมายความว่าทาง Sony ยอมที่จะเจ็บตัวในการตั้งราคาต่ำกว่าทุนโดยตัวเครื่องรุ่น Digital Edition นี้จะมีราคาต่ำกว่าทุนไปถึง $125 หรือประมาณ 3,930 บาทเลยทีเดียว

Advertisement

สำหรับในรุ่น Blu-ray Edition นั้นข่าววงในก็ได้มีการเผยออกมาว่าทาง Sony จะวางจำหน่ายต่ำกว่าทุนเช่นเดียวกันโดยจะมีราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ $399 หรือประมาณ 12,550 บาทซึ่งที่ราคานี้นั้น Sony จะขาดทุนไป $51 หรือประมาณ 1,600 บาทต่อเครื่อง ถ้าทาง Sony วางจำหน่ายในราคานี้นั้นในช่วงแรกที่เข้าไทยนั้นราคาวางจำหน่ายของตัวเครื่องน่าจะบวกเพิ่มไปที่ราวๆ 3,000 บาท ซึ่งนั่นจะทำให้ราคาของ PS4 และ PS4 Pro ที่วางจำหน่ายในปัจจุบันนั้นลดลงอย่างแน่นอน(ทว่าก็ต้องคอบดูกันต่อไป

สำหรับข่าวลือสุดท้ายนี้นั้นอาจจะไม่ค่อยดีมากเท่าไรนักเพราะวงในนั้นออกมาบอกเอาไว้ว่าทาง Sony ได้ตั้งระยะช่วงอายุไขของ PS5 ไว้ที่ราวๆ 5 ปีเท่านั้น โดยใน 5 ปีนี้ทาง Sony คาดว่าจะสามารถวางจำหน่าย PS5 ได้จำนวนทั้งสิ้น 120 ล้านเครื่องก่อนที่จะออกเครื่อง PS6 ออกมา และจะสามารถทำยอดจำหน่าย PS5 ต่อไปอีกได้ที่ราวๆ 50 ล้านเครื่องคืออยู่ที่ 170 ล้านเครื่องก่อนที่จะยุติการผลิตอย่างเป็นทางการ(ข่าวนี้นั้นต้นเรื่องปล่อยออกมาเพราะภายใน Sony มีการวางแผนที่จะพัฒนาบริการที่จะใช้งานบน PS6 กันเรียบร้อยแล้ว)

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้ CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

Game News

Sony PlayStation จับมือกับ Square Enix เอาใจเหล่าแฟนคลับ Final Fantasy XVI โดยการออกแบบจอยคอนโทลเลอร์ลวดลายใหม่พร้อมชุดฮาร์ดแวร์ที่น่าสนใจ เพื่อสวมบทบาทแอ็คชั่นระดับบล็อคบัสเตอร์ Final Fantasy XVI ให้สมจริง อุปกรณ์ก็ต้องช่วยเสริมสร้างจินตนาการของผู้เล่นด้วย โดยเฉพาะ PS5 DualSense Controller ที่ทาง Sony และ Square Enix...

IT NEWS

Sony Interactive Entertainment ได้ยื่นจดสิทธิบัตรการออกแบบไดรฟ์ออปติคัลดิสก์ (Optical Disc) แบบถอดได้ คาดว่าจะใช้ใน PlayStation 5 รุ่นใหม่ ซึ่งตอนนี้สามารถรับชมได้ต่อสาธารณะได้แล้ว  แม้ในสิทธิบัตรจะไม่ได้มีการอ้างถึงการนำไปใช้งานคอนโซลเกมยอดนิยมของ Sony ซึ่งเอกสารสิทธิบัตรในยุคปี 2020 ได้นำเสนอประเภทของไดรฟ์ออปติคัลดิสก์แบบถอดได้ แต่ผู้เชี่ยวชาญก็คาดเดาจากเอกลักษณ์การออกแบบว่าน่าได้เห็นใน PlayStation 5 ที่ทำการปรับปรุงใหม่ Advertisement ในเรื่องการตลาดเป็นไปได้ว่า PS5...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก