Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

Tips – 8 คีย์ลัด 2020 ปุ่ม Shift ใช้งานเร็ว สั่งงานไว ไม่เสียเวลา เมนูลัด Windows 10

คีย์ลัด ประหยัดเวลา ปุ่ม Shift สำหรับการทำงาน บน Windows 10 และ Google Chrome เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

การใช้ คีย์ลัด ได้อย่างคล่องแคล่ว จะช่วยลดเวลาในการทำงานของคุณไปได้มาก ยิ่งบน Windows 10 นั้นมีการใช้ คีย์ลัด เพื่อการทำงานอยู่อย่างมากมาย หลายคนเลือกใข้การกดปุ่ม มากกว่าการคลิ๊กเมาส์ ในหลายๆ โอกาส โดย ปุ่ม Shift ร่วมกับปุ่มอื่นๆ ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ทำให้คุณใช้งาน วินโดวส์ ได้ไวขึ้น รวมไปถึงการ ท่องเน็ต ด้วยเว็บเบราวซ์เซอร์อย่าง Google Chrome และการทำงานบน MS Word ซึ่งช่วยลดเวลาไปได้ไม่น้อยทีเดียว เรามาดูกันว่า คีย์ลัด ปุ่ม Shift ทำอะไรได้บ้าง

Hotkey Shift Windows 10 cov

Shift + Delete = ลบไฟล์โดยไม่ทิ้งไว้ใน Recycle bin
Shift + Ctrl + Esc = เปิดเข้าดู Process ใน Task Manager
Shift + Ctrl + N = สร้างโฟลเดอร์ใหม่ ใน File Explorer
Shift + กดปุ่มเมาส์ซ้าย = เปิดหน้าต่างโปรแกรมใหม่ หรือ New Window
Shift + กดปุ่มคลิ๊กซ้าย ใน MS Word = ทำไฮไลต์คลุมข้อความแบบทั้งชุด
Shift + Ctrl + T = เรียกคืนหน้าเว็บที่เพิ่งปิดไปก่อนหน้านี้บนเว็บเบราว์เซอร์
Shift + Ctrl + Del = Clear cache, History และ Cookies ใน Google Chrome
Shift + Ctrl + Tab = ย้อนไปที่แท็บก่อนหน้า (กรณีเปิดหลายแท็บไว้บนหน้าเดียว) บน Google Chrome หรือ MS Edge

Advertisement
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ด้วย AI พีซีใหม่ที่จะช่วยให้องค์กรสามารถปรับใช้กลยุทธ์ AI และเตรียมพร้อมเพื่อมุ่งสู่อนาคต เดลล์จะมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้ง AI แล็ปท็อปและโมบาย เวิร์กสเตชันที่กว้างขวางเพื่อการใช้งานระดับ องค์กรเดลล์ AI พีซีและเวิร์กสเตชันใหม่ เสริมประสิทธิภาพ ผลิตภาพ และการทำงานร่วมกันสำหรับคนทำงานและมืออาชีพ บริการใหม่ยกระดับประสิทธิภาพ AI ตลอดจนเทคโนโลยีการเก็บข้อมูล (Telemetry) และการทำงานแบบอัตโนมัติ มอบความสามารถในการซ่อมแซมตัวเอง (self-healing capabilities) สําหรับพีซี...

How to

นอกจากรู้วิธีกดติดตั้ง, เปิดและปิดโปรแกรมแล้ว Windows 11 เองก็มีคีย์ลัดวินโดว์ 11 ให้ผู้ใช้ทำงานได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งนอกจากคำสั่งพื้นๆ อย่าง Copy/Paste และ Cut แล้ว ในเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ก็มีปุ่มลัดอื่นเสริมเข้ามาให้ใช้อีกมากมายกว่า 100 คำสั่ง ซึ่งหลายคนอาจรู้สึกว่ามันเยอะเกินไปจนไม่รู้จะใช้ยังไงให้ครบทุกอย่าง ต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่าทาง Microsoft เองใส่มาก็ไม่ใช่ว่าจะให้ผู้ใช้กดทุกคำสั่ง เพราะคีย์ลัดบางตัวก็อยู่กับโปรแกรมเฉพาะบางอย่างซึ่งเราอาจจะไม่ได้เปิดใช้บ่อยๆ และยังไม่รวมกับคำสั่งแยกเฉพาะของแต่ละโปรแกรมอีก ซึ่งเราเลือกจำเฉพาะคำสั่งใช้งานบ่อยก็เพียงพอแล้ว วิธีการกดคีย์ลัดวินโดว์...

REVIEW

Lexar NM790 1TB ใหญ่จุใจ เพื่อคอเกมบนพีซี โน๊ตบุ๊ค และ Playstation ติดตั้งง่าย โอนถ่ายไฟล์รวดเร็ว PCIe Gen4 x4 Lexar NM790 เป็น SSD M.2 NVMe PCIe 4.0 รุ่นล่าสุด ที่ออกแบบมาเพื่อคอเกมและคนทำงาน ที่ต้องการความเร็วเพื่อตอบสนองกับแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ...

GAMING ZONE

ถึงคอมของเราจะไม่แรงสเปคเก่าจนเล่นเกมชั้นนำยุคนี้เริ่มไม่ลื่นแล้ว ก็มีเกมฟรีออนไลน์ให้เปิดเล่นด้วยเว็บเบราเซอร์ได้ให้เลือกเล่นหลายแบบตั้งแต่เกมง่ายๆ และบางเว็บก็ยกบอร์ดเกมมาให้เล่นออนไลน์แล้วชวนเพื่อนมาเล่นกันได้ ไม่ต้องยกพวกกันไปร้านบอร์ดเกมเหมือนเมื่อก่อน แถมเกมเหล่านี้ก็เป็น Browser base เลยไม่ต้องพึ่งการ์ดจอแยกแค่ต้องมี RAM ในเครื่องราว 8GB ขึ้นไปก็พอเล่นเกมกับเพื่อนๆ ได้แล้ว เวลาจะเล่นเกมฟรีออนไลน์ สำคัญอย่างแรกแนะนำให้อัปเดตเบราเซอร์ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดให้รองรับฟีเจอร์ต่างๆ รวมไปถึง HTML เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดก่อน ส่วนเบราว์เซอร์จะเป็นตัวไหนก็ว่าไปตามสะดวกได้ไม่ว่าจะ Google Chrome, Mozilla Firefox, Microsoft...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก