Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

OC Vega 8 บน AMD Ryzen 7 4700G พบแรงเกือบเท่า NVIDIA GeForce GTX 1050

ถือว่ายังมาแรงแบบสุดๆ จริงๆ กับ APU ของทาง AMD ในรุ่น Ryzen 7 4700G ที่หลังจากมีผู้นำมา OC ให้ไปรันที่ความเร็วสัญญาณนาฬิกา 4.76 GHz แบบรันทุกแกนการประมวลผลพร้อมกันแล้วนั้น ล่าสุดก็ได้มีผู้ OC ชิปกราฟิกแบบฝังในตัว APU บน Ryzen 7 4700G ซึ่งเป็นรุ่น Vega 8 ให้ไปรันที่ความเร็วสัญญาณนาฬิกาสูงถึง 2.4 GHz ซึ่งผลการทดสอบผ่านทาง 3DMark Fire Strike นั้นเรียกได้ว่าน่าสนใจมากๆ เนื่องจากคะแนนนั้นเกือบจะเท่ากราฟิกการ์ดแบบแยกรุ่น NVIDIA GeForce GTX 1050 เลยทีเดียว

8541D47C C5A8 4B81 9A66 27016160DB89

ผู้ที่ปล่อยผลการทดสอบดังกล่าวออกมานี้นั้นเป็นผู้ใช้รายหนึ่งบนเว็บบอร์ด Chiphell ซึ่งได้ทำการ OC ตัว APU ในส่วนของหน่วยประมวลผลไปที่ความเร็วสัญญาณนาฬิกา 4.3 GHz แบบรันพร้อมกันทุกแกน ส่วนชิปกราฟิก Vega 8 ซึ่งเป็นชิปกราฟิกแบบฝังนั้นได้มีการ OC ไปรันที่ความเร็วสัญญาณนาฬิกา 2.4 GHz ผู้โพสได้ทำการทดสอบประสิทธิภาพในการประมวลผลผ่านทาง 3DMark Fire Strike ซึ่งผลคะแนนที่ได้นั้นอยู่ที่ 5100 คะแนน(ตามที่ผู้โพสกล่าวอ้าง)

Advertisement
csm FF291674 F6EF 4935 8607 57505E68F38D 8a9fc115ef

ทั้งนี้ในการ OC ของผู้โพสดังกล่าวนั้นได้ใช้หน่วยความจำแบบ DDR4 ที่มีความเร็วสัญญาณนาฬิกาสูงมากถึง 4,400 MHz ถึงจะสามารถทำความเร็วในการประมวลผลในส่วนกราฟิกได้ที่คะแนนระดับนี้(ทั้งนี้ผู้โพสไม่ได้โพสภาพที่ทดสอบด้วย 3DMark เอาไว้) หากผลการทดสอบดังกล่าวนี้เป็นจริงนั่นหมายความว่า Vega 8 นั้นแรงเกือบพอๆ กับ NVIDIA GeForce GTX 1050 ที่เป็นกราฟิกการ์ดแยกและยังแรงพอๆ กับกราฟิกการ์ดสถาปัตยกรรม Intel Xe ในรุ่น DG1 ที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้เลยทีเดียว

หมายเหตุ – จุดที่น่าสนใจมากกว่านั้นก็คือผลคะแนนการทดสอบ OC ของตัวหน่วยประมวลผลนั้น หากดูตามภาพที่โปรแกรม GPU-Z แล้วพบว่าคะแนนที่ได้แรงกว่า Intel Core i9-9900KF ในส่วนของการประมวลผลแบบ Multi-core อีก

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

มีการทดสอบประสิทธิภาพของ AMD Ryzen 7 4700G APU ซึ่งเป็นรุ่นเรือธงตระกูล Renoir เปรียบเทียบกับ Ryzen 7 3800X (95W) โดย ITCooker ซึ่งแสดงให้เห็นผลการทำงานด้าน Multi-Core ที่แรงเทียบกันได้เลยทีเดียว AMD Ryzen 7 4700G นั้นเป็น APU...

AMD

ในช่วงหลังๆ มานี้นั้นเราไม่ค่อยจะได้เห็นทาง AMD ปล่อย APU หรือหน่วยประมวลผลที่มาพร้อมกับชิปกราฟิกแบบฝังสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะกันมากสักเท่าไรนัก ทว่าล่าสุดนั้นทางคุณ @_rogame ได้มีการเผยภาพของ APU รุ่นใหม่ของทาง AMD อย่าง Ryzen 7 4700G ผ่านทาง 3DMark Time Spy ออกมา ส่วนของตัวชิปกราฟิกแบบฝังนั้นจะน่าสนใจมากแค่ไหนไปติดตามกัน ตามข้อมูลที่หลุดออกมานั้นพบว่าหน่วยประมวลผล APU...

INTEL

จริงๆ แล้วนั้นเชื่อว่าหลายๆ ท่านที่ซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลแรงๆ นั้น ส่วนใหญ่แล้วจะไม่ค่อยทำการ Overclocked หน่วยประมวลผลขึ้นไปมากสักเท่าไรเพราะในการใช้งานทั่วไปนั้นหน่อยประมวลผลรุ่นท๊อปๆ ก็มาพร้อมกับความแรงสมกับราคาแสนแพงของมันอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นก็ยังมีบุคคลอีกกลุ่มหนึ่งที่นิยมจะนำเอาหน่วยประมวลผลแรงๆ นั้นมาทำการ Overclocked ให้แรงมากขึ้นกว่าเดิมทั้งเพื่อที่จะดูว่าหน่วยประมวลผลดังกล่าวนั้นจะเร่งไปได้แรงที่สุดมากน้อยเพียงใด รวมไปถึงยังเป็นการทำสถิติใหม่เพื่อที่จะให้โลกบันทึกเอาไว้ด้วยอีกต่างหาก ล่าสุดนั้นก็เป็นคิวของกลุมนัก Mod ดังอย่าง ElmorLabs ที่ได้ร่วมกับทาง ASUS ในการ OC หน่วยประมวลผลสุดแรงอย่าง Core i9-10900K จนกลายเป็นสถิติใหม่ของโลกเอาไปแล้วที่ความเร็ว 7.7...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก