Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

แฟนเกมปล่อยคลิป Diablo 2 อัพสเกลด้วย AI มาเล่นที่ความละเอียด 4K@60FPS

เชื่อว่าเกมซีรีส์ Diablo นั้นน่าจะเป็นอีกเกมในดวงใจของใครหลายๆ คน ทว่าด้วยชื่อของผู้ผลิตอย่าง Blizzard นั้นทำให้เราคาดเดาได้ยากเหลือเกินว่าเมื่อไรเราจะได้เล่นภาครีเมคหรือภาคต่อกันอย่างเป็นทางการเนื่องจากทาง Blizzard นั้นมีแนวทางในการพัฒนาเกมที่อาร์ทเอามากๆ ถ้าไม่ดีตามที่หวังไว้จริงพี่ท่านก็เลื่อนแบบไม่สนใจแฟนๆ เลยทีเดียว อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นใช่ว่าระหว่างรอข่าวจากทาง Blizzard อย่างเป็นทางการออกมานั้นจะไม่มีอะไรให้เราได้ตื่นเต้นเลยเพราะล่าสุดนั้นทางช่อง YouTube ที่ใช้ชื่อ ReznoR ได้มีการปล่อยคลิปเกมดังอย่าง Diablo 2 ออกมาให้เราๆ ท่านๆ ได้ดูกัน

MainMenuSS

แน่นอนว่าหากเป็นเพียงแค่คลิปที่เล่น Diablo 2 เฉยๆ เท่านั้นมันก็ไม่น่าสนใจมากเท่าไรนัก ทว่าทางช่อง ReznoR ได้บอกเอาไว้ว่าคลิปดังกล่าวนี้เป็นการเล่นเกม Diablo 2 ที่ได้รับการอัปสเกลกราฟิกให้มารันที่ความละเอียดระดับ 4K@60FPS ซึ่งจากเดิมนั้นตัวเกมจะมีความละเอียดอยู่ที่ 480P@25FPS(และ 600P@25FPS สำหรับ Lord of Desruction) ตัวเกมได้รับการอัปสเกลโดยใช้ AI ทางด้าน Deep Learning Neural Network AI หรือที่รู้จักกันในชื่อ Machine Learning (ML) นอกจากนั้นยังมีการใช้เทคนิค Advanced Motion Interpolation เพื่อช่วยให้การเล่นเกมนั้นลื่นไหลมากขึ้นกว่าเดิม เอาเป็นว่าจะเป็นเช่นไรนั้นมาชมคลิปกันเลย

Advertisement

งานนี้เรียกได้ว่าเนียนเอามากๆ จริงๆ เห็นแล้วเชื่อว่าแฟนๆ รุ่นเก๋าน่าจะคิดถึงกันอย่างแน่นอน ทั้งนี้ตามข้อมูลที่ทางช่อง ReznoR บอกเอาไว้นั้นพบว่าตัวเกมไม่ได้รับการอัปสเกลในส่วนของกราฟิกแค่เพียงอย่างเดียวเท่านั้นเพราะในส่วนของเสียงประกอบก็ได้รับการปรับปรุงใหม่ด้วยเช่นเดียวกันด้วยเทคนิค Head Related Transfer Function (HRTF) ซึ่งทำให้ตัวเกมที่ระบบเสียงในตอนนั้นดีอยู่แล้วด้วยเทคนิค EAX Environmental Effects และ 3D audio(เมื่อใช้กับการ์ดเสียงของทาง Creative ในรุ่น Sound Blaster Audigy/X-Fi) สำหรับท่านใดที่อยากสัมผัสประสบการณ์เสียงที่สุดยอดนั้นแนะนำให้ใส่ชุดหูฟังในการดูคลิปจะได้อารมณ์เป็นอย่างมาก

ที่มา : pcgamer

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

Diablo 2 Resurrected ที่เพิ่งประกาศเปิดตัวเกมอย่างเป็นทางการในงาน BlizzCon 2021 เป็นเกมภาครีเมคจากเกมภาคดั้งเดิมที่เปิดตัวเมื่อปี 2000 หรือกว่า 21 ปีก่อน ซึ่ง Diablo II ก็ทำให้มีเกมสไตล์ RPG Hack and Slash ขึ้นมาและยังมีแฟนเกมอย่างเหนียวแน่นและมีเกมเมอร์สร้าง Mod ให้เกมนี้ออกมาเรื่อย ๆ ด้วย...

GAMING ZONE

เชื่อว่านักเล่นเกมที่อยู่ในช่วงยุค 90s นั้นน่าจะไม่มีใครไม่รู้จักเกมแบบ Point-and-Click RPG สุดเทพอย่างเกม Diablo จากทาง Blizzard กันอย่างแน่นอนครับ โดยล่าสุดนั้นถึงแม่ว่าทาง Blizzard จะได้ร่วมกับผู้จัดจำหน่ายเกมแบบออนไลน์รายหนึ่งในการปล่อย Diablo ภาคแรกที่มาพร้อมกับการปรับให้รองรับความละเอียดของหน้าจอสมัยใหม่กันแล้วนั้น เราก็คงยังไม่มีการได้ยินข่าวออกมาอีกเลยครับว่าทาง Blizzard จะนำเอา Diablo 2 เกมภาคต่อชื่อดังสุดมันมาอัพสเกลหรือไม่ ทว่าดูเหมือนแฟนๆ เกมจะไม่สนใจรอแล้วล่ะครับ อ้างอิงจากผู้ใช้...

Game News

คงไม่มีอะไรที่สุดยอดไปกว่าการนำสุดยอดเกมดังจาก Blizzard มาผสมผสานกันแล้วล่ะครับเมื่อมีพัฒนาเกมผุดไอเดียสุดล้ำนำเกม StarCraft 2 มา Mod ใหม่แปลงพื้นที่แปลงตัวละครให้กลายเป็นเกม Diablo 2 ในตำนานเล่นได้จริงเหมือนกับต้นฉบับทุกระเบียบนิ้ว

Game News

การทำ Speedrun แน่นอนว่าคือการเล่นจบเกมให้ไวที่สุดโดยใช้ทริคหรืออาศัยบัคในเกมแต่คงไม่ใช่กับผู้เล่นคนนี้ที่เล่น Diablo 2 จบเร็วที่สุดด้วยเวลาเกือบ 8 ชั่วโมงอาจจะเป็นตัวเลขที่เยอะไปแต่สิ่งที่น่าสนใจกว่าก็คือเขาสามารถจบเกมได้โดยไม่กดโจมตีฆ่ามอนสเตอร์ในเกมเลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก