Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

จัดการลิงก์แปลก ๆ ในแอพปฏิทิน (Calendar) ด้วยวิธีง่าย ๆ ทำได้ใน 1 นาที

จัดการลิงก์แปลก ๆ ในแอพปฏิทิน

สำหรับผู้ใช้ iPhone ใครที่เจอลิงก์แปลก ๆ โผล่ขึ้นมาในแอพพลิเคชั่น Calendar อย่างเช่น ‘Click here to secure your iPhone’, ‘It’s your lucky day. Today you are the lucky winner! Last chance to get iPhone11 Pro free…’ ซึ่งดูแล้วไม่น่าไว้วางใจ และดูคล้ายจะไม่ปลอดภัยเสียด้วย มาดูวิธีจัดการลิงก์แปลก ๆ ในแอพปฏิทิน ด้วยวิธีการแสนง่าย ไม่กี่ขั้นตอน ที่ทางทีมงาน Notebookspec เอามานำเสนอกันเลย 

Advertisement

จัดการลิงก์แปลก ๆ ในแอพปฏิทิน

จัดการลิงก์แปลก ๆ ในแอพปฏิทิน

ให้ไปที่ การตั้งค่า (Settings) >> รหัสผ่านและบัญชี (Account & Password) >> ปฏิทินสมัครรับ (Subscribed Calendars) >> เลือก ปฏิทินที่น่าสงสัย (ดังที่ปรากฏในตัวอย่าง)  >> ลบบัญชี (Delete Account)

จัดการลิงก์แปลก ๆ ในแอพปฏิทิน

 

สาเหตุที่ทำให้มีการแจ้งเตือนลิงก์แปลก ๆ ปรากฏขึ้นมาในแอพพลิเคชั่น Calendar ของผู้ใช้ iPhone เช่นนี้ อาจเกิด Adware, Pop Up โฆษณาต่าง ๆ ที่หลอกให้ผู้ใช้กดคลิกเข้าไปดู สิ่งเหล่านี้มาจากแอพพลิเคชั่นแปลก ๆ ที่เราติดตั้ง หรือเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่เราเคยเข้าใช้งาน ส่งผลให้มีการเข้าถึงผู้ใช้ในรูปแบบต่าง ๆ เช่น Email, SMS หรือเป็นการแจ้งเตือนผ่าน Calendar เช่นนี้ โดยลิงก์พวกนี้จะติดมาพร้อมกับการกดสมัครรับข้อมูลจากภายนอก ดังนั้น ก่อนที่จะกดสมัครรับข้อมูลต่าง ๆ ผู้ใช้ควรตรวจสอบแหล่งที่มาให้มั่นใจว่าปลอดภัย หรือพบปัญหาลักษณะดังที่ได้กล่าวไปข้างต้น การลบออกดูจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำวิธีฝึกพิมพ์ดีดออนไลน์ พร้อมเว็บไซต์สำหรับฝึก พิมพ์คล่อง พิมพ์ไวขึ้นภายใน 1 สัปดาห์ อัพเดท 2024 การใช้งานอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์นั้น ไม่ว่าจะเป็น คอมพิวเตอร์, แท็บเล็ต หรือ สมาร์ทโฟน ฯลฯ เราก็หลีกเลี่ยงในการพิมพ์ไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการใช้งานคอมพิวเตอร์ ทั้งการทำงาน การเรียน ไปจนถึงการใช้งานทั่วไป ก็ต้องอาศัยการพิมพ์แทบทั้งสิ้น แถมในการทำงาน บางบริษัท ก็อาจพิจารณาคนที่สามารถพิมพ์งานได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำมากกว่าด้วย...

Buyer's Guide

เปิดกระเป๋ามาเมื่อไหร่ เป็นใครก็ต้องมี Power Bank ติดเอาไว้สักไว้ชาร์จไฟให้อุปกรณ์ต่างๆ ตั้งแต่มือถือ, หูฟัง ไปจนโน๊ตบุ๊คและ Gaming handheld ที่มีพอร์ต USB-C Full Function, Thunderbolt ก็ชาร์จไฟเข้าเครื่องให้ใช้งานได้ทั้งวัน จะนั่งทำงานหรือประชุมนานแค่ไหนก็ไม่ต้องกลัว แถมราคาค่างวดก็ถูกลงไปกว่าในอดีตมาก กำเงินมาพันบาทต้นก็ซื้อแบรนด์คุณภาพดีราคาประหยัดมาใช้ได้แถมตอนนี้แบรนด์ชั้นนำหลายๆ เจ้าก็เพิ่มลูกเล่น อัปเกรดกำลังชาร์จให้มากขึ้น, มีพอร์ตเยอะร้อยแปดหรือเป็นอะแดปเตอร์ไว้ชาร์จมือถือไปพร้อมกันก็ยังได้ วิธีเลือก Power...

CONTENT

ไดร์ c เต็มแก้ไขได้ 7 วิธีแก้ปัญหาคอมช้า คอมกระตุก เพิ่มพื้นที่บนไดร์ กลับมาเร็วได้เหมือนเดิม พร้อมวิธีจัดการข้อมูล เคลียร์ไฟล์อัตโนมัติ ไดร์ c เต็มเป็นอีกหนึ่งปัญหา ที่ทำให้คอมช้าลง เครื่องอืดหรือบางทีก็กระตุกได้ แต่ก็มีวิธีที่ช่วยให้คอมพีซีหรือโน๊ตบุ๊คทำงานได้เร็วขึ้น ซึ่งบน Windows 11 นั้นก็มีฟีเจอร์ที่ช่วยจัดการไฟล์ และเคลียร์พื้นที่บนไดร์ได้สะดวกกว่าเดิม และผู้ใช้เองก็ยังดูแลและปรับปรุงระบบด้วยตัวเองได้ ปัญหาคอมช้า ส่วนหนึ่งก็เกิดจากไฟล์ข้อมูลและโปรแกรมต่างๆ...

Buyer's Guide

แนะนำเคสไอโฟน ดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ น่าซื้อมาใช้งาน ในราคาหลักร้อย อัพเดท 2024 การเลือกเคสไอโฟนมาใช้งานนั้น เราควรเลือกอย่างไร และอะไรที่ต้องระมัดระวังบ้างในการเลือกเคส เพราะก็ต้องยอมรับว่าสมาร์ทโฟนหนึ่งเครื่อง โดยเฉพาะไอโฟนของเราก็ถือเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีราคาอยู่ในระดับกลางค่อนไปทางสูง การดูแลรักษาจึงควรต้องดีในระดับหนึ่ง เคสที่เราใช้ นอกจากที่จะให้ความสวยงามแล้ว ก็อาจจะต้องมีอีกคุณสมบัติ นั่นก็คือ การปกป้องตัวเครื่องที่ดีอีกด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำเคสไอโฟนที่น่าใช้งาน ในราคาหลักร้อย แต่มีดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ดี...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก