Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

Tips – แค่ 2 คลิ๊ก ไฟล์ Word ไม่หาย สำรองไฟล์ ก็อปปี้ ให้อัตโนมัติ ไฟล์หาย แก้ได้

การที่ทำงานอยู่ดีๆ คอมดับ ไฟตก พิมพ์งานอยู่ดีๆ งานที่ทำก็หายไปเฉยๆ ก็เป็นเรื่องที่น่าปวดหัวไม่น้อย ยิ่งในช่วงที่งานเร่งๆ ต้องรีบส่งด้วย งานสำคัญมาเสียไปแบบนี้ อาจมีผลต่อหน้าที่การงานเลยด้วยซ้ำ แต่ก็มีวิธีง่ายๆ ที่ให้คุณเพิ่มความปลอดภัย ไม่ต้องกลัวไฟล์หาย ยกเว้นว่าเครื่องระเบิด ฮาร์ดดิสก์พัง หรือโนขโมย อันนั้นก็สุดวิสัยจะแก้ไข แต่ถ้าใช้งานบนพื้นฐานทั่วไปแล้วล่ะก็ แค่คลิ๊ก 2 จุดนี้ ก็เซฟชีวีงานบน MS Word ของคุณได้แล้วครับ

Word หาย

ขั้นแรก เมื่ออยู่ในหน้า MS Word ให้คลิ๊กไปที่ เมนู File ด้านบนซ้ายของหน้าจอ จากนั้นเลื่อนลงมาด้านล่าง ให้เลือกที่ Options แล้วเลื่อนลงมาที่เมนู Save จากนั้น ให้ใส่เครื่องหมายหน้า Save AutoRecovery information every … minutes

Advertisement
Word หาย

และหากว่าคุณจะย้ายพื้นที่สำหรับการเก็บไฟล์ Recovery ให้คลิ๊ก Browse แล้วเลือก Location ที่ต้องการ ซึ่งอาจจะเลือกเก็บคนละไดรฟ์ก็ได้ เพื่อความปลอดภัย

Word หาย

ต่อมาให้เลื่อนเมาส์มาทางเมนูด้านซ้าย ไปที่หัวข้อ Advanced แล้วไปที่แถบชื่อ Save ทางด้านขวา ให้ใส่เครื่องหมายหน้า Always create backup copy

Word หาย

จากนั้นคลิ๊ก Ok แล้วปิดหน้าต่างนี้ไปครับ

ในกรณีที่ต้องการเช็คว่า MS Word ของคุณได้ทำการ Copy หรือสำเนาไฟล์งานเอาไว้หรือยัง ให้ลองทำงานบน MS Word แล้ว Save สัก 2-3 งาน จากนั้นคลิ๊กที่ Start Menu แล้วพิมพ์คำว่า Backup of ระบบจะค้นหาไฟล์ที่ถูกสำรองและเก็บเอาไว้ มาให้คุณได้เลือก

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไดร์ d หาย 8 วิธีแก้หาไดร์ไม่เจอ Windows 11 ตรวจเช็ค กู้คืนไดร์ให้กลับมาฉบับปี 2023 ไดร์ d หาย หาไดร์ไม่เจอ เกิดจากอะไร แก้ได้ป้องกันได้อย่างไรในปี 2023 ปัญหานี้สร้างความเสียหายได้ค่อนข้างมาก เนื่องจากเป็นไดรฟ์ที่ใช้เก็บหรือสำรองข้อมูล เมื่อเกิดความเสียหาย ก็อาจทำให้ข้อมูลสำคัญต่างๆ หายไปได้ โดยเฉพาะกับ SSD...

CONTENT

เปลี่ยนฮาร์ดดิสก์ เป็นอีกหนึ่งวิธีการที่ง่ายที่สุด ในกรณีที่คุณจะต้องอัพเกรดระบบหรือแก้ไขปัญหาการบูตเครื่องที่ล่าช้า รวมถึงเมื่อเกิดปัญหาด้านฮาร์ดแวร์บนคอมที่คุณใช้ รวมถึงการเปลี่ยนไปใช้ SSD ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจเช่นเดียวกัน โดยในบทความนี้ เราจะแนะนำการเตรียมข้อมูลและคอมของคุณให้พร้อมสำหรับการเปลี่ยน Harddisk และ SSD สำหรับเพิ่มประสิทธิภาพ และเร่งความเร็วให้กับคอม รวมถึงแนะนำการเลือกซื้ออุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล ซึ่งเป็นวิธีที่ง่าย และไม่ซับซ้อน รวมถึงคุณสามารถทำได้เอง ปลอดภัย ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายไปจ้างช่างอีกด้วย ทำไมต้องเปลี่ยนฮาร์ดดิสก์ ทำไมต้องเปลี่ยนฮาร์ดดิสก์ คำตอบก็อยู่ในความต้องการของผู้ใช้แต่ละบุคคล เพราะมีทั้งเรื่องความเร็วที่ลดลง...

How to

โดยปกติเวลาที่เรา ลบไฟล์ ด้วยการกด Del ธรรมดา มันจะเป็นรูปแบบการลบไฟล์ปกติ ซึ่งไฟล์ที่ลบนั้น จะมาอยู่ใน Recycle Bin ก่อน ลองคิดดูว่าถ้าไม่มี Recycle Bin นี้ แล้วคุณเผลอลบไฟล์ แบบไม่ตั้งใจ ปัญหา ไฟล์หาย ยังไงก็ต้องเจอ แล้วจะกู้คืนไฟล์แต่ละที ก็ต้องอาศัยโปรแกรม Third-party มาใช้...

SOFTWARE

หลายคนที่ใช้ฮาร์ดดิสก์อยู่ เราก็ยินดีด้วยที่คุณยังมีอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลที่มั่นใจได้เอาไว้ในมือ แม้ว่าในขณะนี้ SSD จะมาแรงก็ตาม แต่ในแง่ของความปลอดภัย และยังมีโอกาสให้คุณสามารถกู้คืนข้อมูลได้ ฮาร์ดดิสก์ยังถือว่าได้เปรียบกว่า NAND Flash ที่เมื่อเสียแล้ว ก็คงต้องลาก่อน อย่างไรก็ดี ในกรณีที่ฮาร์ดดิสก์คุณเจอปัญหา Disk Error กับการอ่านข้อมูลหรือ เปิดไฟล์ไม่ได้ ไดรฟ์บูตช้า ไม่บูตหรือเกิดความผิดพลาดขึ้น ก็ยังพอมีทางแก้ไขได้ ด้วยวิธีง่ายๆ 3 ขั้นตอนดังนี้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก