Connect with us

Hi, what are you looking for?

TOP CONTENT

3 สิ่งจุดเจ๋งของ Lenovo IdeaPad Gaming 3i โน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปก Core i Gen 10H ราคาถูกสุด เริ่ม 25,990 – 30,990 บาท

Lenovo IdeaPad Gaming 3i สเปกใหม่ล่าสุด ได้ชิปประมวลผล Intel Core i Gen 10H พร้อมการ์ดจอ GeForce รุ่นล่าสุด จากที่รุ่นก่อนๆ เป็นหนึ่งใน Gaming Notebook หน้าจอ 15.6″ IPS 120Hz ราคาคุ้มค่าเริ่มต้นที่ 25,990 – 30,990 บาท โดยได้รับความนิยมไม่แพ้รุ่นอื่นๆ ทั้งจากสเปกที่แรงลื่นหลากหลาย อีกทั้งยังมีฟีเจอร์ที่จัดเต็ม

Lenovo IdeaPad Gaming 3i สเปกใหม่ล่าสุด ได้ชิปประมวลผล Intel Core i Gen 10H ซึ่งเป็นรุ่นที่ราคาถูกสุดในตลาด พร้อมการ์ดจอ GeForce รุ่นล่าสุด จากที่รุ่นก่อนๆ เป็นหนึ่งใน Gaming Notebook หน้าจอ 15.6″ IPS 120Hz ราคาคุ้มค่าเริ่มต้นที่ 25,990 – 30,990 บาท โดยได้รับความนิยมไม่แพ้รุ่นอื่นๆ ทั้งจากสเปกที่แรงลื่นหลากหลาย อีกทั้งยังมีฟีเจอร์ที่จัดเต็ม

และได้ประกัน 2 ปี On-site Service พร้อมบริการที่สามารถโทรแจ้งช่างมาซ่อมได้ถึงที่ รวมไปถึงมีประกันอุบัติเหตุและบริการอื่นๆ อย่างเครื่องสำรองระหว่างรอซ่อมด้วย รวมไปถึงมีบริการ Call Center 24/7 ตัวเครื่องเองก็ได้รับการพัฒนาหลายๆ ส่วนจากรุ่นก่อนอย่าง Lenovo IdeaPad L340 Gaming ซึ่งพร้อมเป็นตัวเลือกที่ดีแข่งขันกับ Gaming Notebook รุ่นอื่นๆ แล้ว

Advertisement
Lenovo IdeaPad Gaming 3i Intel 19 in

ซึ่งล่าสุดทาง Lenovo ประเทศไทยก็พร้อมขาย Lenovo IdeaPad Gaming 3i อย่างเป็นทางการแล้ว โดยวางผลิตภัณฑ์เป็น Gaming Notebook รุ่นเริ่มต้นของแบรนด์ ซึ่งเป็นรอง Lenovo Legion 5 ในบางส่วน แต่ได้ราคาที่ถูกกว่า แน่นอนว่าทำให้เราเลือกซื้อได้ตามงบประมาณ หรือตามความเหมาะสมเรื่องประสิทธิภาพที่ต้องการ อีกทั้งมีดีไซน์ที่แตกต่างไม่ซ้ำกันอีกด้วย ส่งผลให้ผู้บริโภคอย่างเราๆ ได้มีโอกาสตัดสินใจกันอีกที

สำหรับ Lenovo IdeaPad Gaming 3i เครื่องจริงสเปกขายจริง จะมีชิปประมวลผล Core i5-10300H / Core i7-10750H เป็นขุมพลังหลัก สถาปัตยกรรมยังเป็น Coffee Lake Refresh H ทำงานร่วมกับการ์ดจอระดับ Gaming อยู่ 2 รุ่นอย่าง NVIDIA GTX 1650 (4GB GDDR5) / GTX 1650 Ti (4GB GDDR6) ที่แรงลื่น เพียงพอต่อการใช้งานพื้นฐาน หรือทำงานหนักๆ อย่างตัดต่อวีดีโอ หรือเล่นเกม 3 มิติ

Lenovo IdeaPad Gaming 3i Intel 66 in

ในส่วนของแรมจัดมาให้ขนาด 8GB DDR4 Bus 2933MHz แบบ 1 แถว (รองรับการอัพเกรดอีก 1 แถวทันที ซึ่งแนะนำว่าควรอัพเกรดเป็น 16GB) ส่วนที่เก็บข้อมูลให้มามาตรฐาน SSD M.2 NVMe PCIe ความจุ 512GB (รองรับการอัพเกรดเพิ่ม HDD SATA 3 ได้ภายหลัง) หน้าจอขอบบางพาเนล IPS เกรดดี รองรับ Refresh Rate ที่ 120Hz ให้ความลื่นไหลทั้งการเล่นเกมหรือทำงาน แน่นอนว่าได้ Windows 10 ใช้งานได้ทันที

พร้อมด้วยกล้องเว็บแคม HD (720p) พร้อม Privacy Shutter และมีไมค์ดิจิตอลในตัว ส่วนการเชื่อมต่อก็มีมาอย่างครบถ้วน ทั้ง USB 3.1 Type-C, HDMI, 2 x USB 3.1 Type-A, Kensington lock slot, RJ-45 , Headset พร้อมยังรองรับมาตรฐานการเชื่อมต่อไร้สายอย่าง Bluetooth 5.0 และ Wi-Fi 6 AX  ซึ่งแบ่งได้ตามรุ่นตามราคาได้ดังนี้

โดยในบทความนี้เราจะมาสรุป 3 จุดเด่นของ Lenovo IdeaPad Gaming 3i ทำให้เป็น Gaming Notebook ที่น่าซื้อจากทาง Lenovo เพื่อเป็นแนวทางการเลือกซื้อ ที่หลักๆ แล้วสำหรับ Lenovo IdeaPad Gaming 3i เราจะเห็นว่ามีความต่างตรงสเปกชิปประมวลผลและการ์ดจอเท่านั้น โดยมีแรม, SSD, หน้าจอ และฟีเจอร์อื่นๆ ที่เหมือนๆ กันทั้งหมด ซึ่งถ้างบในการซื้อมีข้อจำกัดก็เลือกซื้อเป็นรุ่นเริ่มต้นราคา 25,990 บาท สเปก i5-10300H + GTX 1650 ก็ถือว่าแรงพอตัวแล้ว

ส่วนกรณีถ้าสามารถขยับงบมาเป็นรุ่น 27,990 บาท ก็จะลงตัวกว่าเพราะได้ชิปประมวลผลรุ่นเดียวกัน แต่ได้การ์ดจอใหม่อย่าง GTX 1650 Ti ที่ให้ประสิทธิภาพที่ดีกว่า GTX 1650 อย่างเห็นได้ชัดก็สามารถเลือกซื้อได้ หรือใครจะไป Core i7-10750H ที่แรงกว่าจบกว่าก็จัดได้เช่นกัน เพราะจริงๆ แล้ว Lenovo IdeaPad Gaming 3i ก็เป็น Gaming Notebook ที่มาพร้อมสเปก Core i5-10300H หรือ Core i7-10750H ที่ได้ราคาถูกที่สุดในตลาด ณ ตอนนี้ก็ว่าได้

สเปก Core i Gen 10H แรงลื่นราคาถูกคุ้ม

Lenovo IdeaPad Gaming 3i Intel 65 in

สำหรับ Lenovo IdeaPad Gaming 3i โดดเด่นด้วยการเป็น Gaming Notebook ที่ราคาถูกสุด ซึ่งเลือกติดตั้งชิปประมวลผลอย่าง Intel Core i Gen 10H อย่าง Core i5-10300H ที่แรงลื่นพอเพียงกับทุกๆ การใช้งาน ไม่จะเป็นการโปรเซสหรือเล่นเกม 3 มิติ ที่กินทรัพยากรสูง หรือรุ่นที่เราได้ทดสอบความแรงอย่าง Core i7-10750H ที่เน้นนำไปใช้งานหนักกว่า โดยมีความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 2.60 GHz แต่สามารถเร่งประสิทธิภาพขึ้นไปได้สูงสุดถึง 5.00 GHz เป็นซีพียูแบบ 6 Core 12 Threads มาพร้อมแรมภายในขนาด 8GB DDR4 Buss 2933MHz แบบ 8GB x 1 แถว ที่สามารถขับเคลื่อนระบบปฏิบัติการ Windows 10 ลิขสิทธิ์ที่มีมาให้แบบสบายๆ

การ์ดจอเป็นแบบออนบอร์ดอย่าง Intel UHD Graphics 630 ที่ให้พลังในการประมวลผลที่ดีในระดับหนึ่ง อย่างในเรื่องของกราฟิก 2 มิตินั้นก็รองรับได้อย่างสบายๆ หรือถ้าเป็น 3 มิติ ก็ต้องบอกว่ารองรับการทำงานได้ในระดับเบื้องต้น แน่นอนว่ามาพร้อมกับการ์ดจอแยก NVIDIA GeForce GTX GTX 1650 Ti เป็นตัวเลือก ที่ต้องบอกว่าแรงกว่า GeForce GTX 1650 จากที่สเปกภายในได้รับการอัพเกรดขึ้น เห็นได้ชัดจากแรมการ์ดจอจะเป็น 4GB GDDR6 แทนที่รุ่นก่อนที่เป็น 4GB GDDR5 เน้นใช้งานกับ Gaming Notebook บางเบา ร้อนน้อยกว่าแต่ก็แรงไม่แพ้กัน เรียกได้ยิ่งตอบสนองในส่วนของการทำงานที่เกี่ยวข้องกับ 3 มิติ หรือเกมที่กินทรัพยากรได้เป็นอย่างดีทีเดียว

pc 6

การทดสอบประสิทธิภาพกับโปรแกรม PCMark 10 Advance ซึ่งสามารถทำคะแนนการทดสอบรวมได้มากถึง 4744 คะแนน ถือได้ว่าในส่วนของการใช้งานทั่วไปโดยรวมนั้นสอบผ่านแบบสบายๆ ทั้งในส่วนของการเล่นเว็บไซต์ งานเอกสาร งานตกแต่งรูปภาพ รวมถึงงานตัดต่อวิดีโอ และจากการที่เป็น Gaming Notebook สเปกใหม่ล่าสุดจากชิปประมวลผล Intel Core i7-10750H มีการ์ดจอแยกระดับ Gaming อย่าง GTX 1650 Ti ทำให้มีคะแนนพุ่งกว่าโน๊ตบุ๊คปีก่อนๆ มากพอตัว แน่นอนว่ามครคาดหวังจะซื้อโน๊ตบุ๊คที่สเปกแรงๆ ราคาไม่แพง รุ่นนี้ใช่เลย

game test 5

มาดูกันต่อที่เฟรมเรทในการเล่นเกมทำออกมาน่าสนใจมากๆ โดยเฉลี่ยของเฟรมเรท (FPS) จากทั้ง 7 เกมที่ได้ทดสอบมีค่าเฟรมเรทเฉลี่ยมากกว่า 60 – 100 FPS ขึ้นไปแทบทุกเกม ประกอบไปด้วย Resident Evil 3 Remake / Battlefield V / FarCry 5 / GTA V ที่เป็นเกมออฟไลน์ที่กินทรัพยกร รวมไปถึงเกมออนไลน์ยอดนิยมอย่าง PUBG / DOTA 2 / Overwatch ซึ่งตรงนี้ก็สามารถชี้วัดความสามารถในการเล่นเกมที่กราฟิกละเอียดๆ และภาพสวยๆ ได้ลื่นไหลเป็นอย่างดีเลย

ทดสอบเกมกินทรัพยากรพอตัวอย่าง RE 3 / BF V / GTA V / FarCry 5 ก็สามารถเล่นได้ดีที่ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล โดยกราฟิกปรับระดับสูงสุดทั้งหมด !!! จากกราฟตามภาพด้านบน ที่ต้องบอกว่าเฟรมเรทที่ออกมานั้นมีความลื่นไหลสุดๆ กับการตอบสนองความต้องการเล่นเกมได้สมบูรณ์ที่สุดแล้ว ซึ่งถ้าอยากให้เฟรมเรทลื่นไหลกว่านี้ก็สามารถเลือกปรับกราฟิกระดับกลางๆ ก็ได้ โดยในส่วนของ RE 3 ซึ่งเป็นเกมออกใหม่ล่าสุด เราปรับกราฟิกในเกมเป็น MAX ที่ใช้แรมการ์ดจอไปกว่า 12GB ซึ่งเกินกว่าตัวการ์ดจอที่ 4GB แต่ก็ยังทำเฟรมเรทได้ลื่นไหลน่าประทับใจอยู่

ต่อกันที่เกมออนไลน์อย่าง PUBG / Overwatch / DOTA 2 ก็จัดการทดสอบแบบปรับสุดหมดให้ด้วยเช่นกัน โดยทั้งนี้การตั้งค่าความละเอียดของภาพก็อยู่ที่ 1920 x 1080 พิกเซล ซึ่งเป็นความละเอียดที่จะสามารถเล่นให้ลื่นได้ สำหรับรายละเอียดภาพอื่นๆ ก็เรียกได้ว่าเปิดทุกอัน  ผลที่ได้ออกมาก็คือสามารถเรนเดอร์ได้อย่างไหลลื่นในระดับเฟรมเรทที่สูงสุด แม้กระทั่งฉากตะลุมบอนกันก็ไม่มีอาการช้าหรือหน่วงเลย  แต่อย่างไรก็ตามการอัพเกรดเป็นแรม 16GB ก็มีผลอยู่พอสมควร ฉะนั้นเป็นไปได้ควรอัพเกรดเป็นแรม 16GB ทันที ดูได้จากผลทดสอบด้านล่างเทียบกันได้เลย

game test ram 16 1

ดีไซน์เฉียบ งานประกอบเนี๊ยบ ฟีเจอร์ครบครัน

Lenovo IdeaPad Gaming 3i การดีไซน์จะออกแบบมาเป็นแบบเรียบง่ายสไตล์มินิมอล โดยการปรับเปลี่ยนหน้าตาจาก Lenovo IdeaPad Gaming L340 พอสมควร เน้นใช้งานทั่วไป โดดเด่นด้วยความต่างในส่วนของสีสันที่ดูแล้วมีความเป็น Gaming จากสีสันโทนฟ้าที่นำเข้ามาแซมกับสีตัวเครื่องหลักที่เป็นสีเทาเข้มออกไปทางดำอย่าง Onyx Black วัสดุตัวเครื่องทั้งหมดทั้งด้านนอกด้านในเป็นพลาสติกเกรดดี แต่มีการทำลวดลายให้คล้ายกับอลูมิเนียม อย่างไรก็ตามเป็นรอยนิ้วมือง่ายไปหน่อย 

สำหรับ Lenovo IdeaPad Gaming 3i นี้เป็น Gaming Notebook ซีรีส์เริ่มต้นที่เน้นราคาคุ้มค่าต่อประสิทธิภาพ ซึ่งได้สเปกภายในระดับ Gaming Notebook ราคาสูงๆ  เหมาะกับนักเรียนนักศึกษารวมไปถึงวัยทำงาน ที่ต้องการโน๊ตบุ๊คสักเครื่องที่ดูล้ำสมัยที่แฝงไปด้วยความเรียบง่าย เนื้องานและงานประกอบพูดได้เลยว่าแตกต่างจากกลุ่มโน๊ตบุ๊คที่ราคาใกล้เคียงกันอย่างเห็นได้ชัด ดูสมบูรณ์แบบลงดูลงตัวสุดๆ ให้สัมผัสที่เรียบหรู  ดูแล้วมีความพรีเมียมเหมือนกัน

Lenovo IdeaPad Gaming 3i Intel 49 in

ฝาหลังตัวเครื่องก็เป็นเทาเข้มเช่นเดียวกับภายใน  มีโลโก้ Lenovo สีฟ้าอยู่ที่มุมบนซ้ายสวยงามโดดเด่น แกนบานพับจอเป็นแบบแกนยาวตรงกลางขนาดใหญ่ ดูมั่นคงแข็งแรงดี ซึ่งตัวเครื่องเองก็สามารถกางจอได้เกือบๆ 145 องศาได้อย่างพอดิบพอดี ซึ่งมีโลโก้ IdeaPad Gaming สีฟ้าที่ขอบบานพับด้านใน และด้านนอกจะเป็นโลโก้ IdeaPad Gaming แบบนู้นต่ำติดตั้งคีย์บอร์ดนั้นตัวปุ่มเป็นสีดำพร้อมตัวอักษรสีฟ้าพร้อมมีไฟคีย์บอร์ดสีฟ้าที่ดู Gaming แสดงความแตกต่างจากรถ่นอื่นๆ มีการออกแบบมาให้ปุ่มมีความโค้งรับกับนิ้วมือได้พอดีสไตล์ Lenovo ทำให้สามารถพิมพ์ได้ง่ายขึ้น

กับมาตรฐานคีย์บอร์ด 4 แถวขนาด Full Size อีกทั้งด้านการใช้งานในการพิมพ์ ก็ยังเด้งตอบสนองได้เป็นอย่างดีทั้งขนาดแป้นพิมพ์ที่รับกันนิ้วและช่องว่างระหว่างแป้นที่ทำให้มีความแม่นยำในการกด โดยมีระยะกดที่ 1.5 มิลลิเมตร พอที่จะเทียบเคียงรุ่นบนๆ ของ Lenovo เองได้  ที่สำคัญคีย์ลูกศรมีการปรับให้ขนาดใหญ่ขึ้น ส่วนปุ่มเปิดเครื่องจะไปอยู่ที่เหนือชุดคีย์บอร์ดพร้อมไฟส่องสว่างแสดงสถานะ ส่วนปุ่ม Fn ที่เป็นทางลัดต่างๆ ติดตั้งอยู่ชุดคีย์บอร์ดแถวบนเป็นมาตรฐานใช้งานได้สะดวก

ที่แม้ขอบจอจะบางเฉียบแต่ก็ได้ติดตั้งกล้องเว็บแคมไว้ด้านบนเหมือนเดิม ที่สำคัญยังมาพร้อมฟีเจอร์ Privacy Shutter ม่านชัตเตอร์ปิดเลนส์กล้องที่ทำให้เรามั่นใจว่ากล้องจะเห็นในเวลาที่เราต้องการใช้งานเท่านั้น การใช้งานก็ง่ายมากๆ ด้วยการใช้นิ้วเลื่อนเปิดหรือปิดการใช้งานเท่านั้น เพื่อเติมเต็มประสบการณ์การใช้งานที่สมบูรณ์แบบ เรียกได้ว่ามีฟีเจอร์ที่เทียบเท่ากับในส่วนของ ThikPad Series ที่เป็นโน๊ตบุ๊คสายทำงานระดับมืออาชีพเลยก็ว่าได้

Lenovo IdeaPad Gaming 3i Intel 5in

สำหรับช่องระบายความร้อนถูกซ่อนอยู่ใต้หน้าจอบริเวณบานพับช่องระบายความร้อนจะอยู่ที่ใต้แกนฝาพับเพื่อให้ตัวเครื่องมีขนาดที่บางลง โดยแบ่งเป็นช่องระบายความร้อน 2 ช่อง (แต่ใช้งานเพียงช่องเดียวแถวยาว) มีพัดลมระบายความร้อน 2 ตัว เพียงพอต่อการใช้งาน ซึ่งการใช้งานโดยรวมถือว่าเอาอยู่ มีช่องดูดลมเย็นด้านล่างตัวเครื่องร่วมกันกับยางรองที่ช่วยตัวเครื่องให้สูงขึ้นพร้อมความั่นคงทำหน้าที่เป็นอย่างดี ส่งผลให้ถ่ายเทความร้อนได้อย่างรวดเร็วน่าประทับใจ พัดลมไม่รบกวนการทำงานของเราขณะใช้งานเลย ถ้าใช้งานทั่วๆ ไป

Lenovo IdeaPad Gaming 3i Intel 32 in

สำหรับน้ำหนักและความหนาของตัวเครื่อง Lenovo IdeaPad Gaming 3i ถือว่าเป็นเบาตามมาตรฐานของโน๊ตบุ๊คปี 2020 ที่ต่อยอดมาจากรุ่นก่อนหน้าในหลายๆ ส่วน แม้จะมีขนาดหน้าจอใหญ่ที่ 15.6″ แต่ก็มีน้ำหนักเพียง 2.2 กิโลกรัมเท่านั้น ทำให้พกพาไปไหนมาไหนสะดวกสบายมาก โดยรวมแล้วการดีไซน์ของ Lenovo IdeaPad Gaming 3i รุ่นใหม่นี้ถือทำได้ดีมาก ใครจะเอาไปทำงานก็ดูเรียบๆ หรือใครจะเอาไปเล่นเกมก็ตอบสนองได้ดีเป็นรองตระกูล Legion เลย เชื่อได้เลยว่าจะเป็น Gaming Notebook อีกหนึ่งรุ่นที่ทำให้ตลาดคึกคักทีเดียว

แบตเตอรี่นาน 7 ช.ม. ร้อนน้อยสุดๆ ประกันเทพ 2 ปี

batt 5

Lenovo IdeaPad Gaming 3i นั้นมาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุ 4000 mAh ซึ่งจะว่าไปแล้วนั้นก็ค่อนข้างที่จะน้อยไปหน่อย แต่เมื่อมาดูประสิทธิภาพโดยรวมของอายุการใช้งานของแบตเตอรี่แล้วถือว่าโอเคเลย โดยสามารถใช้งาน Wi-Fi เพื่อท่องเว็บได้ยาวนานประมาณเกือบ 7 ชั่วโมง ซึ่งเรียกได้ว่าทำได้ดีมากๆ หากเทียบกับ Gaming Notebok ในช่วงราคากันเคียงกัน เพราะปกติแล้วการใช้งานได้ยาวนานประมาณ 3 – 4 ชั่วโมงก็ดีมากๆ แล้วสำหรับโน๊ตบุ๊คสเปกประมาณนี้ 

ส่วนของอุณหภูมิตัวเครื่องโดยรวม Lenovo IdeaPad Gaming 3i ถือว่าสามารถที่จะทำได้ดีขณะที่เราเล่นเกมทดสอบเป็นเวลานาน ซึ่งเป็นการเล่นเกมที่เน้นชิปประมวลผลกับการ์ดจอพบว่าระดับของอุณหภูมิในจุดต่างๆ ของตัวเครื่องจะเพิ่มขึ้นมาแต่ก็ไม่ได้รบกวนการใช้งานแต่อย่างใด จุดที่มีอุณหภูมิที่หนักที่สุดจะอยู่ที่ ตรงกลางขอบเครื่องด้านหลัง แต่ก็ใช้เวลาถ่ายความร้อนออกไปได้ไม่นานมากเท่าไรนักเมื่อเราใช้งานทั่วไป จากการที่มีพัดลมสองตัว พร้อมฮีตไปป์สองเส้นเป่าออกด้านหลัง

S 12099612

อุณหภูมิภายในต่ำสุดของชิปประมวลผลและการ์ดจอจะอยู่ที่ 40 – 50 องศาเซลเซียส แต่พอรีดประสิทธิภาพเต็มที่จะเห็นว่าชิปประมวลผลร้อนสุดที่ 82 – 84 องศาเซลเซียส (ดูจาก After Burner) ด้วยการทดสอบให้ห้องแอร์ปรับอากาศที่ 25 องศาเซลเซียส จากการเล่นเกมยาวๆ หลายเกมต่อเนื่อง

เรียกได้ว่าระบบระบายความร้อนของเครื่องนี้ทำได้ค่อยข้างดีมาก โดยการเล่นเกมใช้งานไม่ได้มีปัญหาหน่วงหรือกระตุกแต่อย่างใด เทียบกับรุ่นก่อนๆ จะเห็นว่ามีอุณหภูมิที่เย็นลงพอตัว ส่วนการ์ดจอร้อนที่สุดอยู่ที่ 74 องศาเซลเซียส (ดูจาก Hardware Monitor) ​ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่น่าประทับใจมากๆ 

Lenovo IdeaPad Gaming 3i Intel 29in

ด้วยระบบระบายความร้อน IdeaPad Gaming 3i ออกแบบมาพิเศษเพื่อการเล่นเกมที่เงียบและเย็นกว่าที่เคย โดยมากับพัดลมคู่พร้อมระบบไหลเวียนของอากาศดีเยี่ยม รองรับอุณหภูมของ CPU และ GPU ที่สูงขึ้น และด้วย Q Control ให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งความเร็วของพัดลมจากโหมด Quiet เป็น Balance หรือ Performance ได้อย่างง่ายดาย เลือกได้ว่าจะประหยัดแบตเตอรี่หรืออัดฉีดความแรงให้เครื่องของได้ด้วย

ทั้งนี้ในการใช้งานทั่วไปตามปกตินั้น (เช่นท่องเว็บ, พิมพ์งาน ฯลฯ) เราจะแทบไม่ได้ยินเสียงของระบบระบายความร้อนเลยแม้แต่น้อย งานนี้ทาง Lenovo ทำการบ้านมาดีมาก ทำงานได้ค่อนข้างเบาและเงียบทีเดียว อย่างไรก็ตามเมื่อไรก็ตามที่เราต้องใช้การทำงานทั้งจาก CPU และ GPU (เช่นการเล่นเกม) เรื่องของเสียงพัดลมนั้นจะไม่มีเสียงดังรบกวนจนเกินไปนัก แม้ว่าจะใช้งานหนักๆ ก็ตาม

temp 3

ปิดท้ายด้วยบริการหลังการขายสุดพิเศษ ที่นอกจากสไตล์ที่โดดเด่น และขุมพลังแรงเต็มประสิทธิภาพแล้ว ผลิตภัณฑ์ Lenovo IdeaPad Gaming 3i รุ่นล่าสุดยังมาพร้อมแพ็กเกจ Unbeatable Protection บริการหลังการขายแบบจัดเต็ม เพื่อยกระดับประสบการณ์การเล่นเกมของแฟนผลิตภัณฑ์ Lenovo สาย Gaming Notebook โดยเฉพาะ

โดยเปิดให้บริการเป็นครั้งแรกในประเทศ และเหนือกว่าทุกบริการหลังการขายที่เคยมีมาในผลิตภัณฑ์ Gaming ด้วยแพ็กเกจบริการหลังการขาย Unbeatable Protection เพื่อเติมเต็มประสบการณ์การเล่นเกมและการใช้เครื่องแบบครบวงจร เพื่อแฟนๆ Lenovo Legion จะมั่นใจได้ว่าเมื่อซื้อ Lenovo Legion ทุกรุ่น แน่นอนว่ารวมถึงรุ่นเล็กสุดอย่าง Lenovo IdeaPad Gaming 3i เราจะได้รับการดูแลอย่างดีที่สุดจากทีมงานคุณภาพ

Unbeatable Protection Package ประกอบด้วย:

  • รับประกันการใช้งานทั่วโลก 2 ปี*
  • บริการแบบ onsite service เข้าตรวจเช็คสภาพหน้างานภายใน 2 วันทำการ (2 ปี)*
  • ศูนย์บริการข้อมูล Call center support  ให้บริการโดยทีมผู้เชี่ยวชาญตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน (2 ปี)*
  • มีเครื่องสำรองให้ใช้ระหว่างรอซ่อม (2 ปี)*
  • นำเครื่องเข้าซ่อมได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง หากเกิดความเสียหายจากอุบัติเหตุ พร้อมการสนับสนุนด้านชิ้นส่วนและบริการ 100% กับบริการ Accidental Damage Protection (2 ปี)*
Lenovo IdeaPad Gaming 3i Intel 16 in

สรุปจุดเด่น Lenovo IdeaPad Gaming 3i

  • ดีไซน์การออกแบบสวยงาม เรียบหรู แตกต่างจาก Gaming Notebook ทั่วไป
  • ตัวเครื่องเล็กกระชับ จากขอบหน้าจอที่บางเฉียบ และตัวเครื่องเบาเพียง 2.20 กิโลกรัม
  • ประสิทธิภาพสูงด้วยชิปประมวลผล Core i Gen 10H และการ์ดจอ GTX 1650 / GTX 1650 Ti
  • ประสิทธิภาพลื่นไหล ในการเล่นเกมดีลื่นไหลทั้งแนวออฟไลน์และออนไลน์
  • คีย์บอร์ดมีไฟเป็นสีฟ้าที่ดูแล้วสวยงามโดดเด่น ตัวปุ่มเด้งรับกับนิ้วดี
  • มีซอฟต์แวร์ Lenovo Vantage มาช่วยปรับแต่ง
  • มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Windows 10 ใช้งานได้ทันที
  • มีพอร์ต USB 3.1 Type-C และ USB 3.1 Type-A อีก 2 พอร์ต
  • ลำโพงคุณภาพเสียงดี น่าประทับใจ
  • แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานกว่า 7 ชั่วโมง 
  • จัดการความร้อนได้ดีเยี่ยมไม่เป็นรองรุ่นพี่อย่าง Legion Series
  • ฟีเจอร์ Privacy Shutter ม่านชัตเตอร์ปิดเลนส์กล้อง
  • ประกัน On-site Service 2 ปีซ่อมฟรีถึงบ้าน พร้อมประกันอุบัติเหตุ
  • เป็น Gaming Notebook สเปกชิปประมวลผล Core i Gen 10H ที่ราคาถูกที่สุด

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

การเปิดใช้งานโปรแกรมเร่งความเร็วสำหรับ AI PC ของอินเทลในครั้งนี้ ช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์และผู้จัดจําหน่ายซอฟต์แวร์อิสระ (ISV) เข้าถึงการใช้ประโยชน์จาก AI บนพีซี กว่า 300 ฟีเจอร์ บริษัท Intel Corporation ได้ประกาศการริเริ่มโครงการด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ใหม่สองโครงการโดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ AI PC Acceleration โดยโปรแกรม AI PC...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

INTEL

Intel Gen 14 ขุมพลังความแรงแห่งปี 2024 ที่ครีเอเตอร์ต้องชอบ เกมเมอร์ต้องรัก!! ขุมพลังใหม่เพื่อครีเอเตอร์และเกมเมอร์อย่าง Intel Gen 14 เป็นคำตอบในใจของใครหลายคน เพราะในตัวชิปมีเทคโนโลยีต่างๆ ใส่มาให้เพียบ ผสานพลังคอร์ 2 ชุดทั้ง Performance-core (P-Core) เพื่อรันงานต่างๆ ไม่ว่าจะเล่นเกม, ตัดต่อวิดีโอความละเอียดสูงหรือปั้นโมเดล 3D เสริมด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก