Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

FunKey S เครื่องเล่นเกม Emulator ที่มีดีไซน์มาจาก Game Boy Advance SP

ในปัจจุบันนั้นจะเห็นได้ว่ามีเครื่องเล่นเกม Retro มากมายในตลาดซึ่งก็เป็นไปตามกระแสมาทุกยุคทุกสมัยที่ผู้เล่นมักจะสรรหาเกมเก่าๆ มาเล่นกัน ล่าสุดนั้นมีเครื่องเกมที่น่าสนใจชื่อ FunKey S ซึ่งเป็นเครื่องเล่นเกม Emulator ที่มีดีไซน์มาจาก Game Boy Advance SP แต่ทว่าตัวเครื่องนั้นเล็กกว่ามากโดยจะมีขนาดตัวเครื่องอยู่ที่เพียง 42.5 x 44.5 x 13.8 mm โดยหน้าจอตัวเครื่องนั้นจะมีขนาดอยู่ที่ 1.54 นิ้วเท่านั้น ที่สำคัญเมื่อทางผู้ผลิตนำเอาตัวเครื่องขึ้นโครงการร่วมทุนผ่านทาง KickStarter ได้ไม่นานก็สามารถทำยอดร่วมทุนได้เกิน $100,000 หรือประมาณ 3,154,000 บาทไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สเปคของตัวเครื่องนั้นก็เรียกได้ว่าน่าสนใจมากเลยทีเดียว โดยหน้าจอนั้นก็ใช้พาเนลเป็น IPS รองรับความละเอียดที่ระดับ 240 x 240 pixelsหน่วยประมวลผลที่ใช้เป็น ARM Cortex-A7 ที่มีความเร็วสัญญาณนาฬิกาอยู่ที่ 1.2 GHz หน่วยความจำของตัวเครื่องเป็นแบบ DDR2 ขนาด 64 MB ตัวเครื่องนั้นรองรับการเพิ่มแหล่งข้อมูลผ่านทาง microSD card ได้สูงสุดถึง 128 GB มาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุ 450 mAh และใช้ลำโพงเป็นแบบ mono โดยมีขนาดของลำโพงอยู่ที่ 10 mm(ให้กำลังเสียงสูงสุดที่ 0.5 W) ตัวเครื่องจะเป็นเช่นไรนั้นไปชมคลิปกันได้เลย

Advertisement

จากคลิปนั้นคุณจะเห็นได้เลยว่าตัวเครื่องนั้นมีขนาดที่เล็กเอามากๆ แน่นอนว่าด้วยขนาดที่เล็กมากนี้เองนั้นทำให้คุณสามารถที่จะพกพาไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวกสบาย สำหรับระบบปฎิบัติการที่ FunKey S ใช้นั้นจะพัฒนาขึ้นมาจาก Linux โดยมันรองรับการเล่นเกมจากเครื่องเกมรุ่นเก่าอย่าง NES, SNES, Gameboy, Gameboy Color, Gameboy advance, Sega Master System, Sega Genesis (Megadrive), Sega Game Gear, Playstation 1, Atary Lynx, WonderSwan และ Neo Geo Pocket เรียกได้ว่าเล่นกันลืมเลยทีเดียว

cba0343948c73e6126786fbd3573857d original

ถ้าจะให้มองหาข้อเสียของเจ้า FunKey S แล้วนั้นก็คงหนีไม่พ้นการที่ตัวเครื่องนั้นมีขนาดที่เล็กเอามากๆ ทำให้ถึงแม้จะพกง่ายแต่ในการเล่นจริงนั้นก็อาจจะยากสักหน่อยโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ที่มีฝ่ามือและนิ้วค่อนข้างใหญ่ ทั้งนี้ตัวเครื่องในราคาร่วมทุนเริ่มต้นนั้นจะมีราคาอยู่ที่ €62 หรือประมาณ 2,230 บาท ท่านใดสนใจก็สามารถที่จะเข้าไปทำการร่วมทุนกันได้เลย

หมายเหตุ – ผู้ผลิตสามารถที่จะเริ่มส่งตัวเครื่องให้กับผู้ร่วมทุนได้ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2020 นี้

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

โปรแกรมเล่นเกมมือถือในคอม ตัวช่วยสำหรับคนอยากเล่นเกมมือถือหลายๆ เกมที่ควรมีติดคอม โปรแกรมเล่นเกมมือถือในคอมนับเป็นโปรแกรมสำคัญติดพีซีของคนที่ฟาร์มเกมมือถือหลายๆ เกมอย่างแน่นอน เพราะโปรแกรมเล่นเกมมือถือเช่น NoxPlayer จะมีฟีเจอร์อย่างการเปิดหลายหน้าจอแล้วรันเกมมือถือพร้อมๆ กันตั้งแต่ 2-4 จอได้สบายๆ ขึ้นอยู่กับสเปคของเกมมิ่งพีซีหรือโน๊ตบุ๊คที่เราใช้งานอยู่ ซึ่งผู้เขียนเคยกล่าวถึงไปในบทความทดสอบเล่นเกมมือถือในคอม 4 จอที่เปิดให้อ่านไปก่อนหน้านี้แล้ว Advertisement อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าเกมเมอร์หลายๆ คนที่หันมาใช้ NoxPlayer เล่นเกมมือถือในคอมอาจจะติดตั้งลงเครื่องแล้วเล่นเกมไปเลย ไม่ได้ตั้งค่าโปรแกรมเพื่อรีดประสิทธิภาพกันให้เต็มที่เท่าที่ผู้พัฒนาเซ็ตให้ทำได้ ซึ่งในบทความนี้จะเน้นที่การปรับแต่ง NoxPlayer...

CONTENT

สุดยอด Emulator สำหรับเครื่องเกมยุค 90 หรือยุค 2000 ที่จะทำให้เรื่องของการย้อนเวลาไม่ใช่ปัญหา เกมยุค 90 หรือ ยุค 2000 นั้นถือได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่มีความเป็นตัวของตัวเองเป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าตัวเกมจะไม่ได้มาพร้อมกับกราฟิกสมจริงเหมือนกับในยุคปัจจุบัน ทว่าเกมต่างๆ นั้นก็มีจุดเด่นเป็นอย่างมากจนทำให้ผู้ใหญ่ในวันนี้หลายๆ คนถึงขั้นติดกันงอมแงมจนไม่ยอมหลับยอมนอนกันมาแล้ว สิ่งหนึ่งที่เป็นปัญหาจของเกมในยุค 90 เป็นต้นมานั้นก็คือเรื่องของกาลเวลาที่ในแต่ละปีนั้นพบว่าเครื่องเกมเก่าๆ นั้นจะหมดสภาพลงจนไม่สามารถใช้งานในการเล่นเกมได้อีกต่อไป ถึงแม้ว่าทางเจ้าของเครื่องเองอย่าง Sony และ...

Mobile Game

ใครที่กำลังมองหาโปรแกรม Emulator เล่น Android ลื่นๆ บน PC อยู่ละก็ ทางทีมงานได้รวบรวมโปรแกรมยอดฮิตที่สามารถเล่น Android บน PC ได้อย่างไม่มีปัญหา โดย 5 โปรแกรมเหล่านี้

GAMING ZONE

หากพูดเกมในช่วงยุค 80-90 เครื่องเล่นสุดฮิตที่สุดในตอนนั้นคงหนีไม่พ้นเครื่อง Famicom หรือเครื่อง NES ซึ่งในตอนนั้นมีเกมสุดฮิตคลาสสิคมากมายไม่ว่าจะเป็น Mario, Contra, Megaman, Bomberman, Battle City เป็นต้น โดยในเว็บไซต์นี้ได้รวบรวมเกมคลาสสิคเหล่านี้ไว้เยอะมาก และที่สำคัญคือ เล่นฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น โดยเล่นผ่านเว็บเบราว์เซอร์ไม่ต้องลงโปรแกรมใดๆ ทั้งสิ้น ตัวเว็บจะตั้งค่าปุ่มกดให้อัตโนมัติ ซึ่งมีบอกตำแหน่งปุ่มใช้แทนบนคีย์บอร์ดก่อนเริ่มเกมทุกครั้งและที่สำคัญยังสามารถกด Save กด Load...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก