Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

แม่เจ้า Watch Dogs: Legion รันที่ความละเอียด 1080p แบบเปิดเอฟเฟคสูงสุดบน RTX 2080 Ti ได้ที่ราวๆ 30 FPS เท่านั้น

เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วกับเกม Watch Dogs ภาคใหม่อย่าง Watch Dogs: Legion ซึ่งแน่นอนว่าเกมใหม่นั้นย่อมมาพร้อมกับการพัฒนาระบบต่างๆ ให้ดีมากขึ้นกว่าเดิมเป็นอย่างมาก ทว่าสิ่งที่เพิ่มเข้ามานั้นอาจจะไม่เป็นที่ถูกใช้นักเล่นเกมที่เน้นเรื่องกราฟิกเป็นหลักเท่าไรนักโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนที่ใช้เครื่องเกมคอมพิวเตอร์ที่มีสเปคอยู่ในระดับกลางเนื่องจากว่าช่อง YouTube หลายๆ ช่องนั้นทดสอบการเล่นเกม Watch Dogs: Legion แบบเปิดเอฟเฟคทุกอย่างสูงสุดที่ความละเอียด 1080p นั้นพบว่าตัวเกมจะมีเฟรมเรทอยู่ที่ราวๆ 30 FPS เท่านั้น

Watch Dogs Legion oj8f22e8vh71wpmjw6dw9w5ivr

เอาเป็นว่าไปดูคลิปที่ทางช่อง Digital Foundry ปล่อยออกมากันก่อนเลย

Advertisement

Digital Foundry ได้บอกเอาไว้ว่าพวกเขานั้นใช้กราฟิกการ์ดที่แรงที่สุดในโลก ณ ปัจจุบันอย่าง GeForce RTX 2080 Ti โดยทำการรันตัวเกมที่ความละเอียดระดับ 1080p แบบเปิดเอฟเฟคทุกอย่างทั้งหมดรวมถึง Ray-tracing ด้วย ทว่าจากการทดสอบนั้นพบว่าตัวเกมไม่สามารถที่จะรันได้ที่เฟรมเรทเกิน 30 FPS เลยซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่แปลกเอามากๆ ในการใช้งานกับกราฟิกการ์ดสุดแรงอย่าง GeForce RTX 2080 Ti นี้

ทาง Digital Foundry ได้สันนิษฐานเอาไว้ว่าตัวเกมเวอร์ชัน Preview build ที่พวกเขาได้รับมาทดสอบนั้นทาง Ubisoft น่าจะทำการล๊อคเฟรมเรทของตัวเกมเอาไว้ไม่ให้เกิน 30 FPS โดยให้เหตุผลเอาไว้ว่าสาเหตุที่เป็นเช่นนั้นก็เนื่องมาจากว่าตัวเกมใช้เอฟเฟคการสะท้อนเงาของวัตถุต่างๆ เป็น SSR (Screen Space Reflections) ซึ่งถือว่าเป็นของใหม่กว่า Ray-tracing ซึ่งนั่นเลยทำให้ทาง Ubisoft นั้นต้องล๊อคเฟรมเรทเอาไว้เพื่อที่จะไม่ให้คุณภาพของตัวเกมแย่มากจนเกินไป

ทั้งนี้เชื่อว่าเมื่อตัวเกมของจริงออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วนั้นทาง Ubisoft น่าจะเปลี่ยนการใช้เอฟเฟคการสะท้อนของแสงต่างๆ มาเป็น Ray-tracing เช่นเดิมและนำเอาการล๊อคเฟรมเรทออกไป งานนี้จะเป็นเช่นไรนั้นก็ต้องคอยดูกันต่อไป

ที่มา : tweaktown

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC News

เป็นเรื่องปกติของวงการการผลิตที่เมื่อต้องมีการผลิตผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่นั้นผู้ผลิตจะเริ่มดำเนินการยุติสายการผลิตผลิตภัณฑ์รุ่นเก่าเพื่อนำเอากำลังการผลิตไปผลิตผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่แทน ล่าสุดนั้นพบว่ามีข่าวลือออกมาอย่างหนาหูว่าทาง NVIDIA เองนั้นได้ยุติสายการผลิตกราฟิกการ์ดระดับบนของซีรีส์ RTX 2000 อย่าง RTX 2070, RTX 2070 SUPER, RTX 2080 SUPER และ RTX 2080 Ti แล้วโดยผู้ที่ปล่อยข่าวนี้ออกมานั้นก็คือทาง ITHome ข่าวลือดังกล่าวนี้นั้นถือว่ามีความเป็นไปได้พอสมควรเลยทีเดียวโดยหากดูจากจำนวนกราฟิกการ์ด RTX 2070,...

PC News

สำหรับกราฟิกการ์ดรุ่นเทพตัวใหม่ของ NVIDIA อย่าง RTX 2080 Ti ของทาง Nvidia ที่พึ่งจะวางจำหน่ายไปได้ไม่นานเท่าไรนัก ล่าสุดพบว่าน่าจะมีปัญหาเกิดขึ้นแล้วล่ะครับ

Notebook News

บริษัท COLORFUL Technology จำกัด ผู้นำอุตสาหกรรมการผลิตเมนบอร์ด กราฟิกการ์ดและโซลูชั่นเก็บข้อมูลประสิทธิภาพสูง ได้เพิ่มกราฟิกการ์ดทั้งสองตัวใหม่ใน AD Series ในชื่อว่า iGame GeForce RTX 2080 Ti Advanced OC และ iGame GeForce RTX 2080 Advanced OC...

Other News

เจ้าพ่อข่าวหลุดก็ได้เปิดลงข่าวเปิดตัวการ์ดจอรุ่นใหม่อย่างเป็นทางการก่อนงานจะแถลงเสร็จแล้วเสียด้วยมาครับสายท๊อปทั้ง GeForce RTX 2080TI ,2080 และ 2070

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก