Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

ซื้อไม่ทัน! 5 วิธีซื้อ เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ที่คุณชอบ เวลาของหมด โน๊ตบุ๊คขาดตลาด

เป็นเรื่องปกติ ที่หลายคนได้เจอ กับโอกาสที่เรียกว่าพบ เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค สเปคโดนใจ แต่ช่วงนั้นเงินไม่มี พอเก็บเงินจนครบ โน๊ตบุ๊คที่อยากได้ ก็หายไปจากตลาด เป็นแบบนี้จะทำอย่างไรดี? วันนี้แอดมี 5 วิธีในการหาโน๊ตบุ๊ครุ่นที่ชอบ ตัวที่ใช่ ในช่วงที่ของหมด หรือโน๊ตบุ๊คในรุ่นที่ขาดตลาด

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค

1.โทรสอบถามที่ศูนย์ใหญ่หรือร้านย่อย
วิธีแรกนี้ เป็นสิ่งที่ง่ายที่สุดและควรจะต้องทำเป็นอันดับแรก เพราะจะทำให้เราทราบถึง สินค้ามีตกค้างที่หน้าร้านแห่งใดบ้าง รวมถึงอาจให้ทางศูนย์หรือหน้าร้านในแต่ละแห่งช่วยประสานงาน ในการจัดส่ง เพราะบางครั้งต้องส่งมาจากต่างจังหวัดก็มี เบอร์ติดต่อก็สามารถเช็คได้จากเว็บไซต์ของแต่ละที่ แต่ถ้าใจร้อน ไม่อยากรอการติดต่อกลับ ซึ่งบางครั้งก็นาน สามารถโทรถามศูนย์ย่อยด้วยก็ได้ แต่สินค้าบางรุ่นจำหน่ายหลายที่ ก็อาจจะต้องโทรเช็คกันเยอะขึ้น
แต่เว็บไซต์ผู้จำหน่ายบางแห่งก็จะมีให้เราแจ้งเบอร์ติดต่อหรืออีเมล์ทิ้งไว้ เพื่อการ Alert หรือแจ้งเตือน เมื่อสินค้าเข้ามา ก็อาจจะทิ้งข้อมูลเอาไว้ เผื่อเป็นโอกาสในการได้สินค้าที่ต้องการไวขึ้น

Advertisement
เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค

2.เช็คตามหน้าร้าน (ห้างไอที)
เมื่ออยากได้ แต่เช็คจากหน้าเว็บแล้วยังไม่มั่นใจ การเดินทางไปห้างไอทีหรือศูนย์จำหน่ายในระแวกใกล้บ้าน ก็มีส่วนช่วยให้คุณมีโอกาสได้ เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการมาได้เช่นกัน เพียงแต่ต้องแลกมาด้วยแรงกาย แรงใจ และค่ารถ ค่าน้ำมัน แต่ถ้ารู้สึกว่าคุ้มล่ะก็ ทำไปเถอะครับ ไม่เสียหาย ดีกว่านั่งคอยโอกาสวิ่งมาหา

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค

3.สอบถามใน Group ของโน๊ตบุ๊ครุ่นนั้นๆ
เป็นอีกวิธีที่ช่วยให้คุณค้นหา เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ได้ง่ายกว่าเดิมเยอะ เพราะคุณจะไม่ได้หาอย่างเดียวดาย แต่จะมีคนช่วยหา และบอกข้อมูลให้ เพราะบางคนอยู่ในห้าง บางท่านก็ทำงานอยู่ในร้าน จึงพอรู้ข้อมูลและการเคลื่อนไหวของสินค้าได้ดี เพียงแต่ว่า ถ้ามันเป็นรุ่นที่เป็นที่ต้องการอย่างยิ่ง คุณอาจจะเสียโอกาส และโดนช่วงชิงไปได้เช่นกัน ดังนั้นก็ต้องแลกกัน เรียกว่าวัดใจกันไปเลย โอกาสได้ค่อนข้างสูง โอกาสโดยแย่ง ก็สูงเช่นกัน

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค

4.มองหารุ่นที่ใกล้เคียง
แม้ว่าโอกาสจะมีอยู่บ้าง แต่บางครั้งก็ต้องทำใจ โดยเฉพาะในช่วงปลายโมเดล ที่มักจะหมดแล้วหมดเลย เพียงแต่สิ่งหนึ่งที่มักจะเจอกันอยู่ประจำในเคสแบบนี้คือ รุ่นที่ใกล้เคียงบางครั้งอาจอยู่นอกสายตา แต่จะกลับมาโดนใจคุณอีกครั้ง เมื่อคุณไม่มีใคร (หมายถึง…เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค) เพราะอย่าลืมว่าโน๊ตบุ๊คซีรีส์เดียวกัน มีหลายรุ่น รุ่นที่คุณชอบอาจจะหมดไป แต่สามารถเลือกรุ่นที่เพิ่มเงิน หรือรุ่นที่รองลงมา หรือกัดฟันเพิ่มเงินซื้อรุ่นใหญ่ขึ้นมาหน่อยก็ได้ เพราะบางทีเปลี่ยนแค่ซีพียู หรือการ์ดจอ แต่รูปลักษณ์ ฟังก์ชั่น ก็ถอดแบบกันมาเลย ลองดูนะครับ

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค

5.รองานขายคอมประจำปี
ถ้าคุณยังมั่นใจว่า เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค รุ่นนั้น จะยังเป็นสิ่งที่รอคอย ก็ใจเย็นไว้ก่อน กำเงินไว้แน่นๆ แล้วรองานคอมประจำปี ที่มีทั้งงานเล็ก งานย่อย และงานใหญ่ มากมาย เช่น JIB, Advice, Banana หรือ Commart และอีกมากมาย ที่จัดขึ้นกันตลอดทั้งปี เพราะงานเหล่านี้ มักจะมีเซอร์ไพรซ์กันอยู่ประจำ บางครั้งโชคดีอาจมีให้เลือกเยอะกว่าที่คิด หรือรุ่นที่คุณเอื้อมไม่ถึง อาจจะลดลงมาจนคุณซื้อได้ ส่วนถ้าไม่มี ก็ยังมีรุ่นอื่นๆ มากมายให้คุณไปลองจับ เล่นหรือส่วนลดดี จนคุณเปลี่ยนใจก็เป็นได้

ข้อสุดท้าย ไม่นับรวม แต่แถมให้ เพราะต้องมีคนถามว่า ซื้อมือสอง จะดีมั้ย?
ข้อนี้ตอบเลยว่า ถ้าเงื่อนไขต่างๆ และข้อตกลง รวมถึงคุณเป็น เช็คได้ แล้วของที่อยู่ตรงหน้า ราคาได้ สภาพถูกใจคุณ ก็ซื้อไปเลย ยิ่งถ้าเป็นรุ่นที่เกือบปลายโมเดลแล้ว บางครั้งอาจเป็นรถไฟขบวนสุดท้ายที่รอคุณอยู่ แต่ในทางกลับกัน อย่ามองแค่ว่าคุณอยากได้ ไม่สนใจเรื่องอะไรทั้งสิ้น เมื่อความอยากได้มาบังตา ก็มีโอกาสที่คุณจะได้ของแพง หรือของที่คุณภาพไม่คุ้มกับเงินที่คุณจ่าย ก็มีสูงเช่นกัน ฉะนั้นเช็คให้ดี ดูให้มั่นใจ แล้วค่อยตัดสินใจครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

AMD

โน๊ตบุ๊ค MSI AMD ในปี 2024 นี้ มีตัวเลือกหลากหลายแบบไม่ว่าจะโน๊ตบุ๊คบางเบาก็ทำราคาได้ประหยัดและได้สเปคคุ้มค่า ไม่เกิน 20,000 บาทก็หาซื้อเอาไว้ทำงานออฟฟิศได้แล้ว หรืออยากได้เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คซึ่งเป็นจุดแข็งของค่ายก็มีตัวเลือกเยอะตั้งแต่ราคา 20,000 ต้นไปจนหลักแสนบาทจัดสเปคมาแรงเต็มที่ระดับแทนเกมมิ่งพีซีก็ยังได้แล้วหาอุปกรณ์อื่นๆ อย่างหน้าจอ, เมาส์, เกมมิ่งคีย์บอร์ด ฯลฯ มาต่อเพิ่มก็ใช้งานได้ดีไม่ต้องประกอบพีซีให้เสียเวลาแล้ว นอกจากมีตัวเลือกเยอะ หัวใจของโน๊ตบุ๊ค MSI AMD อย่างซีพียูตระกูล Ryzen...

รีวิว Lenovo

Lenovo Legion 5i 16IRX9 เวอร์ชั่นปรับใหม่ ลงตัวขึ้นทุกมุมทั้งราคา, สเปค และฟีเจอร์ครบไม่แพ้รุ่นใหญ่! ในอนุกรมของ Lenovo Legion นับว่า Lenovo Legion 5i 16IRX9 เป็นน้องเล็กของซีรี่ส์ก็จริง แต่ก็ยังได้ฟีเจอร์มาครบเครื่องไม่แพ้ Legion 7 หรือ 9 และยังตั้งราคามาหลักครึ่งแสนให้ผู้ใช้ตัดสินใจซื้อได้สะดวกขึ้น และรหัสใหม่นี้อัปเกรดสเปคติดตั้ง...

COMMART

อีเว้นท์ Commart ณ ศูนย์การประชุมไบเทคบางนาก็ยังได้รับความนิยมจากบุคคลต่างๆ เสมอ ไม่ว่าจะไปหาซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 50000 Commart ทำงานได้ดีสักเครื่องมาแทนคอมเก่า, เกมมิ่งเกียร์หรืออุปกรณ์คอมต่างๆ ก็สะดวกสบาย เพราะร้านค้าชั้นนำแต่ละเจ้าก็นำสินค้ายอดนิยมหรือของหาซื้อดูตามหน้าร้านไม่ค่อยได้ก็มักมีให้ดูของจริงและซื้อกลับไปใช้ได้ในงานนี้ โดยเฉพาะเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเรือธงหรือรุ่นสุดคุ้มก็เดินหาซื้อในอีเว้นท์นี้ได้สะดวก และได้ของแถมรวมถึงให้ทางร้านอัปเกรดเพิ่ม RAM, SSD ได้ ไม่ต้องทำด้วยตัวเอง ซึ่งสะดวกพร้อมใช้งานทันที ถ้าไปซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 50000 Commart ทำงานได้สักเครื่อง งาน...

รีวิว Lenovo

Lenovo Legion 7i เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คสุดครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจครีเอเตอร์มีไว้สร้างอาชีพ! Lenovo Legion 7i หรือ Legion 7i (16″, Gen 9) บนหน้าเว็บไซต์ของ Lenovo นอกจากบอกว่าทางบริษัทจริงจังกับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คซีรี่ส์นี้เท่าใด และยังสะท้อนอีกว่าผู้ใช้ชื่นชอบและเชื่อมั่นชื่อชั้นของ Lenovo Legion มากเท่านั้น ยิ่งรุ่นที่ 9 นี้จะนับว่าอัปเกรดมาหลากหลายอย่างตั้งแต่ซีพียู...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก