Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ไม่หลงอีกต่อไป แชร์ Location แบบแม่นๆ ด้วย Google Plus Codes

Google Plus Codes ฟีเจอร์ใหม่จาก Google Maps ที่ออกแบบมาสำหรับการระบุ Location แบบง่ายๆ หมดปัญหาการแชร์ Location ไปให้เพื่อนแล้วหากันไม่เจอ เพราะพีเจอร์ใหม่นี้ จะใช้ชุดโค้ดตัวเลขที่ระบุตำแหน่งอย่างแม่นยำ ซึ่งมีประโยชน์มากโดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีขนาดใหญ่ และไม่สามารถระบุสถานที่ย่อยๆ ในนั้นได้ เช่น สวนสาธารณะ ริมชายหาด งานมหกรรมกลางแจ้งขนาดใหญ่ เป็นต้น

วิธีการใช้งาน Google Plus Codes

สำหรับวิธีการใช้งานเจ้า Google Plus Codes นั้นก็ง่ายมากครับ เพียงงแค่มีแอพพลิเคชัน Google Maps ในมือถือก็สามารถใช้งานได้แล้ว โดย Google Plus Codes นั้นค่อนข้างใช้งานง่ายมาก เป็นเพียงตัวอักษรจำนวน 6 ตัวเท่านั้นเอง การใช้งานก็เริ่มจากเปิดแอพ Google Maps ขึ้นมาก่อน จากนั้นให้สังเกตจุดสีฟ้าๆ ซึ่งเป็นตำแหน่งที่เราอยู่นั่นเองครับ

Advertisement
pluscode1

จากนั้นให้แตะที่ปุ่มสีฟ้าได้เลย หน้าจอจะแสดงหน้าใหม่เป็นสีฟ้าตามภาพ พร้อมแสดง Google Plus code ขึ้นมา เราก็สามารถ Copy Google Plus codes อันนี้ส่งต่อให้เพื่อนเพื่อแชร์ Location ได้เลย ที่สำคัญโค้ดนี้ สามารถเก็บไว้ใช้ได้ต่อไปด้วย โดยเฉพาะการระบุตำแหน่งบ้าน ที่ปกติมันระบุยากจริงๆ ว่าอยู่ตรงไหน โค้ดนี้ก็จะทำหน้าที่เสมือนเป็นเลขที่บ้านของเราได้เลยครับ ใครจะนำไปใช้ประโยชน์อื่นๆ ในการนำทางก็สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ไม่จำเป็นต้องมานั่งพิมพ์ชื่อร้านค้าใกล้ๆ หรือถนนอะไรให้วุ่นวายอีกต่อไป

Google Maps กับ Google Plus Code เวลาแชร์ Location มันต่างกันยังไง

ตอนนี้ฟีเจอร์ใหม่นี้พร้อมใช้งานกันได้แล้ว ไปลองใช้กันได้เลยครับ สำหรับคนที่สงสัยว่าเอ้! แล้วมันต่างยังไงกับการใช้ Google Maps ปกติ ซึ่งก็มีตำแหน่งต่างๆ อยู่แล้ว ก็ตอบสั้นๆ ว่า ตัวฟีเจอร์ Google Plus Code นี้มันสามารถระบุตำแหน่งโดยไม่ต้องใช้ชื่อถนน เขต ตำบล อำเภอ อะไรเลย และรหัส 6 ตัวนี้ก็ออกแบบมาเพื่อให้จำได้ง่ายด้วย เอาไปใช้ส่งต่อให้คนอื่นได้ และมีประโยชน์มากกับการใช้งานในพื้นที่กว้างๆ ที่ยากจะระบุพิกัดที่แน่นอนนั่นเองครับ

ไปลองใช้กันนะครับ ใครไปเที่ยวทะเลช่วงนี้ ทดสอบด้วยการส่งให้เพื่อนได้เลย รับรองว่า นั่งอยู่ริมชายหาดตำแหน่งไหน เจอกันแน่นอนครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

Tips & Tricks

ในยุคนี้เพียงแค่มี Google Maps เดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ๆ แถมสะดวกสบายมาก ๆ เพราะ Google Maps มีฟีเจอร์ให้เราเลือกใช้มากมาย ทั้งยังมีการแบ่งหมวดหมู่สถานที่ให้เราได้เลือกได้ตามต้องการ โดยเฉพาะกับใครที่ชอบเดินทาง Google Maps ถือว่ามีประโยชน์อย่างมาก และหลาย ๆ คนคงทราบกันแล้วว่าการที่เราใช้ Google Maps ผ่านสมาร์ทโฟนของเรานั้น ก็จะมีการเปิดให้ Google...

Tips & Tricks

หากดูจากสถานการณ์ปัจจุบันนั้นเรียกได้ว่าตัวเลขของจำนวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 ไม่มีท่าทีว่าจะลดลงเลย แถมยังมีแนวโน้มจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งในสถานการณ์เช่นนี้ก็มีหลายบริษัทได้จัดทำ COVID-19 Tracker ออกมาเพื่อเช็คพื้นที่เสี่ยงของประเทศต่าง ๆ แต่กระนั้นบางคนก็อาจจะหลงลืมว่าแต่ละวันเราไปไหนมาแล้วบ้าง แล้วได้เข้าไปใกล้พื้นที่เสี่ยงมาบ้างหรือไม่ ทีมงาน Notebookspec นำเอาฟีเจอร์ดี ๆ จาก Google Maps ที่จะสามารถเช็คประวัติเดินทางย้อนหลังได้ว่า ในช่วงเวลาหลายวันที่ผ่านมาเราเดินทางไปไหนมาแล้วบ้าง ฟีเจอร์ดี ๆ ที่ว่านี้ก็คือ...

Other News

  หลังจากใช้โลโก้เดิมมานานกว่า 15 ปี แอพพลิเคชั่น Google Map มีการอัปเดตครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2020 เรียกความฮือฮาได้มากพอสมควร กับการเปลี่ยน Icon Google Map แบบใหม่ ที่มีลักษณะเป็นหมุดพิน 4 สี มาพร้อมกับการปรับให้ใช้งานได้ง่ายขึ้นและระบบที่ฉลาดขึ้น     การอัปเดตครั้งนี้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก