Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

TeamGroup T-Force Spark 128GB Flash Drive มีไฟ RGB ปรับได้ โอนไว ไฟล์ด่วน

โอนไว มาทางนี้! TeamGroup เปิดตัวแฟลชไดรฟ์รุ่นใหม่ ความจุ 128GB เชื่อมต่อผ่าน USB 3.2 เก็บไฟล์ได้เยอะ ย้ายไฟล์สะดวก ความจุระดับ SSD และมีไฟ RGB ที่บอกสถานะในการทำงานมาให้อีกด้วย ในรุ่น Sparg RGB 128GB

TeamGroup T Force Spark RGB 128GB cov1
TeamGroup T Force Spark RGB 128GB

TeamGroup T-Force Spark RGB รุ่นนี้มาในรูปแบบแฟลชไดรฟ์ขนาดกระทัดรัด พร้อมพอร์ตต่อพ่วง RGB บอดี้เป็นโลหะ กันน้ำได้ มีแสงไฟ RGB อยู่ด้านท้ายของไดรฟ์ พร้อมความพิเศษ ที่จะมาบอกรายละเอียดกันต่อไป ขนาดนั้นพอๆ กับถ่านหรือแบตที่ใส่ในเมาส์ไร้สายขนาด AA น้ำหนักประมาณ 21 กรัม มีกลไก เพื่อเลื่อนพอร์ตเข้าออก มีความฝืดเล็กน้อย เพื่อให้ทนต่อแรงกดไปยังพอร์ต USB

Advertisement
TeamGroup T Force Spark RGB 128GB LED

เมื่อติดตั้ง T-Force RGB นี้ลงไปในเครื่อง ระบบจะติดตั้งเมาท์ที่เป็นไดรฟ์จำลอง ISO คล้ายกับไดรฟ์ CD-ROM ขนาดประมาณ 140MB ซึ่งในนั้นจะเป็นตัวควบคุมการทำงานของแสงไฟ โดยเอฟเฟกต์ Rainbow จะใช้งานได้ทันทีเมื่อติดตั้ง ส่วนในกรณีที่ไม่ได้ติดตั้งซอฟต์แวร์ แสงไฟจะเป็นสีน้ำเงินตลอดเวลา ส่วนเอฟเฟกต์สีก็ค่อนข้างจะสว่างชัดเจนเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการต่อเข้ากับโน๊ตบุ๊ค น่าจะเห็นความสว่างสวยงามได้มากกว่าติดตั้งหลังเครื่องพีซี

TeamGroup T Force Spark RGB 128GB dimension

แต่ที่น่าสนใจคือ แสงสว่างจาก LED นี้ จะเป็นตัวที่บอกสถานะของไดรฟ์ด้วยเช่นกัน ซึ่งเกี่ยวข้องกับ Activity ต่างๆ เมื่อใช้งาน เมื่อเขียนข้อมูลไประดับ 0-80% จะเป็นสีน้ำเงิน ส่วนถ้าเขียนไปที่ 81-92% จะเป็นสีเหลือง และถ้ามากกว่า 93% ขึ้นไป ไฟสถานะจะเป็นสีแดง ซึ่งก็ทำให้พอประเมินการใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น

TeamGroup T Force Spark RGB 128GB bench

ส่วนในแง่ของประสิทธิภาพ ความเร็วในการถ่ายโอน ถูกระบุมาว่าไดรฟ์ใช้งานร่วมกับ USB 3.2 ซึ่งจากการทดสอบของทาง techpowerup ผลออกมาค่อนข้างดีทีเดียว โดยเฉพาะกับ CrystalDiskMark ที่เป็นเบนช์มาร์คยอดนิยม ด้วยความเร็วในการอ่านข้อมูลระดับ 211MB/s และเขียนข้อมูลที่ 28.50MB/s แม้ว่าการเขียนจะไม่ได้เร็วไปจากแฟลชไดรฟ์ USB 3.0 มากจนผิดหูผิดตา แต่เรื่องการอ่านข้อมูลนับว่าเป็นตัวเลขที่น่าสนใจเลยทีเดียว สนนราคาของ T-Force Spark RGB อยู่ที่ราว 28USD หรือประมาณ 9xx บาทเท่านั้น สิ่งที่ได้คือ ความเร็วในการอ่าน วัสดุที่ดีและมีไฟ RGB บนความจุ 128GB

ที่มา: TeamGroup T-Force Spark RGB

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

ในแต่ละเทศกาล ส่วนใหญ่เราก็จะนึกถึงสิ่งที่เป็นสัญลักษณ์สำคัญ เช่นเดียวกับในวันตรุษจีนที่จะถึงนี้ ซึ่งมักจะเกี่ยวข้องกับนักษัตรของในแต่ละปี ดังนั้นเราจึงมักจะเห็นรูปแบบสิ่งของอุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกันออกมาให้ใช้งาน เพื่อมอบให้กันเป็นสิ่งมงคลในวันพิเศษ

Accessories review

Kingston DataTraveler Elite G2 เป็นแฟลชไดรฟ์ที่น่าจะออกมาแก้ปัญหาการจัดเก็บหรือโอนถ่ายข้อมูลขนาดใหญ่หรือจำนวนมากได้สบายยิ่งขึ้น เพราะมาพร้อมความจุที่มากถึง 128GB

Other News

เพื่อเฉลิมฉลอง ปีใหม่จีนที่จะถึงนี้ Kingston ผู้นำสินค้าด้านหน่วยความจำอันดับหนึ่งของโลก ได้เปิดตัวสินค้า USB Drive แห่งปีลิง เป็นสินค้ารุ่นใหม่ ในสายของ Data Traveler USB Drive

How to

ต้องยอมรับว่าแฟลชไดรฟ์เป็นอุปกรณ์ชิ้นหนึ่งที่เข้ามามีบทบาทในการใช้งานในชีวิตประจำวันของหลายๆ คน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเรียนหรือการทำงาน เพราะใช้งานง่ายและมีความจุที่มากพอสำหรับจัดเก็บไฟล์ขนาดใหญ่ๆ ได้อย่างรวดเร็ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก