Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

รวมเว็บเช็คประกันโน๊ตบุ๊คออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของแต่ละแบรนด์ ฉบับปี 2020

ประกันโน๊ตบุ๊คเป็นเรื่องสำคัญที่เราไม่ควรมองข้าม หลังจากที่เราได้ซื้อโน๊ตบุ๊คออกมากจากร้านแล้ว ไม่ว่าจะเป็นโน๊ตบุ๊คมือหนึ่งหรือมือสอง (กรณีที่ซื้อเครื่องที่ยังเหลือประกัน) เพราะหากเครื่องของเราเกิดงอแง มีปัญหาขึ้นมาภายหลังออกจากร้าน เราก็จะสามารถนำเครื่องกลับไปซ่อมหรือจัดการปัญหาได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย หรือจ่ายในราคาที่ต่ำมากกว่าเครื่องที่ไม่มีประกัน ยิ่งถ้าหากเป็นปัญหาที่มาจากโรงงาน ทางบริษัทก็อาจจะให้เครื่องใหม่แก่เราก็เป็นได้ และเฉพาะอย่างยิ่งกับโน๊ตบุ๊คมือสอง เพราะเครื่องผ่านการใช้งานมาแล้ว นอกจากประกันใจที่เราทำการตกลงกับผู้ขาย กรณีที่เราซื้อเครื่องที่ยังติดประกันก็จะถือเป็นโชคดีเพราะถ้าหากมีปัญหา เราก็สามารถส่งซ่อมได้ ซึ่งการเช็คประกันว่าโน๊ตบุ๊คมือสองที่เราซื้อมานั้นคงเหลืออยู่เท่าไหร่ก็เป็นเรื่องจำเป็นที่ไม่ควรมองข้ามเป็นอันขาด

gfdofgtjojd

Advertisement

โดยทั่วไปการรับประกันโน๊ตบุ๊คภายหลังการขายจะอยู่ที่ประมาณ 1-3 ปี ถ้าเราซื้อผ่านหน้าร้านหรือตัวแทนจำหน่ายก็อาจจะมีประกันจากทางร้านกรณีเครื่องมีปัญหาเป็นเวลา 7 วัน, 1 เดือน ฯลฯ เพียงแค่เราเก็บใบเสร็จไว้ และนำใบเสร็จของเราไปด้วยเมื่อเข้าไปติดต่อกับทางร้าน แต่ถ้าหากกรณีที่พ้นระยะเวลาเหล่านี้ไปแล้ว และเราต้องการเช็คประกันโน๊ตบุ๊คว่าเหลือระยะเวลาอีกเท่าไหร่ หรือต้องการทราบเนื่องจากโน๊ตบุ๊คที่ใช้อยู่มีปัญหา ก็สามารถเข้าไปเช็คประกันโน๊ตบุ๊คของเราได้ง่าย ๆ ตามเว็บไซต์ดังนี้เลย

  • Acer

มีการอัพเดทประกันให้ตรงกับวันที่จำหน่ายให้กับผู้ใช้ และยังสามารถลงทะเบียนและอัพเดตประกันได้ผ่านทางเว็บไซต์ด้วย

ผู้ใช้สามารถเช็คประกันโน๊ตบุ๊ค Acer ได้ที่เว็บไซต์: http://register.acer.co.th/WarrantyCheck/warr_chk.aspx

  • ASUS

Asus ยึดการรับประกันตามใบเสร็จในกรณีที่ผู้ใช้นำเครื่องไปยังร้านค้า หรือตัวแทนจำหน่าย

สามารถเข้าไปเซ็คประกันแบบออนไลน์ได้ที่: https://www.asus.com/th/support/warranty-status-inquiry/

  • Dell

สามารถเข้าไปเซ็คประกันแบบออนไลน์ได้ที่: http://www.dell.com/support/home/th/en/thdhs1/products?app=warranty

  • Lenovo

สามารถเข้าไปเซ็คประกันแบบออนไลน์ได้ที่: http://pcsupport.lenovo.com/th/th/warrantylookup?linkTrack=footer:Support_Warranty%20Lookup

  • HP

สามารถเข้าไปเซ็คประกันแบบออนไลน์ได้ที่: https://support.hp.com/th-en/checkwarranty

  • MSI

การเช็คประกันของ MSI Gaming Notebook และรุ่นอื่น ๆ นั้นเช็คได้ผ่านการลงทะเบียนกับทางเว็บไซต์ของ MSI หรือจะนำเลข S/N ไปเช็คกับทาง Dealer ผู้นำเข้าโน๊ตบุ๊คนั้น ๆ ก็ได้เช่นกัน ในกรณีผู้ใช้ไม่ลงทะเบียนเลย การรับประกันก็จะยึดตามใบเสร็จกับ S/N ของตัวเครื่องบนใบเสร็จเป็นหลัก

สามารถลงทะเบียนผลิตภัณฑ์ MSI Notebook ได้ที่: https://register.msi.com/

  • Huawei

สามารถเข้าไปเซ็คประกันแบบออนไลน์ได้ที่: https://consumer.huawei.com/th/support/warranty-query/

  • Xiaomi

Laptop ของ Xiaomi นั้น จะเป็นการรับประกันโดยอิงตามใบเสร็จหรือคำสั่งซื้อ ผู้ใช้สามารถเข้าไปติดต่อหรือส่งซ่อมได้ที่หน้าร้านหรือตัวแทนจำหน่ายของ Xiaomi โดยต้องนำใบเสร็จหรือคำสั่งซื้อไปเป็นหลักฐานประกอบด้วย

  • Dynabook (Sharp)

สามารถเข้าไปเซ็คประกันแบบออนไลน์ได้ที่: https://support.dynabook.com/warranty

  • Apple

สามารถเข้าไปเช็คประกันแบบออนไลน์ได้ที่: https://checkcoverage.apple.com/

  • สำหรับ Dealer หรือบริษัทผู้นำเข้าอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ชื่อดังอย่าง Synnex, Strek, ARC ฯลฯ ก็สามารถเข้าไปเซ็คประกันแบบออนไลน์ได้ที่

Synnex: https://www.synnex.co.th/th/service/check_warranty_expiry_date_2.aspx

Strek: http://checkwarranty.strek.co.th/

ARC: http://www.ascenti.co.th/check/

Advice: https://www.advice.co.th/services/waranty

JIB: https://www.jib.co.th/web/checkserial/warranty

นอกจากระยะเวลาการประกันหลังการซื้อเครื่องแล้ว ในหลาย ๆ แบรนด์ก็ยังมีการต่อประกันอีกด้วย โดยเราสามารถสอบถามและเลือกซื้อประกันเครื่องเพิ่มได้ เช่น จาก 1 ปี เป็น 2-3 ปี ฯลฯ และในแต่ละแบรนด์ก็จะมีราคาการต่อประกันหรือข้อกำหนดเงื่อนไขของการต่อประกันที่แตกต่างกันไป ซึ่งสามารถเข้าไปสอบถามได้ถามเว็บไซต์ของแบรนด์หรือจะติดต่อไปยังศูนย์บริการหรือตัวแทนจำหน่ายตามที่ต่าง ๆ ของแต่ละแบรนด์ก็ได้เช่นกัน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ซีพียู มือสองปี 2024 มีรุ่นใดน่าใช้บ้าง ซื้อที่ไหน วิธีเช็คซีพียู อัพเกรดอย่างไรให้คุ้มค่า ซีพียู มือสองในปี 2024 นี้ หลายคนอาจจะมีข้อสงสัยว่ายังน่าใช้อยู่หรือไม่ มีรุ่นใดที่น่าสนใจสำหรับการประกอบคอมใหม่ หรือคอมมือ 2 จะคุ้มค่าอยู่หรือเปล่า ซึ่งในปัจจุบันของมือสองยังคงเป็นที่ต้องการ และมีการซื้อขายกันเป็นตลาดใหญ่ ทั้งแบบออนไลน์และหน้าร้าน เพราะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการประกอบคอมใหม่ได้ไม่น้อยเลย ยิ่งซีพียูรุ่นสูง ก็ยิ่งมีส่วนต่างค่อนข้างเยอะ ดังนั้นจึงมีหลายคนเลือกหาซีพียูราคาประหยัด ที่เป็นมือสองมาใช้กัน...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 15000 สเปคดี 10 รุ่น จอใหญ่ ทำงาน แต่งภาพ เล่นเกมเบาๆ Windows 11 แท้ น้ำหนักเบาปี 2023 โน๊ตบุ๊ค 15000 เอาใจคนที่ต้องการหาโน๊ตบุ๊คทำงาน ที่มีจอใหญ่ 15.6″-16.0″ ให้พื้นที่ทำงานกว้าง และมีสเปคช่วยให้ทำงานได้รวดเร็วมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Intel Core...

CONTENT

Dell Premium Support เพิ่มความมั่นใจ ด้วยประกันที่ครอบคลุม บริการไว ติดต่อง่ายเคลมได้ด่วนๆ Dell Premium Support การใช้โน๊ตบุ๊คในยุค 2023 หลายคนต้องใช้งานในชีวิตประจำวัน จึงมีโอกาสเสี่ยงที่ต้องเจอกับสภาวะแวดล้อมที่อาจส่งผลเสียต่อโน๊ตบุ๊ค ยิ่งเป็นคนที่ต้องพกพาและเดินทางด้วยแล้ว ก็ยิ่งต้องระวัง ในเรื่องความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ดังนั้นการเลือกโน๊ตบุ๊คที่มีบริการและการรับประกันที่วางใจได้ เป็นแนวทางหนึ่ง ที่ช่วยให้คุณใช้งานโน๊ตบุ๊คได้อย่างสบายใจ หลายค่ายให้บริการหลังการขายในระดับมืออาชีพ ทั้งเรื่องการดูแล ให้คำแนะนำ รวมถึงบริการรับส่งเคลมหรือซ่อมเปลี่ยนได้รวดเร็ว...

How to

ซื้อโน๊ตบุ๊คใหม่ปี 2023 ต้องทำอะไรบ้าง 7 ขั้นตอนจัดการให้โน๊ตบุ๊คพร้อมทำงาน สะดวกและเพิ่มความเร็ว ซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ปี 2023 หลายคนนิยมซื้อจากหน้าร้านออนไลน์กันมากขึ้น ข้อดีก็คือ ไม่ต้องไปที่ร้าน อีกอย่างออนไลน์ก็ซื้อง่าย ผ่อนได้ แถมยังได้โค๊ตส่วนลดอีก เลยช้อปกันสนุก การไม่ได้ไปซื้อที่หน้าร้านหรือไปรับของด้วยตัวเอง ก็มีข้อด้อยคือ คุณต้องเช็คของเอง และการเซ็ตค่าต่างๆ บน Windows 11 ของเครื่อง อาจจะดูยุ่งยากสำหรับมือใหม่...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก