Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

ผลสำรวจล่าสุดจาก Steam เผย … หน่วยประมวลผลจาก AMD ยังคงได้รับเสียงตอบรับจากผู้ใช้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

intel amd 0

ถือว่าเป็นอีกข่าวดีหนึ่งของทาง AMD เลยก็ว่าได้เมื่อผลสำรวจล่าสุดของทาง Steam หรือระบบขายเกมออนไลน์ชื่อดังจากทาง Valve ที่ได้ปล่อยออกมาไม่นานมานี้เกี่ยวกับจำนวนฮาร์ดแวร์ของผู้ใช้งานระบบ Steam ในส่วนต่างๆ ประจำเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาว่ามีการใช้งานฮาร์ดแวร์จากค่ายใดบ้างนั้นพบว่าหน่วยประมวลผลของทาง AMD นั้นยังมีจำนวนผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

steam survey

ตามข้อมูลนั้นได้มีการระบุเอาไว้ว่าเมื่อนับจนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานั้นหน่วยประมวลผลของทาง AMD นั้นมีจำนวนผู้ใช้ที่ใช้งาน Steam ด้วยทั้งหมดอยู่ที่ราวๆ 22.4% เพิ่มขึ้นจากผลการสำรวจเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาราวๆ 0.74% โดยจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ

Advertisement
  • จำนวนผู้ใช้งานบนระบบปฎิบัติการ Windows เพิ่มขึ้นอยู่ที่ 0.74%
  • จำนวนผู้ใช้งานบนระบบปฎิบัติการ Linux เพิ่มขึ้นอยู่ที่ 1.17%

จากการเพิ่มขึ้นของผู้ใช้อย่างต่อเนื่องนี้เองนั้นคงปฎิเสธไม่ได้เลยว่าเป็นผลพวงมาจากหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Zen 2 ของทาง AMD ที่ทำให้ความนิยมในการใช้งานหน่วยประมวลผลของทาง AMD นั้นเพิ่มขึ้นมาเป็นอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา โดยความสำเร็จนี้นั้นถือว่าเป็นก้าวสำคัญมากเลยทีเดียวตั้งแต่ที่ทาง AMD ผิดพลาดมากับหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรมก่อนหน้า(จะเว้นก็แต่ตอนที่มีการเปิดตัวสถาปัตยกรรม Zen ที่เริ่มทำให้เห็นได้ว่าหน่วยประมวลผลของทาง AMD นั้นเริ่มกลับมาได้รับความนิยมอีกคครั้ง)

อีกจุดหนึ่งที่ทำให้หน่วยประมวลผลของทาง AMD ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นนั้นคงหนีไม่พ้นหน่วยประมวลผลที่มาพร้อมกับชิปกราฟิกแบบฝังหรือที่เราๆ ท่านๆ รู้จักกันในชื่อ APU ซึ่งหลังจากที่ทาง AMD นั้นเปลี่ยนมาใช้หน่วยประมวลผลแบบฝังเป็นสถาปัตยกรรม Vega แล้วจะเห็นได้ว่า APU ของทาง AMD นั้นได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากเนื่องมาจากประสิทธิภาพในการใช้งานทางด้านการเล่นเกมนั้นเมื่อเทียบ iGPU ของทาง Intel แล้วถือว่ามีประสิทธิภาพสูงกว่ากันมากเลยทีเดียว

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมสูตร The Sims 4 สูตรโกง ทุกภาค อัพเดตล่าสุด ครบจบที่เดียว รวมสูตร The Sims 4 เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เหมาะแก่การหยิบยกมาเขียน เพราะไม่ว่าตัวเกมจะออกมานานเพียงไหน The Sims ก็ยังคงเป็นซีรีส์เกมจำลองการใช้ชีวิตยอดฮิตเป็นที่นิยมตลอดกาล เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ผู้เล่นสามารถปลอดปล่อยจินตนาการการใช้ชีวิตประจำวันที่โลกจริงไม่มีทางเป็นไปได้ ทำให้ซีรีส์เกม The Sims มีกลุ่มผู้เล่นทุกประเภท ไม่ว่าเพศหญิง...

Game News

เกมแข่งรถ F1 2023 เปิดให้พรีออเดอร์แล้ว! โดยในปีนี้มาในธีม “Break Point” เปิดตัวในอย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายนนี้พร้อมตัวละครใหม่นักแข่งหญิง Callie Mayer! F1 2023 ตัวละครใหม่คือน้องสาวของคนนี้! ในเนื้อเรื่อง F1 2023 แคลลี่เป็นผู้หญิงคนแรกที่เคยคว้าแชมป์ Formula 2 และกำลังกระตือรือร้นที่อยากจะได้รางวัล Formula 1 มาครอบครอง ที่สำคัญที่ยังเป็นน้องสาวของ Devon...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

GAMING ZONE

Steam เป็นไคลเอนต์สำหรับการโหลดเกมอันดับหนึ่งของโลก อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นมันมีฟีเจอร์เด็ดๆ ซ่อนอยู่มากมาย ในวันนี้เราขอแนะนำ Steam Storage Manager ให้ทุกท่านได้รู้จักกัน ในที่สุด Steam ก็มีคุณสมบัติการจัดการพื้นที่เก็บข้อมูลที่เราต้องการมาเป็นเวลานาน ซึ่งในอดีตนั้นเราๆ ท่านๆ ต้องใช้เวลาการค้นหาแอปพลิเคชันภายนอก, การค้นหาผ่านฟอรัม, วิดีโอและเว็บไซต์ เพียงเพื่อให้คุณสามารถย้ายเกมได้โดยไม่ทำให้เกมเสียหาย ต่อไปนี้คือวิธีการใช้ Steam Storage Manager และจัดการเกมของคุณอย่างสะดวกสบาย Advertisement...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก