Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

รุ่นใหม่! Dell จอเกมมิ่ง 27 นิ้ว 144Hz และ 165Hz พร้อม G-Sync จอโค้ง ราคาดี ฟีเจอร์เต็ม

ช่วงนี้ จอเกมมิ่ง ออกกันถี่มากขึ้น โดยเฉพาะจอไซส์ใหญ่ระดับ 27 นิ้วและ 31.5 นิ้ว เรียกว่าลงตลาดกันแทบจะรายสัปดาห์ เช่นเดียวกับทาง Dell เอง แม้ช่วงแรก จะยังไม่ได้เน้นตลาดนี้ชัดเจนมากนัก แต่ในระยะหลังก็มาจับเป็นตลาดใหญ่กันมากขึ้น และเวลานี้ก็ดันเอา 2 รุ่นใหม่ ที่เป็นจอ 27 นิ้ว ในแบบ 144Hz และ 165Hz ในแบรนด์ของ Dell โดยตรง ไม่ใช่ Alieware มาในแบบจอโค้งทั้งคู่ และยังสนับสนุน G-Sync อีกด้วย

จอเกมมิ่ง

Dell S2721HGF เป็นจอโค้งขนาด 27 นิ้ว ที่มาพร้อมพาแนล VA ความละเอียด 1080p ในแบบ 16:9 ความโค้งที่ 1500R แม้จะไม่ได้เป็นจอ Curved แบบ Ultrawide แต่ก็เหมาะกับเกมเมอร์โดยเฉพาะในเรื่องของราคา รวมถึงอัตราการตอบสนองที่ 1ms รีเฟรชเรตสูงถึง 144Hz รองรับ G-Sync และ FreeSync ในระดับพรีเมียม อย่างไรก็ดีจอรุ่นนี้ ไม่รองรับ HDR แต่ให้ค่าความสว่างที่มากถึง 350 nits และค่า Contrast 3000:1 มีพอร์ต I/O มาครบครัน HDMI 1.4 จำนวน 2 พอร์ต และ DisplayPort 1.2 รวมถึงแจ๊คเสียง 3.5mm ด้านหลังมี VESA Mount สนนราคารุ่นนี้อยู่ที่ 280USD หรือราว 9,300 บาท

Advertisement
จอเกมมิ่ง

ส่วนอีกรุ่นหนึ่งคือ Dell S2721DGF จัดเป็น จอเกมมิ่ง 27 นิ้วเช่นกัน แต่ที่น่าสนใจก็คือ มาพร้อมความละเอียด 2K หรือ 1440p และรีเฟรชเรตที่สูงถึง 165Hz เรื่องราคาขยับมาจากรุ่นแรกเท่าตัว โดยสนับสนุนการเล่นเกมเต็มรูปแบบ รองรับ G-Sync และ FreeSync ระดับ Premium Pro พาแนลเป็นแบบ IPS 16:9 การตอบสนองที่ 1ms และเป็นแบบ HDR400 อีกด้วย

จอเกมมิ่ง

นอกจากนี้ Dell S2721DGF ยังแสดงผลด้วยสี 1.07 พันล้านสี ครอบคลุม DCI-P3 98% และการออกแบบที่ดูสะดุดตา ส่วนพอร์ตก็จะอัพเลเวลเพิ่มขึ้นมาด้วย HDMI 2.0 2 พอร์ต และ DisplayPort 1.4 รวมถึง USB 3.0 Type-A พร้อมแจ๊คหูฟัง ไมโครโฟน เคาะราคาที่ 580USD หรือประมาณ 19,xxx บาท

โดยคาดว่า Dell จะวางจำหน่ายจอทั้ง 2 รุ่นนี้ ในช่วงประมาณ 28 กรกฎาคมนี้

ที่มา: Dell Gaming Monitor

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

9 จอคอม 27″ ภาพเต็มตา 100Hz ราคาเบาเริ่ม 3,500.- จาก Advice เพื่อคอเกมและคนทำงาน จอคอม 27″ จัดว่าเป็นจอภาพที่ให้มิติที่กว้างเหมาะทั้งการทำงาน เพราะให้พื้นที่ขนาดใหญ่จึงแบ่งหน้าต่างการทำงานได้ง่าย หรือจะแชร์หน้าจอก็สะดวก การเล่นเกมก็ให้ภาพในเกมที่ใหญ่มากขึ้น ส่งผลต่อการตัดสินใจและความแม่นยำในการโจมตี เนื่องจากมองเห็นศัตรูได้ชัดกว่า ในวันนี้เราจึงรวบรวมจอมาให้ชมกัน 9 รุ่น ที่นอกจากเป็นจอขนาดใหญ่แล้ว ยังมีอัตรารีเฟเรตที่สูงระดับ 100Hz-180Hz...

Buyer's Guide

ไม่ว่าจะคอมทำงานหรือเกมมิ่ง จอคอม 24 นิ้ว เป็นขนาดที่หลายคนเลือกซื้อมาใช้ เพราะได้ภาพคมชัดดีและมีความละเอียด 1080p ยืนพื้นมาให้ จึงได้ภาพคมชัดพอใช้ทำงานได้ดีไม่มัวหรือแตกแถมใช้สเปคคอมไม่เยอะมาก ถ้าอิงกับการสำรวจสเปคคอมของ Steam แล้ว เกมเมอร์ก็ยังนิยมหน้าจอ Full HD อยู่ไม่เสื่อมคลายเพราะกินสเปคเครื่องไม่มาก ขอแค่การ์ดจออยู่ในระดับกลางราคาหลักหมื่นบาทไม่เกี่ยงจะค่ายแดงหรือเขียวก็ตั้งค่ากราฟิคเอาไว้ระดับสูงสุดแล้วเล่นเกมได้สบายๆ ไม่ต้องเปลืองเงินเกินจำเป็นนัก หากจำกันได้เมื่อ 3~4 ปีก่อน จอคอม 24 นิ้วจะมีราคายืนพื้นอยู่ช่วง...

CONTENT

จอเล่นเกมปี 2024 เลือกให้ถูกใจคอเกม เพิ่มความสนุกในการเล่น ต้องดูอะไรบ้าง? จอเล่นเกมหรือ Gaming Monitor ในปี 2024 จัดเป็นปีที่มีการเปลี่ยนแปลงมากมาย และกลายเป็นหนึ่งสิ่งที่จะทำให้การเล่นเกมมีอรรถรสมากยิ่งขึ้น เพราะนอกจากสเปคคอมที่แรงแล้ว การแสดงผลที่ลื่นไหล ให้ภาพที่สวยงาม สีสันสดใส ยิ่งเพิ่มความสนุกในการเล่นได้ดีกว่าจอ แต่การที่จะเลือกจอเกมมิ่งมาใช้นั้น ก็มีรายละเอียดมากมาย ซึ่งไม่ใช่แค่เรื่องของ Resolution หรือ Refresh rate...

CONTENT

7 ข้อคิดก่อนซื้อจอทีวีมาใช้เป็นจอคอม ดูหนัง เล่นเกม ทำงานคุ้มมั้ย ความคมชัด สีสัน ราคา 2024 ด้วยคุณสมบัติของจอทีวีในปัจจุบันที่พัฒนาในหลาย ๆ จุดขึ้นมาก เช่น ประสิทธิภาพในการแสดงสีสัน มุมมองความกว้างของภาพ รีเฟรชเรต ในขณะเดียวกันก็มีทีวีที่ขนาดหน้าจอไม่ใหญ่มากนัก แต่เน้นคุณภาพของภาพมากขึ้น จึงทำให้หลายท่านอยากจะซื้อทีวีมาใช้แทนจอคอมไปเลย เผื่อไว้ใช้ทั้งทำงาน ดูหนังและเล่นเกม ในบทความนี้จะเป็นข้อควรพิจารณา 7 ข้อก่อนจะซื้อทีวีมาใช้เป็นจอคอม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก