Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

แนะนำ Acer Predator Helios 300 (2020) สเปก Core i Gen 10H แรงสุดด้วย GeForce RTX 2070 Max-Q โน๊ตบุ๊คเล่นเกมครบเครื่อง แรงลื่นล้ำ ราคาคุ้มค่า

Acer Predator Helios 300 ปี 2020 ซึ่งเพิ่งเปิดตัวไปที่งาน next@acer 2020 จัดว่าเป็น Gaming Notebook ที่มีความครบเครื่องเรื่องของสเปก Core i Gen 10H แรงสุดด้วย GeForce RTX 2070 Max-Q ได้ฟีเจอร์มากมาย รวมไปถึงการออกแบบดีไซน์ที่ดูจริงจัง Gaming มากกว่าตระกูลที่เป็น Nitro 5 / Nitro 7

Acer Predator Helios 300 ปี 2020 ซึ่งเพิ่งเปิดตัวไปที่งาน next@acer 2020 จัดว่าเป็น Gaming Notebook ที่มีความครบเครื่องเรื่องของสเปก Core i Gen 10H แรงสุดด้วย GeForce RTX 2070 Max-Q ได้ฟีเจอร์มากมาย รวมไปถึงการออกแบบดีไซน์ที่ดูจริงจัง Gaming มากกว่าตระกูลที่เป็น Nitro 5 / Nitro 7 เน้นความพรีเมียมและประสบการณ์ใช้งานกว่ารุ่นก่อนๆ พร้อมแนวทางการออกแบบไปในทิศทางเดียวกับรุ่นพี่อย่าง Predator Helios 500 / Predator Helios 700 แต่มาในราคาที่ราคาถูกกว่า คาดราคาขายเริ่มต้นจะอยู่ที่ 40,000 บาท (1,199.99 เหรียญสหรัฐ)

Predator Helios 300 KSP1

Advertisement

ที่สำคัญคือเสริมด้วยชิปประมวลผล Intel Core i7-10750H ที่แรงเข้ากันลงตัว ทำให้สิทธิภาพตัวเครื่องเทียบกับ Deskto PC สบายๆ  และการ์ดจอแรงสุดๆ อย่าง GeForce GTX RTX 2070 Max-Q ที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพกับความสมจริงกว่าที่เคยมีมา เพราะสามารถ Overclock เพิ่มได้ ที่นับว่ามีประสิทธิภาพความแรงเล่นเกมได้ลื่นไหลแน่นอน รองรับหน่วยความจำสูงสุด DDR3 2933 MHz 32 GB, PCIe NVMe SSD 2 ตัวในการกำหนดค่า RAID 0 และฮาร์ดไดรฟ์สูงสุด 2 TB ให้ความเร็วและพื้นที่ในการจัดเก็บเกมและความบันเทิงได้อย่างจุใจ 

มีขนาดหน้าจอทั้ง 15.6″ และ 17.3″ ให้เลือกกัน รองรับ Refresh Rate ที่ 240 Hz (3ms) โดยเน้นความแรงประสิทธิภาพในการเล่นเกมเป็นหลัก แบบไม่เน้นความบางเบามากหนักตามสไตล์ของ Predator Helios Series ที่สำคัญได้ระบบระบายความร้อนเอกสิทธิ์จากทาง Acer อย่าง AeroBlade 3D Gen 4 ส่งผลให้แม้สเปกจะแรงแค่ไหน แต่ก็จัดการความร้อนได้เยี่ยมไรักังวล ซึ่งในบทความ เราจะมาแนะนำ Acer Predator Helios 300 รุ่นใหม่กันก่อน ก่อนที่จะนำมาขายในไทยอย่างเป็นทางการ รายละเอียดจะเป็นอย่างไร ไปชมกันต่อเลย

Predator Helios 300 KSP4

Acer Predator Helios 300 ปี 2020 ที่จะจำหน่ายประเทศไทยเร็วๆ นี้มาพร้อมกับหลากหลายสเปกและราคา หลักๆ แล้วเป็นชิปประมวลผลเป็น Core i7-10750H (2.60 GHz, 12 MB L3 Cache, up to 5.00 GHz) ส่วนการ์ดจอเริ่มต้นเป็น NVIDIA GeForce GTX 1660Ti (6GB GDDR6) หรือ RTX 2060 (6GB GDDR6) จนไปถึง RTX 2070 Max-Q (8GB GDDR6) พร้อม แรมขนาด 16GB DDR4 Bus 2933 MHz ที่เก็บข้อมูลเป็นแบบ SSD M.2 แบบ NVMe PCIe ที่ความจุ 512GB – 1TB รวมถึงยังใส่ฮาร์ดดิสก์ 2.5″ ได้อยู่ จัดว่าให้สเปกมาเหลือเฟือในการใช้งานทั่วไปมากๆ แต่เหมาะสำหรับการเล่นเกมแบบสุดๆ

หน้าจอขนาด 15.6″ หรือ 17.3″ แบบด้าน ความละเอียด Full HD พาเนลคุณภาพ IPS ตอบสนองที่ 240Hz 3ms แถมตัวเครื่องยังมีลำโพง 2.0 ชาแนล บนซอฟแวร์เสียง Waves Maxx Audio ทำให้การขับเสียงเวลาเล่นเกม หรือดูหนังฟังเพลงทำได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย ทางด้านพอร์ทเชื่อมต่อเองมีมาให้อย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็น USB 3.2 Type-C จำนวน 1 ช่อง, USB 3.2 Type-A จำนวน 3 ช่อง, HDMI, mini-DisplayPort, ช่องเสียบหูฟังไมค์ขนาด 3.5 มิลลิเมตร พร้อมด้วยช่องสาย Lan RJ45 พร้อม E2600 Ethernet Controller

Predator Helios 300 KSP3

และการเชื่อมต่อ Wi-Fi 6 แบบ Wireless-AX 1650 ซึ่งทำงานร่วมกับ Killer Control Center 2.0 ของ Killer ที่ช่วยให้การเล่นเกมออนไลน์ให้มีเสถียรภาพและสมูทขึ้นอย่างเห็นได้ชัด การเชื่อมต่อไร้สายอย่างก็รองรับตัวที่เป็น Bluetooth 5.0 เป็นมาตรฐาน แน่นอนว่า Acer Predator Helios 300 (2020) รุ่นที่ขายในไทยต้องมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows 10 แท้พร้อมใช้งานทันที มีประกัน 3 ปี On-site Service หรือส่งศูนย์ซ่อมด่วนใน 3 ชั่วโมง ตามมาตรฐานของ Acer Predator ที่เป็น Gaming Notebook ระดับกลางค่อนสูง

Acer Predator Helios 300 (2020) จะมีหน้าจอขนาดใหญ่ที่ 15.6″ และ 17.3″ แต่กลับมีความเล็กลงจากมิติตัวเครื่องเล็กกระทัดรัดจากการที่ขอบจอบาง จากการที่ขอบจอบางที่ 7.9 มิลลิเมตร มีพื้นที่การแสดงผลที่ 79% โดยได้ความแรงไม่แพ้ Gaming Notebook เครื่องหนักๆ หนาๆ แบบแต่ก่อน โดดเด่นในเรื่องของการดีไซน์ที่พกพาได้สะดวก รักษาความเป็นเกมเมอร์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทำให้พกพาพอได้ หรือหยิบใส่กระเป๋าแบบสบายๆ การออกแบบให้ความรู้สึกที่ดุดันมีพลังด้วยวัสดุอลูมิเนียมตลอดทั้งตัวเครื่อง

Predator Helios 300 KSP2

โดยเป็นส่วนสำคัญในการมอบประสบการณ์ใหม่ๆในการเล่นเกมแบบเต็มประสิทธิภาพให้กับผู้ใช้งานได้อย่างแน่นอน  ในส่วนของดีไซน์ภายนอกก็ดูเรียบหรูมา พร้อมความสดใหม่เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน ตัวเครื่องนั้นเป็นทรงแบบเหลี่ยมมุมตลอดทั้งตัวเครื่อง ซึ่งดูแล้วมีความสมมาตรลงตัว วัสดุเป็นอลูมิเนียมตลอดทั้งตัวเครื่องแซมด้วยสีฟ้า Predator ที่โดดเด่น เป็น DNA ของ Gaming Notebook จากทาง Acer Predator ปี 2020 นี้ก็ว่าได้

Acer Predator Helios 300 มาในโทนสีดำสลับกับสีฟ้าบางส่วนอย่างโลโก้และฟินระบายความร้อน พร้อมกันนั้นพื้นผิวเรียบเนียน ซึ่งจะทำได้ละเอียดกว่าการขัดปกติ และช่วยให้สีติดที่เนื้อวัสดุได้อย่างดีที่สุด แถมยังมีความทนทานด้วย โดยการใช้งานจริงนับว่าให้สัมผัสที่เยี่ยมยอด แตกต่างจาก Gaming Notebook ทั่วไปแบบรู้สึกได้ในครั้งแรก

Predator Helios 300 KSP10

ฝาหลังจะมีโลโก้ Predator พร้อมกับความสามารถเปล่งแสงสีฟ้าได้ ส่วนขอบด้านหน้าจะมีการว้าวเว้นเอาไว้ให้เปิดฝาได้ง่าย ตรงขอบก็จะมีการตัดมุมไว้ให้ดูสวยงามและโดดเด่นกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไป สำหรับด้านฐานล่างตัวเครื่อง Acer Predator Helios 300 (2020) รุ่นนี้เป็นอะลูมิเนียมเรียบๆ พร้อมมียางรองขนาดเล็กทั้งหมด 4 จุด ช่วยยกตัวเครื่องให้สูงขึ้น ช่วยส่งมวลลมเย็นถูกดูดเข้าช่องลมขนาดใหญ่ได้มากขึ้นส่งผลให้มีประสิทธิภาพในการระบายความร้อนที่ดี ส่วนงานประกอบก็เนียบเหมือนเดิม เรื่องนี้ไว้ใจทาง Acer เค้าได้เลย

Acer Predator Helios 300 ยังใช้เทคโนโลยีการระบายความร้อนด้วยพัดลมแบบพิเศษ AeroBlade 3D Gen 4 ใช้พัดลม 2 ตัว ตัวละ 59 ใบพัดขนาด 0.1 มิลลิเมตร ออกแบบพิเศษได้รับแรงบันดาลใจจากกลไกการบินที่เงียบสนิทและทรงพลังของนกฮูก ปลายใบพัดลมของเราจึงมีรอยหยักเพื่อให้อากาศผ่านได้มากขึ้น ซึ่งมีช่องระบายอากาศถึง 4 จุด อยู่ทางด้านหลังและด้านข้างของตัวเครื่อง ฟินเป็นสีฟ้าสวยงาม

Predator Helios 300 KSP6

เป่าไล่ลมร้อนผ่านชุดระบายที่แยกการระบายความร้อนระหว่างชิปประมวลผล (พัดลม 1 ตัว) และการ์ดจอ (พัดลม 1 ตัว) ด้วย Heat Pipes รวมกันถึง 3 เส้นพาดผ่าน CPU และ GPU ที่ใหญ่กว่ารุ่นก่อนๆ หายห่วงได้เลยในเรื่องของอุณหภูมิ และความทนทานในการใช้งานฮาร์ดแวร์ในระยาวไม่ว่าจะเล่นเกมหนักแค่ไหนก็ไม่ได้ก่อให้เกิดความร้อนสะสม จากการที่เราสามารถเพิ่มรอบสูงสุดได้ด้วยโหมด CoolBoots นั่นเอง

Acer Predator Helios 300 ปี 2020 โดดเด่นด้วยฟีเจอร์เพียบพร้อมและเทคโนโลยีที่ครบครัน โดยมีปุ่มกดที่เร่งประสิทธิภาพของ  อย่าง Turbo ซึ่งอยู่เหนือแป้นคีย์บอร์ดทางซ้าย เพียงการกดครั้งเดียว ตัวเครื่องจะเร่งรอบพัดลมอัตโนมัติให้แรงที่สุดทั้ง 2 ตัว เพื่อให้ชิปประมวลผลทำได้เต็มที่ 100% ส่วนการ์ดจอก็จะมีการเร่งความแรงไปอีกให้เกิน 100% ด้วยการ Overclock การใช้งาน Turbo เราก็สามารถกดปุ่มได้เลย โดยเมื่อกดแล้วเราจะเห็นว่ามีไฟสีฟ้าสว่างขึ้นที่ปุ่ม พร้อมกับรอบพัดลมที่ดังขึ้น และตัวซอฟต์แวร์เองก็จะแสดงสถานะการทำงานของการ Overclock การ์ดจอด้วย

Predator Helios 300 KSP7

คีย์บอร์ดถือว่าเป็นมาตรฐานของ Gaming Notebook หน้าจอ 15.6″ / 17.3″ โดยบริเวณด้านขวาของชุดคีย์บอร์ดยังมีการทำปุ่ม Hotkey พิเศษ เรียกซอฟต์แวร์ PredatorSense ขึ้นมาได้ ทำให้สะดวกยิ่งขึ้นไปอีกเวลาที่จะปรับแต่งการใช้งานโหมดต่างๆ รวมไปถึงการปรับรอบพัดลมหรือปรับสีไฟคีย์บอร์ดด้วย อีกทั้งยังโดดเด่นด้วยปุ่ม WASD, PredatorSense และปุ่มทิศทางที่จะมีขอบที่โปร่งแสงแบบพิเศษที่เป็นโทนฟ้าต่างจากปุ่มคีย์บอร์ดอื่นๆ ที่สำคัญไฟคีย์บอร์ด LED ก็เป็นแบบ RGB แบ่ง Per-Key เราสามารถตามใจของผู้ใช้หลากหลายรูปแบบ ผ่านทางซอฟต์แวร์ PredatorSense หรือจะปรับเป็นสีเดียวนิ่งๆ ก็ทำได้

ซอฟแวร์ยูทิลิตี้ PredatorSense ที่ทำให้เราสามารถปรับค่าต่างๆ ในตัวเครื่องได้อย่างง่ายดายไม่ว่าจะเป็นการตั้งค่าไฟคีย์บอร์ด RGB, ไฟพัดลม, เร่งรอบพัดลมได้เมื่อต้องใช้งานหนักๆ รวมไปถึงเรายังสามารถ Overclock การ์ดจอ เพื่อเร่งประสิทธิภาพให้แรงยิ่งขึ้นไปอีกได้ รวมไปถึงรองรับการเชื่อมต่อกับมือถืออีกด้วย และสุดท้ายกับการดูสถานะการทำงานของตัวเครื่องก็มีทั้ง อุณหภูมิ รอบพัดลม กันแบบเวลาจริงเลยล่ะ เรียกได้ว่า Acer ใส่ใจใน Predator Sense  เพื่อให้เราใช้งานได้งานและใช้งานได้จริงทีเดียว

Predator Helios 300 KSP5

ด้านลำโพงเป็นแบบสเตอริโอ แบบ 2 ตัวโดยจะอยู่ทางด้านล่างมุมซ้ายและขวาของเครื่องอย่างละตัว ลำโพงนั้นจะมีการวางตำแหน่งในลักษณะเฉียงลงไปยังพื้นเพื่อที่จะให้เสียงได้สัมผัสกับพื้นแล้วสะท้อนขึ้นมาก ซึ่งคุณภาพเสียงการใช้งานต่างๆ เมื่อใช้งานร่วมกับฟีเจอร์ Waves MaxxAudio ที่ผสานกับ DTS:X Ultra จำลองเสียงรอบทิศทาง เพิ่มประสิทธิภาพเสียงเบส เสียงสนทนา และระดับเสียงได้อย่างยอดเยี่ยม เรียกได้ว่าเป็น Gaming Notebook ที่เก่งครบจบรอบด้านเลย

เอาเป็นว่าถ้ามีโอกาสได้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Acer Predator Helios 300 ปี 2020 ทั้งในส่วนของสเปกและราคาขายจริง จะมานำเสนอกันอีกที คาดว่าไม่นานเกินรอแน่นอน สำหรับการมาขายจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการ อีกทั้งบทความรีวิวและวีดีโอ Acer Predator Helios 300 ปี 2020 ก็จะตามมาภายหลังด้วย แฟนๆ Predator เตรียมตัวซื้อหากันได้เลย สำหรับ Gaming Notebook ตัวจริงที่จัดเต็มทั้ง สเปกและดีไซน์ รวมถึงฟีเจอร์ Gaming ขนาดนี้

Predator Helios 300 KSP9
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Acer ตัวแรงปลายปีรอบนี้มีมากันเพียบทั้งรุ่นคุ้มค่าอย่าง Nitro 5 หรือตัวแซ่บอย่าง Predator Series ก็มี! ช่วงปลายปี 2023 นี้ ถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Acer จะยังไม่มีรุ่นใหม่เปิดตัวมากนัก แต่กลับกันก็มีเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Acer ตัวเด่นในปี 2022 แล้วปรับราคาให้สบายกระเป๋า หาซื้อมาใช้ทำงานและเล่นเกมได้ง่ายขึ้น เช่น Acer Nitro...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2023 มีตัวคุ้มให้เลือกเพียบ! จะเกมมิ่งหรือสายทำงานก็มา! โน๊ตบุ๊ค 2023 จาก Acer ปีนี้ถือว่าน่าสนใจมาก โดยเฉพาะเกมมิ่งตระกูล Predator ซึ่งออกเวอร์ชั่นใหม่สเปคแรงติดตั้งการ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 40 Series รุ่นล่าสุดมาให้ใช้ทำงานและเล่นเกมได้ดี ส่วนสายทำงานแม้จะยังไม่มีรุ่นใหม่แกะกล่องเปิดตัวมาเยอะ แต่รุ่นที่มีขายอยู่ในตอนนี้ก็น่าซื้อเพราะราคาถูกลงและสเปคยังแรงพอใช้ทำงานได้สบายๆ อย่างน้อย 2-3 ปีแน่นอน ดังนั้นถ้าใครเล็งจะเปลี่ยนโน๊ตบุ๊คเป็นเครื่องใหม่อยู่แล้ว...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง 2023 ยุคนี้ทำงานก็เจ๋ง เล่นเกมก็เลิศไม่แพ้พีซี! โน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง 2023 การ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 40 Series นอกจากเกมเมอร์จะชื่นชอบเพราะประสิทธิภาพดี รีดเฟรมเรทตอนเล่นเกมได้สูงแล้ว ยังเหมาะกับครีเอเตอร์เช่นกันเพราะทางบริษัทก็พัฒนาฟีเจอร์ใหม่เสริมเข้ามามากมาย โดยเฉพาะการเร่งพลังประมวลผล (GPU Accelerated) ทั้งตอนทำงานกราฟิคหรือเล่นเกมก็ตามด้วยพลังของ AI ภายในตัวกราฟิคการ์ด ซึ่งถ้ามีแผนเปลี่ยนเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเครื่องใหม่การ์ดจอรุ่นล่าสุดนี้ของ NVIDIA อยู่แล้ว...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง 2023 รุ่นใหม่การ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 4000 Series ยกพลมาให้เกมเมอร์โดนกันแล้ว! หลายคนอาจจะคิดว่าโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง 2023 ถึงสเปคจะดีเพราะได้ซีพียู Intel 12~13th Gen กับการ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 4000 Series แต่ราคาต้องแพงขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งในความเป็นถึงแพงขึ้นบ้างระดับ 3-4...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก