Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Review – HyperX QuadCast ไมค์ฟังค์ชั่นเยอะสำหรับนักเล่าเรื่อง

ไม่ว่าท่านจะเป็นแคสเตอร์ หรือว่าผู้ถ่ายทอดเรื่องราว รวมไปถึงการอัดเสียงเพื่อกิจกรรมต่างๆ การมีไมค์คุรภาพดีสักตัวถือเป็นสิ่งจำเป็น เพราะบางครั้งไมค์ในสมาร์ทโฟน หรือไมค์ต่อแยกก็ไม่เพียงพอในการเก็บรายละเอียดเสียง โดยเฉพาะการพูดคุยหลายคน วันนี้ทีมงานเลยขอแนะนำไมค์แยกแบบฟูลฟังก์ชั่นอย่าง HyperX QuadCast

DSC03583

Advertisement

HyperX QuadCast™ คือไมค์แยกแบบฟุลฟังก์ชั่นที่ดีที่สุดสำหรับสตรีมเมอร์และพอดคาสเตอร์ที่ต้องการไมค์คอนเดนเซอร์คุณภาพสูง QuadCast มาพร้อมกับตัวยึดแบบป้องกันการสั่นสะเทือนในตัวเพื่อช่วยลดการสั่นสะเทือนระหว่างการใช้งานจริง นอกจากนี้ยังมีตัวกรองเสียงปะทุในตัวเพื่อกรองเสียงกระทบต่าง ๆ ที่น่ารำคาญ ทราบสถานะการทำงานของไมค์ได้ในทันทีด้วยไฟ LED แจ้งสถานะ หรือสามารถกดสั่งปิดเสี่ยงเพื่อป้องกันปัญหาเสียงแทรกขณะถ่ายทอดโดยไม่ได้ตั้งใจ เลือกรูปแบบการทำงานได้สี่แบบ (สเตอริโอ รอบทิศทาง รับเสียงด้านหน้า สองทิศทาง) พร้อมแป้นควบคุมเสียงด้านหน้าที่คุณสามารถปรับความไวในการรับเสียงได้อย่างรวดเร็ว หัวต่อสำหรับยึดใช้ได้กับเกลียวขนาด 3/8 และ 5/8 นิ้ว ซึ่งมีใช้ทั่วไปกับฐานติดตั้งส่วนใหญ่

ตรวจสอบสัญญาณขาเข้าไปยังไมค์ได้ผ่านหัวเสียงเฮดโฟนในตัว QuadCast ได้รับการรับรองโดย Discord และ TeamSpeak™ คุณจึงมั่นใจได้ว่าไมโครโฟนของคุณสามารถถ่ายทอดสัญญาณได้อย่างชัดเจนเพื่อให้ผู้ติดตามหรือผู้ฟังได้อรรถรสอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเสียบต่อกับ PC, PS4™ หรือ Mac® เรียกได้ว่าครอบคลุมทุกอุปกรณ์ และสามารถปรับแต่งได้เยอะเลยทีเดียว

สเปค

ไมโครโฟน

อัตราสิ้นเปลืองพลังงาน: 5V 125mA
การสุ่มตัวอย่าง/บิตเรต: 48kHz/16 บิต
ส่วนประกอบ: ไมโครโฟนอีเล็คเตรทคอนเดนเซอร์
ประเภทคอนเดนเซอร์: คอนเดนเซอร์ 14 มม. สามตัว
รูปแบบขั้วสัญญาณ: สเตอริโอ รอบทิศทาง รับเสียงด้านหน้า สองทิศทาง
ความถี่: 20Hz–20kHz
ความไว: -36dB (1V/Pa ที่ 1kHz)
ความยาวสาย: 3 มม.
น้ำหนัก: ไมโครโฟน: 254 ก.
ตัวยึดและฐานตั้งกันกระแทก: 364 ก.
รวมพร้อมสาย USB: 710 ก.

สัญญาณขาออกเฮดโฟน

ความต้านทาน: 32 Ω
ความถี่: 20Hz – 20kHz
กำลังขาออกสูงสุด: 7mW
THD: ≤ 0.05% (1kHz/0dBFS)
SNR: ≥ 90dB (1kHZ, RL=∞)

DSC03529

DSC03531 DSC03530

กล่องของ HyperX QuadCast มาในหน้าตามาตรฐานของ HyperX พร้อมสเปคและหน้าตาที่ระบุมาอย่างครบถ้วน

DSC03532

อุปกรณ์ภายในกล่องจะมีตัว HyperX QuadCast พร้อมฐาน ,สาย USB ,หัวต่อสำหรับยึดกับขาไมค์แบบอื่น และคู่มือ

DSC03543

สายเชื่อมต่อเป็นแบบ Mini USB to USB-A รองรับมาตรฐาน USB 2.0 ซึ่งเพียงพอสำหรับการใช้งานแล้ว อีกทั้งยังเสถียรและมีสัญญาณกวนน้อยกว่า USB 3.0 และสายยาวถึง 3 เมตร

DSC03546

DSC03549 DSC03548 DSC03547 DSC03555

HyperX QuadCast หน้าตาโดดเด่นด้วยโทนสีแดงตัดกับดำเทา อันเป็นสีที่เป็นเอกลักษณ์ของ HyperX วัสดุตัวไมค์เป็นอลูมิเนียมแข็งแรงทนทาน พร้อมเคลือบผิวมาอย่างดี โดยตัวไมค์จะมี ตัวยึดกันกระแทกในตัว แยกไมค์และกรองเสียงที่ไม่ต้องการเช่นเสียงการกระแทก ด้วยสายอีลาสติกสีแดง ตัวฐานที่ติดตั้งมาแข็งแรงเลยทีเดียว น้ำหนักไม่เยอะ วางบนโต๊ะได้ไม่เกะกะ

DSC03551

เซ็นเซอร์กดปิดเสียงพร้อมไฟ LED สามารถเลือกใช้ฟังก์ชั่นกดปิดเสียงเพื่อป้องกันเสียงแทรกโดยไม่ได้ตั้งใจ พร้อมไฟ LED แจ้งสถานะของไมค์ ขณะไฟติดสว่างไมค์จะทำงาน ขณะไฟดับ ไมค์จะปิดเสียง

DSC03563

ตัวยึดกันกระแทกในตัว แยกไมค์และกรองเสียงที่ไม่ต้องการเช่นเสียงการกระแทก ด้วยสายอีลาสติก

DSC03562

ด้านล่างจะเป็นส่วนควบคุมที่ปรับการรับเสียงได้อย่างสะดวก ปรับความไวของไมค์ได้โดยหมุนแป้นปรับที่ด้านล่างของ QuadCast โดยสามารถหมุนได้โดยไม่มีเสียงเข้าไมคื เพราะด้วยการออกแบบตัวแกนที่ลื่นไหล สะดวกกว่า

DSC03558

พอร์ตเชื่อมต่อหลักจะเป็น Micro USB และ ช่องต่อหูฟังที่จะดึงเสียงเกม หรือเพลงจากตัวเครื่องมา ทำให้สายไม่เกะกะเพราะไมค์ใกล้ตัวมากกว่า เพิ่มความสะดวก

DSC03557

ด้านหลังจะเป็นสวิตซ์หมุนเพื่อปรับรูปแบบของการรับเสียงไมคื ซึ่งมีให้ปรับถึงสี่รูปแบบ

1 4

การเลือกฟังก์ชั่นการทำงานได้สี่รูปแบบ (สเตอริโอ รอบทิศทาง รับเสียงด้านหน้า สองทิศทาง) เพื่อปรับการถ่ายทอดของคุณให้ดีที่สุด และเพื่อเน้นเฉพาะเสียงที่คุณต้องการถ่ายทอด

DSC03559 DSC03560

ขาตั้งที่ติดตั้งมาแล้วสามารถวางได้อย่างมั่นคงแข็งแรงบนโต๊ะ โดยสามารถปรับมุมเอียงเพื่อให้รองรับกับการใช้งานได้ หรือถ้าไม่ชอบ ก็ยังมีหัวต่อเอนกประสงค์สำหรับเกลียว 3/8 หรือ 5/5 นิ้ว จึงใช้งานได้กับฐานยึดและแขนบูมเกือบทุกประเภท

DSC03570DSC03582 DSC03579

เมื่อต่อกับพีซีก็จะมีไฟสีแดงติดขึ้นมาแสดงสถานะเลย ไฟสีแดงสด แต่ก็ไม่สว่างจนเกินไป ช่วยให้ Live ไม่จืดจนเกินไป โดยเมื่อเราปิดไมค์ด้วยปุ่มสัมผัสด้านบนตัวไฟก็จะดับไปเพื่อบอกว่าไมคืได้ปิดไปแล้ว

DSC03569

คุณภาพเสียง

สำหรับแนวเสียงในการรับเสียงของ HyperX Quadcast เก็บเสียงรอบข้างได้ดี และตัดเสียงรบกวนอย่างพวกเสียงพัดลมหรือเสียงรอบข้างได้ดี เสียงใสและโปร่ง สามารถใช้อัดเสียงร้องเพลง เล่นกีร์ต้า หรือพอดแคสได้ดี เสียงชัดไม่อู้อี้ อีกทั้งยังสามารถเลือกดหมดการรับเสียงได้เช่นรับเสียงแบบเตอรีโอ รับเสียงข้างเดียว รับเสียง 2 ทางแบบการสัมภาษณ์ หรือจะรับเสียงรอบทิศทางก็ปรับได้ และจากการทดสอบก็สามารถรับเสียงได้เฉพาะด้านแบบนั้น ช่วยให้ลดเสียงรบกวนรอบด้านได้อีกเยอะ

DSC03577

HyperX QuadCast เป็นไมค์อีกหนึ่งตัวที่เหมาะกับแคสเตอรื รวมไปถึงนักเล่าเรื่องที่ต้องการไมค์ที่ใช้งานได้ เก็บเสียงดี อีกทั้งยังสามารถตั้งโหมดเก็บเสียงได้ง่ายตามต้องการ ไม่ว่าจะพูดคนเดียว หรือพูดหลายคนก็สามารถเลือกได้ นอกจากนั้นยังสามารถมิดเสียง รวมไปถึงเพิ่มลดเสียงไมค์ได้ง่าย ต่อหูฟังเสริมก็ได้ อีกทั้งยังมีความสวยงามด้วยโทนสีดำแดง พร้อมไฟแสดงสถานะ

HyperX QuadCast ราคา 4,790 บาท เหมาะกับท่านที่ต้องการใช้ทั้งไมค์ส่วนตัว และอัดเสียงหลายรูปแบบตามต้องการไม่ได้จำกัดแค่ใช้งานคนเดียว

จุดเด่น

  • ปรับโหมดรับเสียงได้ง่าย
  • วัสดุดี มีไฟสีแดงด้วย
  • ติดตั้งมาพร้อมใช้แค่ต่อสาย USB
  • ปรับเสียงได้ง่ายด้วยสวิตซ์แยก

ข้อสังเกต

  • ไฟไม่สามารถปิดได้นอกจากปิดไมค์
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

HyperX Pulsefire Haste 2 Core และ HyperX Pulsefire Haste 2 Mini รุ่นใหม่ 2 ไซซ์ จับง่ายเข้ามือ น้ำหนักอย่างเบา 59 กรัม! HyperX Pulsefire Haste 2 Core และ...

Buyer's Guide

เกมมิ่งเกียร์นอกจากเมาส์และคีย์บอร์ดจะจำเป็นแล้ว จอยเกมก็สำคัญไม่แพ้กันโดยเฉพาะคนรักเกม RPG ยิ่งต้องมีติดโต๊ะเอาไว้สักอันให้ควบคุมตัวละครได้ง่ายทันใจ ถ้าใช้ได้ถนัดมือแล้วก็แทบจะเลี่ยงอุปกรณ์ชิ้นนี้ไม่ได้เลย เพราะผู้เล่นสามารถคุมทุกคำสั่งได้ด้วยปลายนิ้วเพียงรู้ว่าต้องกดปุ่มอย่างไรก็พอ ไม่ต้องขยับนิ้วออกไปไกลเกินปลายมือเอื้อมเหมือนกดปุ่มคีย์บอร์ด และปัจจุบันนี้จอยเกมราคาก็ไม่แพงมากแล้ว เพียงหลักร้อยบาทก็ซื้อมาติดโต๊ะไว้ได้ แถมจอยยุคใหม่นอกจากใช้ควบคุมตัวละครในเกมแล้วก็ยังใส่ลูกเล่นต่างๆ เข้ามาให้เกมเมอร์ได้กดใช้และตั้งค่าผ่านซอฟท์แวร์เฉพาะได้อีกด้วย เรื่องน่ารู้ว่าด้วยจอยเกม จะซื้อต้องรู้อะไรบ้าง? Windows 10/11 จะมีไดรเวอร์สำหรับจอย Xbox ติดตั้งมาให้ ใช้งานแบบ Plug&Play ได้ทันที ปุ่ม A, B,...

Gaming Gear

HyperX Cloud III หูฟังนุ่มสวมสบาย 2023 เสียงรอบทิศทาง DTS X เพื่อคอเกมเล่นได้ทุกแนว HyperX Cloud III ต้องเรียกว่าเป็นหูฟังเกมมิ่ง ที่นำเอาความสำเร็จจาก Cloud series มาต่อยอด โดยการเสริมความคล่องตัว และฟีเจอร์หลายจุดเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นความนุ่มนวล สวมสบาย อันเป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้ มิติที่ดูกระชับ น้ำหนักเบาลง...

IT NEWS

HyperX และ Allied Esports ประกาศขยายเวลาใช้ชื่อแบรนด์ HyperX Arena Las Vegas ซึ่งเป็นชื่อสถานที่แข่งเกม Esport อีกด้วย ตั้งอยู่ที่ Luxor Hotel and Casino บน Las Vegas Strip หากใครอยากสัมผัสการเล่นเกมแบบเรียลๆ ด้วยอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์จาก HyperX ก็ไม่ควรพลาดที่นี่...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก