Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

ได้ลุ้น! Lenovo ThinkPad X1 Nano ว่าที่โน๊ตบุ๊คไฮเอนด์ 13 นิ้ว ปลายปีนี้

ข่าวหลุดข่าวรั่ว มีมาให้ยั่วกันหลายครั้ง สำหรับ ThinkPad X1 Nano จาก Lenovo ที่นับว่าเป็นโน๊ตบุ๊คตัวเล็ก สเปคไม่ธรรมดา ที่มาพร้อมความพรีเมียมนี้ อย่างน้อยๆ ก็มีข่าวว่า มีแนวโน้มที่จะคลอดในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี ส่วนเรื่องวันเวลา และราคาจำหน่าย รออีกนิด

ThinkPad X1

โดยที่ ThinkPad X1 Nano นั้นมีข้อมูลหลุดออกมาครั้งแรกในช่วงเดือน กุมภาพันธ์ บนหน้าไดรเวอร์ของ GitHub ซึ่งคาดว่าจะหลุดมาในช่วงที่มีแผนผลิตภัณฑ์ปี 2020 แต่ก็ยังไม่มีข้อมูลอื่นเพิ่มเติมเข้ามา นอกจากนี้ยังมีบทสัมภาษณ์ปรากฏใน Youtube กับรายละเอียดเพิ่มเติมเล็กน้อย สำหรับ ThinkPad X1 Nano นี้ ที่คาดว่าจะมาพร้อมหน้าจอขนาด 13 นิ้ว และมีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ โดยคาดว่าจะลงสู่ตลาดได้ในช่วงเดือน พฤศจิกายน 2020

Advertisement

ในช่วงที่ผ่านมาแบรนด์ ThinkPad X1 นั้น แม้ว่า Nano จะไม่ได้เป็นรุ่นแรกที่มาพร้อมจอ 13 นิ้ว ก็ตาม ตั้งแต่ปี 2011 ThinkPad X1 Carbon ประสบความสำเร็จ และเป็นรุ่นแรกที่ย้ายไปอยู่ในฟอร์ม 14 นิ้ว พร้อมกันนี้ ThinkPad X1 Yoga ก็มาในแพลตฟอร์ม 14 นิ้วด้วยเช่นกัน ซึ่งได้กลายมาเป็นรูปแบบที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในภาคธุรกิจ

ThinkPad X1

ถ้ามองจากในหลายรุ่นที่ผ่านมา ความคิดเห็นส่วนตัว ThinkPad X1 มักจะมาพร้อมซีพียูที่มีความเร็วสูง แต่ค่า TDP ต่ำ เพราะเน้นประสิทธิภาพในระดับหนึ่ง แต่มุ่งไปที่ระยะเวลาการใช้งานที่ยาวนานมากกว่า เช่นล่าสุด X1 Carbon Gen7 ก็มีให้เลือกทั้่งซีพียู Intel Gen10 ให้เลือก ควบคู่กับรม 8GB และ SSD M.2 PCIe หน้าจอ 14 นิ้่ว IPS ความสว่างระดับ 400nits กับการใช้งานที่ยาวนานเกินระดับ 10 ชั่วโมงขึ้นไป พร้อมบอดี้และดีไซน์ที่ให้ความพรีเมียม จึงน่าจะพอคาดเดาได้ถึงสเปคที่จะปรากฏบน X1 Nano ได้บ้าง สนนราคา ถ้าไม่ได้มีการปรับเรื่องโครงสร้าง หรือซีพียูที่ต่างออกไปจากนี้มากมายนัก ก็น่าจะเริ่มที่ 3 หมื่นปลายๆ หรือราว 4x,xxx บาท

ที่มา: ThinkPad X1

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ขาตั้งโทรศัพท์ 8 รุ่น ถ่ายวีดีโอ ไลฟ์สด เซลฟี่ ราคาหลักร้อย พกพาได้ ขาตั้งโทรศัพท์ในปี 2023 นี้ยังเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานในหลายด้าน เช่น นักท่องเที่ยว ที่อยากได้ภาพสวยๆ มุมกว้างๆ ไม่ต้องฝากคนอื่นถ่ายให้ หรือใช้ในการถ่ายงานด้วยมือถือ ภาพที่ได้มีความนิ่งและคมชัดมากกว่าถือด้วยมือ หรือจะใช้ไลฟ์สตรีมขายสินค้า หรือถ่ายทำคอนเทนต์ รีวิวสินค้าก็ได้หมด เพราะด้วยขาตั้งแบบนี้ ตอบโจทย์การใช้ได้ จะเริ่มต้นกับงบประหยัดหลักร้อยบาท...

รีวิว Dell

DELL XPS 13 Plus 9320 รุ่นใหม่ล่าสุด ดีไซน์เหมือนหลุดจากหนัง Sci-Fi ได้ฟีเจอร์ใหม่ๆ ล้นตัว! DELL XPS 13 Plus 9320 น้องใหม่ในตระกูล DELL XPS ที่ย่อจาก “eXtreme Performance System” ซึ่งรวมอยู่ในกลุ่มโน๊ตบุ๊คระดับ High-End ที่โฟกัสกลุ่มองค์กรและบริษัทเป็นหลัก...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คทำงาน 2022 งบ 20000 บาทตอนนี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ! สเปคเรียกว่าคุ้มทีเดียว ปีใหม่เชื่อว่าหลายๆ คนก็คงจะหาโน๊ตบุ๊คทำงาน 2022 งบ 20000 บาทเครื่องใหม่มาใช้ทำงานกันแล้วส่งต่อโน๊ตบุ๊คเครื่องเก่าให้คนใกล้ตัว ไม่ว่าจะลูกหลานหรือพี่น้องที่ต้องการโน๊ตบุ๊คเครื่องใหม่เอาไว้ใช้งาน หรือแม้แต่เก็บเอาไว้เป็นเครื่องสำรองใช้งานเวลาจำเป็นก็เป็นวิธีที่ดีเช่นกัน และปัจจุบันนี้โน๊ตบุ๊คในงบ 20000 บาทก็มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกซื้อและสเปคตอบโจทย์คนทำงานออฟฟิศอย่างแน่นอน แต่บางเครื่องอาจจะต้องอัพเกรดแรมอีกเล็กน้อยให้เป็น 8GB ก็ทำงานได้สบายๆ แล้ว Advertisement โดยในช่วงไตรมาสแรกของปี 2022...

REVIEW

ASUS E410M จัดเป็นโน๊ตบุ๊คพกพา ดูมีไลฟ์สไตล์ในซีรีส์ใหม่ที่เอาใจผู้ใช้ที่ต้องการโน๊ตบุ๊คไลฟ์สไตล์สบายๆ ไม่ดูทางการเกินไปและสีสัน ลวดลายดูสบายตา เช่นเดียวกับสเปคที่เติมมาให้พอดีกับการใช้งานและให้การใช้พลังงานที่ยาวนานขึ้น ซีพียู Intel Pentium ในแบบ Quad-core มาพร้อมการ์ดจอ Intel UHD Graphic โดยหน้าจอขนาด 14″ ที่ช่วงหลังหลายค่ายกลับมาให้ความสำคัญกันมากขึ้น มีผลทำให้น้ำหนักเบาและพกพาง่าย นอกจากนี้ยังมี Windows 10 ติดตั้งมาด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก