Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Asus Eee PC 1018P [ผสมผสาน Sea Shell และ B Series]

17 Performance & Benchmark

Advertisement

18 Super PI

โปรแกรม Super PI ใช้วิธีการคำนวณค่า PI จากเส้นรอบวง/เส้นผ่านศูนย์กลาง จะได้เป็นค่า 3.14? โดยที่ทศนิยมนั้นเป็นเลขที่ไม่ลงตัวที่มีค่าอนันต์ ดังนั้น เครื่องคอมพิวเตอร์จึงไม่สามารถหยุดการคำนวณได้ถ้าไม่สั่งให้หยุด โปรแกรม Super PI จะทำการกำหนดเอาไว้ว่าให้คำนวณที่จุดสิ้นสุดตรงไหน เช่น 1M คือ คำนวณที่ทศนิยม 1 ล้านตำแหน่ง โดยแบ่งเป็นช่วง Loop อย่าง PI 1M ใช้ 19 Loop เท่ากับคำนวณ Loop ละ 52632 ตำแหน่ง ต่อ 1 Loop ยิ่งซีพียูมีประสิทธิภาพเท่าไร ยิ่งใช้เวลาคำนวณได้น้อยลง

Super PI

ความเร็วในการประมวลผลของ Intel Atom N455 ก็เป็นไปตามลักษณะของมัน คือ ทำออกมาไว้ทำงานเบา ๆ อย่างเล่นอินเทอร์เน็ต ดูหนัง ฟังเพลงบ้าง ถ้าหากจะซื้อมาทำงานหนัก ๆ ก็ไม่คุ้ม เพราะความเร็วในการประมวลผลยังช้าอยู่

19 Hyper PI

โปรแกรม Hyper PI ใช้หลักการคำนวณเหมือนกับ Super PI แต่สามารถสั่งให้ทุก Thread ของ CPU คำนวณได้พร้อมกัน

Hyper PI 01

Hyper PI 02

เวลาในการคำนวณแบบหลาย ๆ Thread พร้อมกันไม่แตกต่างจากเดิมมากนัก แต่ในความเป็นจริงก็อยู่ที่การใช้งานของเราว่าเปิดโปรแกรมอะไรเป็นหลัก

20 PCMark05

โปรแกรม PCMark05 ใช้สำหรับการทดสอบการทำงานของเครื่องคอมพิวเตอร์ในหลาย ๆ รูปแบบ เช่น การคำนวณทางฟิสิกส์ การเข้ารหัสไฟล์ภาพยนตร์เพื่อสร้างคะแนนเปรียบเทียบประสิทธิภาพออกมา

PCMark05

แม้จะเป็นเครื่องเน็ตบุ๊ก แต่เนื่องจากเป็นเทคโนโลยีที่ค่อนข้างใหม่ ก็เลยผ่านการทดสอบได้ทั้งหมด แต่ว่าคะแนนที่ได้ก็ตามประสิทธิภาพของเครื่อง ที่เหมาะกับการเป็นคอมพิวเตอร์เครื่องที่สองที่เอาไว้พกพา และทำงานเล็ก ๆ น้อย ๆ โดยเฉพาะคะแนนในส่วนของ CPU และการ์ดจอที่ทำคะแนนได้น้อยมาก ๆ โดยเฉพาะใครที่จะซื้อเพื่อเอาไว้ดูหนัง อาจจะต้องดูในความละเอียดที่ต่ำอย่าง 480p หรืออาจจะพอเล่น 720p ได้บ้าง ซึ่งก็อยู่ที่การเข้ารหัสของไฟล์นั้น ๆ ด้วย ส่วนคะแนนของโปรแกรม 3DMark06 ไม่มีให้ดู เพราะเครื่องไม่สามารถรันโปรแกรมจนจบการทดสอบได้ครับ

23 Performance Test

โปรแกรม Performance Test เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมที่สามารถทดสอบประสิทธิภาพเครื่องได้ในหลาย ๆ ส่วน รวมถึง CPU, GPU, 2D, 3D, CD/DVD ด้วย

Performance Test 01

Performance Test 02

คะแนนจากการทดสอบก็ได้น้อยไม่ต่างจาก เครื่องเน็ตบุ๊กอื่นๆ โดยเฉพาะส่วนของการ์ดจอที่ทำได้ไม่ถึง 100 คะแนนด้วยซ้ำ

24 Sisoftware Sandra

โปรแกรม SiSoftware Sandra ใช้ตรวจสอบค่าต่าง ๆ ในเครื่องคอมพิวเตอร์ที่หลายคนรู้จักกันดี นอกจากเอาไว้อ่านค่าต่าง ๆ แล้ว ยังมีความสามารถในการทดสอบระบบและเปรียบเทียบผลลัพท์ที่ออกมากับค่ากลางของอุปกรณ์รุ่นอื่นๆ ได้ทันที โดยจะทดสอบใน 3 โหมด ดังนี้

1. Processor Arithmetic

SiSoftware 01

2. Memory Bandwidth

SiSoftware 02

3. File Systems

SiSoftware 03

Pages: 1 2 3 4 5 6

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

Gigabyte AORUS 17X AZG ทรงพลังเกมมิ่ง เล่นลื่นทุกเกม จะจอ QHD หรือ UHD ก็พร้อมลุย! เกมเมอร์ในปัจจุบันมีทางเลือกเยอะขึ้นมาก โดยเฉพาะคนทุนหนาในยุคนี้ก็ไม่จำกัดว่าต้องประกอบคอมก็ได้ เพราะมีเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเรือธงอย่าง Gigabyte AORUS 17X AZG ให้เลือก เพียงเสียบปลั๊กตั้งค่านิดหน่อยก็พร้อมเล่นเกมได้แล้ว ถ้าหน่วยความจำไม่พอจะเปิดฝาเพิ่ม RAM หรือ SSD...

Buyer's Guide

ถ้าการประกอบเกมมิ่งพีซีมันวุ่นวายเพราะต้องมานั่งเลือกสเปคให้เข้ากันให้วุ่นวายเสียอีก ถ้าอยากตัดปัญหาเอาง่ายเข้าว่าก็น่าซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมไปต่อหน้าจอแยกและเกมมิ่งเกียร์แทนก็เป็นทางออกที่ดีและยิ่งปี 2024 นี้ โน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ทรงพลังขึ้นเรื่อยๆ เพราะพลังของจีพียู NVIDIA GeForce RTX 40 Series พอผสานกับซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel Core Series รุ่นใหม่แล้วก็เล่นเกมฟอร์มใหญ่บนหน้าจอความละเอียดสูงได้สบายๆ ปรับกราฟิคสูงสุดบนจอ 1080p เรียกว่าไม่มีปัญหา ขยับไปหน้าจอ 2160p...

Notebook Review

Gigabyte G6X 9KG ตัวแรงรุ่นใหม่เอาใจเกมเมอร์ขั้นสุด ดุดันทรงพลังไม่ถึงครึ่งแสน!! เกมเมอร์หลายคนอาจติดภาพ Gigabyte ว่าเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์คอมชั้นนำของโลก แต่ฝั่งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็ถือว่าเด็ดดวงไม่แพ้กัน เช่น Gigabyte G6X 9KG ซึ่งเป็นภาคต่อของ Gigabyte G5 MD ซึ่งยืนพื้นราคาไว้ดีเท่าเดิมโดยจับคู่ซีพียู Intel รุ่นที่ 13 กับการ์ดจอ NVIDIA GeForce...

PR-News

บริษัท อินเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศแต่งตั้งผู้นำคนใหม่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบฝ่ายขาย การตลาด และการสื่อสาร (Sales, Marketing and Communications Group: SMG) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก-ญี่ปุ่น (APJ) และภูมิภาคอินเดีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของอินเทล สำหรับภูมิภาค APJ อินเทลได้ประกาศแต่งตั้ง นายฮานส์ ฉวง (Hans Chuang) ขึ้นดำรงตำแหน่ง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก