Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

สตรีมเมอร์ พึงระวัง ค่ายเพลงรุกหนัก คลิปเสียงลิขสิทธิ์ แม้เสียง Background

สตรีมเมอร์ใน Twitch ช่วงนี้อาจจะพบกับเรื่องปวดหัวพอสมควร กับกฎหมายลิขสิทธิ์ในต่างประเทศ โดยทาง DCMA หรือ Digital Millennium Copyright Act ได้ขอให้ลบเนื้อหาที่มีการละเมิดลิขสิทธิ์เพลงในคลิป ช่วงระหว่างปี 2017 – 2019 เนื่องจากอาจมีผลต่อแอคเคาต์ของผู้ใช้ ที่มีโอกาสโดนแบน เมื่อมีการแจ้งเตือน 3 ครั้ง

สตรีมเมอร์

โดยทาง Twitch แนะนำให้เหล่านักบรอดแคส สตรีมลบคลิปที่มีผลกระทบออก แต่เนื่องจากกระบวนการที่อาจจะช้า และจะลบได้ทีละไม่กี่ครั้ง รวมถึงเหล่าสตรีมเมอร์ที่ได้รับความนิยม ก็มีคลิปจำนวนหลายพัน การค้นหาจัดเรียงก็เป็นเรื่องไม่ง่ายเลย ซึ่งทาง Twitch เอง ก็กำลังแก้ไขอย่างสุดความสามารถอยู่ในเวลานี้ เพื่อให้การทำงานง่ายขึ้น

Advertisement

เรื่องของคำร้องด้านลิขสิทธิ์เหล่านี้ ทำให้เกิดปัญหาตามมาอีกมากมาย โดยเฉพาะการแบน รวมถึงทำให้เหล่าผูู้เล่นบางคนต้องเสี่ยงไม่น้อย โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมโดยใช้เพลงอย่าง Just Dance หรือ Beat Saber ที่เกี่ยวพันในแง่ของกฏหมายในคลิปเสมอ แต่ก็มีคำถามถึงเรื่องนี้อยู่เช่นกัน ว่าทำไมอนุญาตให้เกิดคลิปทั้งที่มีแนวโน้มของปัญหา สตรีมเมอร์ที่ต้องการเพลงเป็น background อย่างถูกต้อง ก็ยังคงสามารถนำเพลงมาเป็นซาวด์แบ็คกราวนด์ได้ต่อไป ส่วนใครที่ไม่มี ก็อาจจะต้องปรับเปลี่ยนหรือเตรียมพร้อมทำให้ถูกกฏหมายกันต่อไป แม้จะยาก แต่ก็คงต้องปรับตัว

ที่มา: DCMA

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

AMD Streamer Challenge @Acer ทำลายทุกอุปสรรคด้วยสุดยอดพลังของ Acer Gaming และ AMD AMD Streamer Challenge กับ @Acer ร่วมรับชมได้ที่ @asia.gamescom    พร้อมรึยังเหล่าเกมเมอร์?  ที่จะมาทำความรู้จักกับสตรีมเมอร์จาก Team Acer : Advertisement Indonesia...

Other News

ใน Twitch เราจะเห็นการ Live Stream เนื้อหาแบบต่าง ๆ แต่ก็มีความแหวกแนวใหม่อย่างการสตรีมนอนออกมาเป็นระยะ ๆ เช่นกัน ซึ่งครั้งนี้คนสตรีมเป็นอดีตไอดอลสาว Wang Yiming ชาวมาเลเซียวง AMOi-AMOi ที่เพิ่งยุบวงไปแล้วเจ้าตัวมาอาศัยอยู่ในไต้หวันได้สตรีมตัวเองนอนให้ชาวทวิตช์ดูกัน ซึ่งการสตรีมของเธอก็มีคนมาดูร่วมหมื่นคนทีเดียว Advertisement Wang Yiming สตรีมนอนร่วม 5 ชั่วโมงได้เงินเกือบแสน นอนละเหรอนุด...

Game News

ถึงกับเป็นประเด็นร้อนในแวดวงสตรีมเมอร์ เมื่อพี่แว่นแห่ง FPS Thailand ได้กล่าวประเด็นนี้การร่างกฎหมายควบคุมเกมและการ Streming ในไลฟ์สด (สามารถเข้าไปรับฟังในส่วนที่พี่แว่นได้พูดเรื่องประเด็นนี้ได้ที่: Twitch.tv/dmt_tv) โดยมีเนื้อหาหลัก ๆ ที่จะออกกฎมาควบคุมดังนี้ 1. การจัดการแข่งขันเกมต้องได้รับการอนุญาต 2. ห้ามแข่งขันเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง (FPS) หรือเกมที่มีความรุนแรง 3. ห้ามสตรีมเมอร์ สตรีมเกมเกินวันละ 2 ชั่วโมง เพราะจะส่งผลต่อสุขภาพของสตรีมเมอร์เอง...

GAMING ZONE

Social Club x Twitch Prime จัดแคมเปญสุดเจ๋ง แจกเงิน GTA$1,000,000 ใน GTA V Online แถมยังมีโอกาสได้รับ Bonus เพิ่มอีก $250,000 รวมเป็น $1,250,000 ซึ่งเงื่อนไขการรับเงิน GTA$1,000,000 สำหรับใช้ใน GTA V Online นี้ก็เพียงแค่เป็นสมาชิก Twitch...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก