Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

3 เหตุผล ทำไมเราต้องไปซื้อ Notebook / PC / อุปกรณ์ IT ตามหน้าร้านอยู่

ต้องยอมรับว่าตอนนี้ในการซื้อของออนไลน์นั้นง่ายๆ มากๆ ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม ก็จัดส่งถึงบ้านได้อย่างรวดเร็วสุดๆ แน่นอนยิ่งเป็นกลุ่มสินค้าคอมพิวเตอร์ อาทิ Notebook / PC / อุปกรณ์ IT ต่างๆ มีการแข่งขันกันสูงมากๆ ทำให้ในการสั่งซื้อ ระบบต่างๆ การชำระเงิน รวมไปถึงมีโปรโมชั่นเด็ดๆ มากมาย

ต้องยอมรับว่าตอนนี้ในการซื้อของออนไลน์นั้นง่ายๆ มากๆ ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม ก็จัดส่งถึงบ้านได้อย่างรวดเร็วสุดๆ แน่นอนยิ่งเป็นกลุ่มสินค้าคอมพิวเตอร์ อาทิ Notebook / PC / อุปกรณ์ IT ต่างๆ มีการแข่งขันกันสูงมากๆ ทำให้ในการสั่งซื้อ ระบบต่างๆ การชำระเงิน รวมไปถึงมีโปรโมชั่นเด็ดๆ มากมาย และที่สำคัญสุดๆ คือ การจัดส่งนั้นทำได้รวดเร็วมากๆ เพียงเราจ่ายเงินไปในไม่กี่ชั่วโมง ของสิ่งนั้นก็จะมาส่งเราถึงหน้าบ้านแล้ว ทำให้สะดวกสบายและประหยัดเวลากว่าการไปซื้อเองตามหน้าร้านแบบสุดๆ ยิ่งถ้าช่วง New Normal แบบนี้ คนส่วนมากอาจจะไปห้างร้านน้อยลง ส่งผลให้มีแนวโน้นในการซื้อของออนไลน์ง่ายขึ้นไปอีก

MSI Flagship Store 2020 Rangsit 1

แต่อย่างไรก็ตามเอาเข้าจริงๆ การไปซื้อของตามหน้าร้านก็ยังเป็นเรื่องสำคัญอยู่ ยิ่งถ้าเป็นของที่มีราคาสูง หรือมีรายละเอียดเยอะๆ ในการที่เราได้เป็นสัมผัสของตามหน้าร้านเอง จับของจริงเอง ได้ประสบการณ์ใช้งานบางอย่างด้วยตนเอง ยังเป็นปัจจัยในการเลือกซื้อที่สำคัญอยู่ โดยนอกจากจะได้ต่อรองราคากันแบบสดๆ ที่หน้าร้านแล้ว ก็อาจจะได้ของแถมของพรีเมียมที่อาจจะมากกว่าซื้อออนไลน์ก็เป็นไปได้ (หรือบางคนอาจจะไปทำการบ้านเพิ่มเติมตามหน้าร้าน แล้วสุดท้ายซื้อออนไลน์ก็เป็นไปได้ ฮา) ซึ่งในบทความนี้เราจะมาย้ำถึง 3 เหตุผล ทำไมเราต้องไปซื้อ Notebook / PC / อุปกรณ์ IT ตามหน้าร้านอยู่

Advertisement

ได้สัมผัสประสบการณ์ใช้งานจริง ลองของหน้าร้านจริง

ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดเลยก็ว่าได้ สำหรับการที่เราซื้อ Notebook / PC ซักเครื่อง เพราะแม้ว่าเราจะทำการบ้านอย่างการอ่านหรือดูรีวิวมาแล้วตามช่องทางต่างๆ ก็ตาม แต่ในส่วนของความรู้สึกที่เราใช้งานจริงๆ ก็เป็นเรื่องความพึงพอใจของแต่ละคน อาทิ สีสันของตัวเครื่องจริงกับภาพถ่ายหรือวีดีโอในเว็บไซต์อาจจะไม่เหมือนกัน 100% สัมผัสเรื่องของวัสดุที่แม้จะเป็นโลหะคล้ายกันในแต่ละรุ่น แต่จริงๆ แล้วอาจจะไม่เหมือนกัน

MSI Flagship Store 2020 Rangsit 15

รวมไปถึงการใช้งานจริงๆ ของคีย์บอร์ดทัชแพด ที่บางคนอาจจะชอบแบบนี้ บางคนอาจจะชอบแบบนั้น ถ้าไม่ลองใช้จริงอาจจะไม่รู้ก็ได้ รวมไปถึงหน้าจอแสดงผลหรือลำโพงที่คุณภาพและความพึงพอใจ อาจต้องเป็นเราที่บอกกับตัวเองว่าแบบไหนที่เราต้องการ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นประสบการณ์ที่เราไม่สามารถตัดสินใจผ่านการซื้อออนไลน์ได้เลย ฉะนั้นถ้ามีโอกาสได้มาลองของจริงน่าจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุด ก่อนตัดสินใจจจ่ายเงิน

ได้ทดลองสินค้าก่อนนำกลับบ้าน ไม่เสียเวลาถ้าสินค้ามีปัญหา

สำหรับอุปกรณ์ไอทีที่แม้จะมีการตรวจสอบมาเป็นอย่างดีแล้วจากโรงงาน เรียกได้ว่าเป็นของใหม่ที่ไม่เคยแกะกล่องมาก่อนเลย แต่ต้องยอมรับว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ กรณีที่เลวร้ายที่สุดอาจจะเสียหายมาแบบตาเปล่าไม่สามารถดูจากบรรจุภัณฑ์ภายนอกได้เลย ซึ่งเมื่อเปิดกล่องเปิดเครื่อง Notebook / PC ออกมาแล้ว ดันเปิดไม่ติด หรือเปิดติดแต่มีปัญหา อาทิ หน้าจอไม่ติด ชาร์จไฟไม่เข้า คีย์บอร์ดพิมพ์ไม่ได้ ซึ่งในการแก้ไขถ้าซื้อออนไลน์เราก็ต้องทำการส่งกลับร้านไม่ว่าทางใดก็ทางหนึ่ง

MSI Flagship Store 2020 Rangsit 20

แต่ถ้าเราไปซื้อหน้าร้านจริงๆ เราจะมีโอกาสตรวจสอบด้วยตนเอง แบบที่ทุกๆ ทั้งเราและพนักงานเห็นเลยว่า เราแกะกล่องเปิดเครื่องไปพร้อมๆ กัน ตรวจสอบไปพร้อมๆ กัย ไม่ว่าจะเกิดปัญหาอะไรขึ้นก็ตาม เราสามารถที่จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ทันที ซึ่งเป็นการประหยัดเวลาทั้งคนซื้ออย่างเรา และคนขายด้วย ไม่ต้องเสียเวลาส่งของไปกลับไปมา แน่นอนด้วยว่าเมื่อจ่ายเงินเรียบร้อยแล้ว เราสามารถนำสินค้ากลับไปบ้านใช้งานได้ทันทีด้วย แม้จะช้ากว่าซื้อออนไลน์แต่ได้ของที่ใช้งานได้ชัวร์ๆ แน่นอน

ได้พูดคุยกับพนักงานขาย อาจช่วยเราในการตัดสินใจได้

สำหรับบางคนอาจจะทำการบ้านสินค้า Notebook / PC ที่เราตั้งใจจะซื้ออยู่แล้วประมาณหนึ่ง หรือบางคนอาจจะไม่ได้เตรียมข้อมูลอะไรไปเลยก็มี การได้มีโอกาสพูดคุยกับพนักงานขาย ซึ่งนอกจากพนักงานจะอำนวยความสะดวกในร้านให้เราแล้ว ก็ช่วยให้เราซื้อสินค้าได้ตรงความต้องการมากยิ่งขึ้น ด้วยการให้ข้อมูลเพิ่มเติม เช่น อาจจะมีรุ่นใหม่เพิ่งเข้ามา ซึ่งทั้งไม่ได้อัพเดทในเว็บไซต์หน้าร้านต่างๆ ส่งผลให้เรามีข้อมูลรายละเอียดเพิ่มในการตัดสินใจเลือกซื้อ Notebook / PC ได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

MSI Flagship Store 2020 Rangsit 19

แต่อย่างไรก็ตาม ว่ากันตามตรงก็ต้องดูด้วยว่าพนักงานขายตั้งใจจะเชียร์สินค้าใดเกินไปหรือเปล่า เพราะสิ่งที่เราอยากได้จริงๆ คือข้อมูลช่วยในการตัดสินใจ ไม่ใช่สิ่งที่เค้าอยากจะขาย ยกตัวอย่าง กรณีที่ Notebook รุ่นนึงแรมมีขนาด 8GB แต่ก็มีอีกรุ่นหนึ่งที่สเปกเหมือนกัน ได้แรม 16GB ในราคาที่สูงกว่าเพียง 500 บาท หรือช่วงนี้มีโปรโมชั่นพิเศษ อัพเกรดแรมฟรีไปเลย แบบนี้ถ้าพนักงานแจ้งเรา เราก็จะได้ของที่ถูกคุ้ม ตรงใจกว่าที่เราจะตัดสินใจเองก็มีความเป็นไปได้เช่นกัน

MSI Flagship Store 2020 Rangsit 18

โดยล่าสุดทาง MSI ประเทศไทย ได้เปิด MSI Flagship Store สาขาใหม่ ใจกลางห้าง Future Park โซนสินค้าไอที ชั้น 3 โดย Flagship Store นี้ เป็นความร่วมมือกันระหว่าง ทาง MSI และ JIB ที่ต้องการให้มีผลิตภัณฑ์ของ MSI เข้าถึงเกมเมอร์ชาวไทยมากขึ้น ซึ่งใน Flagship Store สาขานี้นั้นบรรจุไปด้วยผลิตภัณฑ์ของทาง MSI อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นในฝั่งของ MSI Notebook ที่มีทั้งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ รวมไปถึงโน๊ตบุ๊คในซีรี่ส์คอนเทนต์ ครีเอชั่นที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในปัจจุบัน ทำให้เรามีโอกาสได้ทดสอบสินค้าแบบจุใจ (บทความนี้แอดมินโป้งไปถ่ายมาเองและใช้ภาพประกอบจากที่นี่ทั้งหมด)

MSI Flagship Store 2020 Rangsit 14

อีกทั้งในส่วนของฝั่ง D.I.Y. ก็มีสินค้าให้เลือกสรรมากมาย ทั้งสายเกมมิ่งและสาย Content Creator เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นฝั่งกราฟิกการ์ด หรือหากต้องการที่เมนบอร์ดรุ่นที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ ก็มีจำหน่ายภายในช็อปนี้เช่นกัน รวมทั้งยังมีสินค้าที่เป็นเกมมิ่งมอนิเตอร์, เกมมิ่งเดสก์ท็อป, และเก้าอี้เกมมิ่ง ไม่เพียงเท่านี้ ภายในช็อปยังมีสินค้าใหม่ๆของทาง MSI ให้เกมเมอร์ชาวไทยได้เลือกใช้กันอีกเพียบ! เรียกได้ว่าในประสบการณ์ไปซื้อ Notebook / PC หน้าร้านที่เยี่ยมยอดจริงๆ ที่สำคัญคือมีมาตรการ New Normal เป็นอย่างดีอีกด้วย

MSI Flagship Store 2020 Rangsit 3
MSI Flagship Store 2020 Rangsit 7
MSI Flagship Store 2020 Rangsit 8
MSI Flagship Store 2020 Rangsit 13
MSI Flagship Store 2020 Rangsit 5
MSI Flagship Store 2020 Rangsit 6
MSI Flagship Store 2020 Rangsit 10
MSI Flagship Store 2020 Rangsit 9
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก