Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

SilverStone เปิดตัวเคสแบบ mATX รุ่น CS330 สำหรับผู้ใช้งานที่เน้นการติดตั้งฮาร์ดดิสก์เป็นหลัก

เมื่อเทียบกับในอดีตแล้วนั้นเราจะเห็นได้ว่าเคสคอมพิวเตอร์ในปัจจุบันเริ่มที่จะมีขนาดเล็กลงเอามากๆ แถมด้วยการติดตั้งระบบระบายความร้อนที่มากขึ้นนั้นทำให้พื้นที่ในเคสถูกนำไปเน้นเรื่องของการติดตั้งพัดลมไปหมด ผลที่เกิดขึ้นนั้นก็คือช่องสำหรับใส่อุปกรณ์เสริมไม่ว่าจะเป็นฮาร์ดดิสก์หรือ optical-drive นั้นลดลงไปมาก ยิ่งเป็นเคสแบบ mATX หรือ microATX แล้วนั้นพื้นที่ในการติดตั้งอุปกรณ์อื่นๆ ก็ลดน้อยลงไปใหญ่ อย่างไรก็ตามแล้วนั้นดูเหมือนว่าทาง SilverStone จะเข้าใจปัญหาดังกล่าวเป็นอย่างดี ล่าสุดทาง SilverStone เองจึงได้ทำการเปิดตัวเคสแบบ mATX รุ่น CS330 ออกมา

20200106 150659 740x416 1

สำหรับเคสรุ่น CS330 นั้นได้รับการดีไซน์มาสำหรับผู้ที่ต้องการติดตั้งฮาร์ดดิสก์เพื่อการใช้งานจำนวนมากเป็นหลักซึ่งเหมาะอย่างมากกับผู้ที่ทำงานทางด้านการตัดต่อวีดีโอหรือจะทำเครื่อง Servers ตั้งเอาไว้ที่บ้าน ตัวเคสนั้นรองรับกา่รติดตั้งฮาร์ดดิกส์ขนาด 3.5 นิ้วทั้งแบบ SAS หรือ SATA ได้ทั้งหมด 3 ตัวซึ่งความพิเศษของมันนั้นก็คือส่วนที่ติดตั้งนั้นจะอยู่ทางแผงด้านหน้าของตัวเคสซึ่งทำให้การติดตั้งหรือนำออกเป็นไปอย่างสะดวก

Advertisement
cs330 2

ที่สำคัญเลยนั้นก็คือช่องสำหรับการติดตั้งฮาร์ดดิสก์ทางด้านหน้าดังกล่าวนี้นั้นได้รับการดีไซน์มาแบบ tray-less และ screw-less ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถที่จะสับเปลี่ยนฮาร์ดดิสก์ได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์หรือเปิดเคสออกมาให้กวนใจ นอกไปจากความพิเศษของการติดตั้งฮาร์ดดิสก์ผ่านทางแผงด้านหน้าเคสแล้วนั้น ภายในตัวเคส CS330 ยังมีช่องสำหรับทำการติดตั้งฮาร์ดดิสก์ได้อีกจำนวน 4 ลูก ดังนั้นแล้วเคส CS330 นี้จึงรองรับการติดตั้งฮาร์ดดิสก์ทั้งขนาด 3.5 นิ้วและ 2.5 นิ้วได้รวมกันมากถึง 7 ลูกด้วยกันเลยทีเดียว

cs330 3

ยังไม่หมดแค่เพียงเท่านั้นตัวเคส CS330 ยังมาพร้อมกับการติดตั้งเมนบอร์ดที่อยู่ในรูปแบบถาดซึ่งผู้ใช้สามารถที่จะทำการดังออกมาจากตัวถึงเคสได้อย่างง่ายดาย ด้วยการใช้ถาดติดตั้งเมนบอร์ดเช่นนี้นั้นจะทำให้ผู้ใช้สามารถติดตั้งฮาร์ดแวร์ต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย รวมทั้งการอัพเกรดฮาร์ดแวร์ต่างๆ ภายในตัวเครื่องก็สามารถทำได้ง่ายกว่าเคสแบบ mATX ทั่วไป

cs330 5

ตัวเคส CS330 นั้นจะรองรับเมนบอร์ดทั้งแบบ micro-ATX และ mini-ITX ส่วนกราฟิกการ์ดนั้นก็รองรับกราฟิกการ์ดที่มีความยาวมากสุดที่ 336 mm ในส่วนของระบบระบายความร้อนสำหรับหน่วยประมวลผลแบบพัดลมนั้นน่าเสียดายว่าด้วยพื้นที่ที่จำกัดภายในทำให้มันรองรับระบบระบายความร้อนสำหรับหน่วยประมวลผลแบบพัดลมที่มีความสูงมากที่สุดแค่ 165 mm เท่านั้น น่าเสียดายที่ทาง Silverstone นั้นยังคงไม่มีการเผยราคาและวันวางจำหน่ายของเคสรุ่น CS330 นี้ออกมาอย่างเป็นทางการ

ที่มา : wccftech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Review

DarkFlash DS900 Air เคสคอมเย็นฉ่ำ โชว์ภายในได้ทุกอย่าง สวยอัพเกรดง่าย จ่ายเบาๆ DarkFlash DS900 Air เคสคอมสำหรับคอเกมและผู้ที่ชอบแต่งคอม ดีไซน์สวย เน้นการระบายลมได้ดี ติดตั้งพัดลมได้เยอะ โชว์ฮาร์ดแวร์ภายในได้เต็มที่กับกระจกเทมเปอร์ทั้งด้านหน้าและด้านข้าง กับโทนสีขาวภายในตลอดทั้งบอดี้ มีฟังก์ชั่นสำหรับไฟ RGB กับพื้นที่ภายในกว้างขวาง เหมาะกับคนที่ใช้อุปกรณ์จำนวนมาก ทั้งชุดน้ำ และ Liquid Cooling...

PC Buyer's Guide

นอกจากสเปคแรงๆ แล้ว ก็น่าลงทุนซื้อเคสคอมดีๆ เอาไว้ใช้สักตัวด้วย! ถ้าถามผู้เขียนว่าถ้าจะลงทุนประกอบคอมสักเครื่องจะลงทุนกับชิ้นส่วนไหนบ้าง? จะได้ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยแล้วใช้ไปได้นานๆ ในคำตอบทั้งหมดจะมีเคสคอมรวมอยู่ด้วยอย่างแน่นอน นั่นเพราะมันเป็นชิ้นส่วนที่มีโอกาสเปลี่ยนน้อยที่สุดและเป็นชิ้นที่มองเห็นบ่อยที่สุดตั้งแต่ตอนเปิดคอมไปจนต่อ USB ก็ต้องหันมาดูที่เคสอย่างแน่นอน ดังนั้นนอกจากความแข็งแรงทนทานคุ้มค่าแล้วเคสคอมสักตัวหนึ่งก็สะท้อนรสนิยมของเจ้าของคอมได้เป็นอย่างดีและยังเอาไว้แต่งโต๊ะคอมเกมมิ่งได้อีกด้วย Advertisement และถ้าเลือกเคสดีๆ จากแบรนด์ชั้นนำมาประกอบคอม นอกจากดีไซน์สวยแล้วยังได้ฟีเจอร์ต่างๆ ให้ใช้อีกด้วย ไม่ว่าจะฝากระจกข้างใส, ไฟ RGB, พอร์ตใหม่ๆ ทันสมัย, โครงโลหะแข็งแรงทนทานและมีลูกเล่นต่างๆ ให้ใช้มากมายไม่ว่าจะโครงครอบปิดพาวเวอร์ซัพพลายไปจนฐานวางการ์ดจอแนวตั้งติดมาให้ด้วย ดังนั้นนอกเรื่องสเปคแรงๆ...

Buyer's Guide

ใครเบื่อเคสคอมใหญ่ๆ ในบ้าน มาดูดีกว่าว่าจะเปลี่ยนเป็นเคสคอมเล็กๆ รุ่นไหนดี?  ถ้าใครอยู่หอหรือคอนโดมิเนียมที่ขนาดไม่ใหญ่มาก แต่อยากมีคอมไว้ใช้ล่ะก็ ถ้าไม่เอาเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็อาจจะสนใจเคสคอมเล็กๆ อยู่แน่ๆ ซึ่งเคสเหล่านี้นอกจากไม่กินพื้นที่มาก สามารถวางบนโต๊ะคอมร่วมกับเมาส์คีย์บอร์ดที่ใช้งานอยู่ได้สบายๆ ไม่กินพื้นที่เยอะอีกด้วย ขอแค่มีพื้นที่นิดหน่อยแค่เท่ากระดาษ A2~4 ได้ก็สามารถวางเคสคอมเล็กๆ เหล่านี้ลงไปได้สบายๆ ไม่ต้องเคลียร์พื้นที่ในห้องให้วุ่นวายด้วย Advertisement จุดแข็งอื่นนอกจากขนาดเล็กไม่กินพื้นที่แล้ว ทางผู้ผลิตก็มักปล่อยของกับเคสคอมไซซ์เล็กเหล่านี้บ่อยๆ มักดีไซน์ให้เคสประเภทนี้ดูเล็กเหมือนเฟอร์นิเจอร์ในบ้านสักชิ้นเช่นตู้ลำโพงแบบ Subwoofer หรือกล่องใส่ของสักชิ้นที่ถูกวางแต่งห้องเพื่อความสวยงาม หรือบางเคสก็มาเป็นโครงเหล็กเปลือยให้เข้ากับการแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ไปเลยก็มี และทางผู้ผลิตก็มักจะใส่ลูกเล่นแปลกๆ...

Buyer's Guide

เคสคอมสีขาวสวยๆ สายหรูต้องชอบ แต่งห้องคลีนๆ เอาไปไว้คือเข้ากันสุดๆ  เคสคอมหลายๆ รุ่นในปัจจุบันมักเป็นสีดำหรือไม่ก็เล่นสีสวยๆ จนโดดเด่นสะดุดตา แต่ก็มีกลุ่มเกมเมอร์สายจัดโต๊ะคอมเน้นเรียบหรูก็มองหาเคสคอมสีขาวมาประกอบคอมเอาไว้ใช้สักเครื่องให้เข้ากับโทนสีในห้องให้ได้โทนสว่างหรือเอาไว้ตัดกับห้องโทนมืดให้ดูโดดเด่นแล้วเล่นไฟ RGB เพิ่มความสวยงามขึ้นไปอีกระดับหนึ่งได้ด้วย ส่วนดีไซน์ทั้งเรื่องขนาดและรูปร่างหน้าตาของของเคสคอมสีขาวก็ต้องยกให้เป็นเรื่องของรสนิยมส่วนบุคคลว่าอยากได้เคสไซซ์ไหนและหน้าตาอย่างไรถึงจะเข้ากับโทนของห้องที่สุด Advertisement สำหรับเกมเมอร์ที่อยากได้เคสคอมสีขาวเอาไว้ใช้ ณ ปัจจุบันนี้ราคาก็ไม่แพงมากแล้วและมีให้เลือกหลากหลายขนาด รองรับเมนบอร์ดตั้งแต่ mATX ไปจน E-ATX และมักจะใช้พาเนลข้างเคสเป็นกระจกให้ดูสวยงามและเน้นไฟ RGB ให้ดูโดดเด่นด้วยแถบไฟ RGB หรือจากพัดลม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก