Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

ซื้อดีหรือไม่? 9 เหตุผล ทำไมต้องซื้อ เก้าอี้เกมมิ่งมาใช้

เก้าอี้เกมมิ่ง หรือ Gaming chair น่าจะเป็นที่หมายตาของใครหลายคน ที่เริ่มเข้าสู่การเล่นเกมอย่างจริงจัง หรือไม่จริงจัง แต่ใช้เวลาในการเล่นเกมยาวนานขึ้นในแต่ละวัน หลายคนที่อาจไม่สนใจ เพราะเก้าอี้ธรรมดาก็มองว่านั่งได้เช่นเดียวกัน แต่พักหลังก็เหมือนกับทางผู้ผลิต ไม่ได้คิดแค่เรื่องรูปลักษณ์ แต่กลับใส่ใจในเรื่องของความสะดวกสบาย สรีระของเกมเมอร์ จนในช่วงหลังนี้ เราจะเริ่มเห็นการโฆษณาในเรื่องสุขภาพมากพอกับความสวยงาม และราคาที่เย้ายวนมากยิ่งขึ้น จนทำให้เกมเมอร์หลายคน เริ่มเอนเอียงและให้ความสนใจใน Gaming Chair นี้ แล้วคุณล่ะ คิดอย่างไร ถ้าจะเลือกใช้ เก้าอี้เกมมิ่ง

เก้าอี้เกมมิ่ง

1.นั่งสบายขึ้นจริงหรือ? หากเป็นในอดีตยอมรับว่า เก้าอี้เกมมิ่ง เป็นหนึ่งในเกมมิ่งเกียร์ที่มีราคาค่อนข้างสูง และมักจะเน้นไปที่ความสปอร์ตดูโดดเด่น ต่างจากเก้าอี้ทั่วไป สนนราคาก็ค่อนข้างสูง ซึ่งหากเทียบกับเก้าอี้สำนักงานในราคาเดียวกัน อาจให้การนั่งที่สบายกว่า แต่ในปัจจุบันด้วยการแข่งขันที่สูง และการออกแบบที่คำนึงถึงสุขภาพของเหล่าเกมเมอร์เป็นหลัก ให้สามารถนั่งเล่นได้ยาวนานขึ้น ผู้ผลิตจึงความสำคัญกับการออกแบบและวัสดุ ทั้งในเรื่องของโครงสร้างที่แข็งแรง ปรับความยืดหยุ่นให้เหมาะกับคนนั่ง รวมถึงพื้นผิวสัมผัสที่นุ่มนวล การระบายอากาศ สิ่งเหล่านี้สามารถหาได้บนเก้าอี้เกมมิ่งในราคาหลักพันเท่านั้น

Advertisement
เก้าอี้เกมมิ่ง

2.ซื้อเพราะความทนทาน? ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่หลายคนให้ความสำคัญ เพราะถ้าซื้อมาใช้ไม่นานก็พัง หรือไม่สามารถรับน้ำหนักได้ดีเท่าที่ควร ยิ่งถ้าเป็นคนน้ำหนักมาก เก้าอี้ก็ต้องมีระบบโช๊คที่ดีเพื่อรับน้ำหนัก วัสดุ รวมถึงโครงสร้างต่างๆ ต้องมีความทนทานอยู่ด้วย ปัจจุบันผู้ผลิต ปรับปรุงคุณภาพของวัสดุที่ใช้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น เบาะรองนั่ง ที่ทนต่อเหงื่อ สารเคมีจากเครื่องสำอางค์ ขาเก้าอี้โลหะและโช๊ค รวมถึงชิ้นส่วนอื่นๆ ราคาที่สูงขึ้น ไม่ใช่แค่ภาพลักษณ์และลูกเล่นเท่านั้น แต่ยังรวมวัสดุที่มีคุณภาพใส่เข้าไปด้วย การเลือกใช้ Gaming Chair ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของคนที่ชอบความอึดทนได้ดี

เก้าอี้เกมมิ่ง

3.ราคาเริ่มเป็นมิตรกับเงินในกระเป๋า อันนี้น่าจะเห็นกันได้ชัดในท้องตลาด ปัจจุบัน เก้าอี้เกมมิ่ง ที่ไม่เน้นฟังก์ชั่น รูปทรงไม่ขี้เหร่ เริ่มที่ 2 พันนิดๆ หรือจะเอาเบาะนุ่มๆ หนัง PVC สวยๆ ก็เริ่มแค่ 4-5 พันบาทเท่านั้น แต่ถ้าอยากได้ฟังก์ชั่น แสงไฟ ปรับเอนได้สุดๆ เบาะหนังเจาะรู ขาแข็งแรง ก็ว่ากันที่หมื่นบาท ดูไปดูมาเทียบราคากับฟังก์ชั่นแล้ว อาจจะไม่อยากไปนั่งเก้าอี้ทำงานอีกก็เป็นได้ ไม่ต้องพูดถึงเก้าอี้นั่งทั่วไป ต่างกันเยอะ

เก้าอี้เกมมิ่ง

4.ใช้ได้ทุกงาน แม้ไม่เล่นเกม จะว่าไปอันนี้เป็นเรื่องของแต่ละบุคคล เพราะบางท่านก็ไม่ได้ซื้อมานั่งเล่นเกม แต่ชอบความกระชับ รูปลักษณ์หรือฟังก์ชั่นการปรับเลื่อน บางคนอาจชอบเรื่องสัมผัสกับสรีระการนั่ง ดังนั้นเก้าอี้แบบนี้ จึงไม่ได้หยุดแค่การเล่นเกม แต่ยังรวมถึงการทำงาน เพราะมีทั้งหมอนรองหลัง รองคอ เอนนอน และบางรุ่นมีที่พักขาอีกด้วย แต่จะตอบโจทย์คุณหรือเปล่า ก็ต้องไปลองกันเอง

เก้าอี้เกมมิ่ง

5.เติมเต็มการพักผ่อนอย่างแท้จริง คำว่าพักผ่อน มันก็ตีได้หลายความหมาย บางท่านคือ การเล่นเกม หรือบางคนอาจชอบตรงได้เอนหลังสบายขึ้น หรือบางคนก็ชอบดูหนังหน้าคอมที่โต๊ะทำงาน การได้เก้าอี้ที่นั่งสบายๆ ปรับเอนได้สะดวก ไม่นุ่มนวลมาก แต่อาจะเข้ากับสรีระ ก็น่าจะคุ้มแล้ว กับค่าใช้จ่ายหลักพันหรือหมื่น

เก้าอี้เกมมิ่ง

6.เข้ากับสรีระ แน่นอนว่า เพื่อให้เกมเมอร์เล่นได้นานขึ้นอย่างที่ได้กล่าวไป ทางผู้ผลิตจึงต้องเอาใจใส่ เข้าใจในพฤติกรรมของเหล่าเกมเมอร์ แม้จะไม่ได้หมายความว่า เก้าอี้เกมมิ่ง ทุกรุ่นจะออกแบบมาให้เข้ากับสรีระ เพราะมันเป็นไปได้ยาก แต่ละคนก็มีรูปร่างที่ต่างกันไป อย่างไรก็ดี ด้วยการที่มีหลายรุ่นและหลายยี่ห้อให้เลือก การปรับแต่งได้อย่างยืดหยุ่นและเข้ากับตัวคุณได้มากที่สุด นั่นคือคำตอบ แค่คุณเดินไปลองนั่งในแต่รุ่นที่คุณหมายตาไว้ รุ่นไหนถูกใจ นั่งสบาย ปรับได้ตามใจชอบ ก็น่าจะเข้ากับร่างกายคุณได้มากที่สุด

เก้าอี้เกมมิ่ง

7.ฟังก์ชั่นมีให้ มากน้อยก็ดีกว่าเก้าอี้ธรรมดา ข้อนี้คิดว่าหลายคนอาจคิดเห็นตรงกัน หาเทียบราคากันระหว่างเก้าอี้ทั่วไป กับเก้าอี้เกมมิ่ง เพราะเก้าอี้ที่คุณใช้ หากเป็นแบบสำนักงาน อาจเอนหลัง ปรับความสูงได้ Gaming chair ก็ทำได้เช่นกัน แต่ถ้าอยากได้ฟังก์ชั่นที่เหนือกว่านั้น สีสัน วัสดุที่ใช้ คุณจ่ายหลักพันหรือหมื่นต้นๆ ก็ตอบโจทย์ได้อยู่แล้ว ฟังก์ชั่นประเภท เอนนอนได้ ไฟ RGB มีเบาะรองหลัง ปรับที่วางแขน หรือจะเป็นชุดลำโพงและอื่นๆ ก็ตาม แต่นั่นล่ะ ก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณพร้อมจ่ายระดับไหน?

เก้าอี้เกมมิ่ง

8.เพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมอีกนิด ที่บอกว่านิดเดียวก็เพราะ เวลาที่คุณมีสมาธิในการเล่นเกมแบบจดจ่อแล้ว จะเก้าอี้ เมาส์ คีย์บอร์ดแบบใด ก็ไม่ได้สนใจ ณ ขณะนั้น แต่ถ้าว่ากันจริงๆ น่าจะเป็นเรื่องที่ส่งผลให้คุณนั่งเล่นได้นานขึ้น แทนที่จะต้องลุกบ่อยๆ เพราะไม่สบายก้น เมื่อยหลัง หรือว่าร้อนก็ตาม

9.ไม่มีเหตุผล แค่ชอบเท่านั้นเอง! ตามจริงถ้าคุณชอบอะไร ก็ซื้อแบบนั้น บางอย่างก็ไม่จำเป็นต้องมีเหตุผล เหมือนคุณถูกใจใครสักคน ไม่ต้องคิดมาก ลุยเลยครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก