Connect with us

Hi, what are you looking for?

Smartphone News

รายงานเผย Realme ได้รับการรับรองแบตเตอรี่ dual-cell แบบใหม่ที่อาจจะถูกนำเอาไปใช้บน X3 Pro

หากจะกล่าวถึงเทคโนโลยีที่ถูกนำมาใช้กับสมาร์ทโฟนที่ไม่ค่อยจะมีการพัฒนามากเท่าไรนั้นก็คงจะหนีไม่พ้นแบตเตอรี่ที่ในทุกๆ วันนี้นั้นเราๆ ท่านๆ ยังได้ใช้งานแบตเตอรี่ Li-ion แบบเก่าที่ใช้กันมาอย่างยาวนาน ทว่าหลังจากนี้นั้นเราอาจจะได้สัมผัสกับเทคโนโลยีใหม่เพราะทางคุณ Sudanshu Ambhore ได้มีการโพสเผยออกมาว่าทาง Realme บริษัทลูกของ Oppo ได้มีแบตเตอรี่รุ่นใหม่ที่ผ่านการรับรองเรียบร้อยแล้ว

สำหรับแบตเตอรี่แบบใหม่ของทาง Realme นั้นจะยังคงเป็นแบบ Li-ion Polymer อยู่ทว่ามันมีความจุอยู่ที่ 2250 mAh เท่านั้น หลายๆ ท่านอาจจะคิดว่ามันน้อยกว่าความจุแบตเตอรี่ที่เราๆ ท่านๆ ใช้งานกันอยู่ในปัจจุบันด้วยซ้ำ ทว่าอย่าพึ่งรีบตัดสินเพราะตามสเปคนั้นพบว่าทาง Realme จะนำเอาแบตเตอรี่ดังกล่าวมาใช้งานในรูปแบบ dual-cell นั่นทำให้ความจุจริงๆ ของมันนั้นก็จะอยู่ที่ 4500 mAh

Advertisement

ข้อดีของแบตเตอรี่แบบ dual-cell นั้นก็คือมันจะรองรับกำลังไฟฟ้าสำหรับการชาร์ตใหม่ได้มากขึ้นกว่าเดิมซึ่งตามสเปคนั้นเจ้าแบตเตอรี่รุ่นใหม่ของทาง Realme นี้น่าจะสามารถรองรับที่ชาร์จที่มาพร้อมกับกำลังไฟฟ้าสูงมากถึง 65W เลยทีเดียว ทำให้เวลาในการชาร์จแบตเตอรี่นั้นก็เร็วมากขึ้นกว่าเดิมไปด้วย

ตามสเปคที่ผ่านการรับรองนั้นจะเห็นได้ว่าแบตเตอรี่รุ่นดังกล่าวนี้จะใช้การชาร์จผ่านแหล่งจ่ายไฟ DC voltage of 7.74V และ 17.4 watt-hour (Wh) power-flow ซึ่งนั่นทำให้มันไปเท่ากับเทคโนโลยีการชาร์จเร็วของบริษัทแม่อย่างเทคโนโลยี SuperVOOC 2.0 ทั้งนี้มาการคาดการณ์เอาไว้ว่าทาง Realme นั้นอาจจะนำเอาแบตเตอรี่แบบใหม่นี้ไปใช้งานกับสมาร์ทโฟนในซีรีย์ X3 ของตัวเองซึ่งรุ่นแรกนั้นอาจจะเป็น X3 Pro

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

โดดเด่นด้วยดีไซน์สุดลักชูสไตล์นาฬิกาหรู จัดเต็มทั้งรุ่น realme 12Pro+ 5G และ realme 12+ 5G เปิดราคาเริ่มต้นที่ 9,999 บาท Advertisement realme (เรียลมี) แบรนด์สมาร์ตโฟนเพื่อคนรุ่นใหม่ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก เปิดตัวสมาร์ตโฟนใหม่ล่าสุดตระกูล Number Series ที่ทุกคนรอคอยกับ “realme 12Pro+ 5G และ...

CONTENT

พบกับวิธีส่งไฟล์จากสมาร์ทโฟนไปยัง PC ที่ง่ายและสบายกว่าที่คุณคิดเพียงไม่กี้ขั้นตอนที่คุณเองก็สามารถทำได้ง่ายๆ ที่บ้าน เชื่อว่าหลายๆ ท่านนั้นใช้สมาร์ทโฟนทั้งโหลดไฟล์และถ่ายรูปกันเป็นเรื่องปกติไปแล้วในทุกๆ วันนี้ สิ่งที่ตามมาหลังจากนั้นก็อาจจะมีอีกหลายๆ ท่านที่อยากจะส่งไฟล์หรือรูปภาพเหล่านั้นไปยังคอมพิวเตอร์ Windows ซึ่งโดยปกติแล้ววิธีที่เราๆ ท่านๆ คุ้นเคยกันนั้นก็คือการเชื่อมต่อสายเคเบิล USB โดยตรง ทว่าหากคุณมีสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ ที่รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 5 ขึ้นไปแล้วล่ะก็ท่านอาจพบว่าการถ่ายโอนแบบไร้สายจากโทรศัพท์ไปยังพีซีทำได้รวดเร็วและสะดวกกว่าแถมในปัจจุบันนั้นมีแอปพลิเคชั่นที่ช่วยให้การโอนถ่ายไฟล์ผ่าน Wi-Fi นั้นง่ายขึ้นกว่าเดิมให้เราๆ ท่านๆ ได้โหลดมาใช้งานกันแล้ว...

CONTENT

พาวเวอร์แบงค์ขึ้นเครื่องบินได้แบบไม่ติด ตม. มีวิธีเลือกซื้ออยู่และชาร์จได้หลายอุปกรณ์ด้วยนะ! ทุกการท่องเที่ยวนอกจากเสื้อผ้ากับของใช้ส่วนตัว ก็ต้องมีพาวเวอร์แบงค์ขึ้นเครื่องได้ติดกระเป๋าเอาไว้สัก 1-2 อันไว้ชาร์จแบตเตอรี่ให้สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตหรือแม้แต่โน๊ตบุ๊ค Intel Evo ถ้าอยู่ๆ แบตเตอรี่หมดระหว่างวันในจังหวะสำคัญคงยิ้มไม่ออกแน่ แถมก่อนเดินทางขึ้นเครื่องบินก็ต้องผ่านเกทตรวจเช็คสิ่งของที่พกขึ้นเครื่องบินอีก โดยเฉพาะพาวเวอร์แบงค์มักถูกเจ้าหน้าที่ตรวจเสมอว่ามีกี่ก้อนและความจุเกินกว่าข้อกำหนดของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) หรือไม่ Photo Credits : Unsplash Advertisement อ้างอิงจากกฏการพกพาพาวเวอร์แบงค์ขึ้นเครื่องและอุปกรณ์ทุกแบบที่ติดตั้งแบตเตอรี่เอาไว้ในตัวของ IATA จะมีกฏอยู่หลักๆ...

Buyer's Guide

มือถือ 5G ราคาไม่เกิน 5000 ปี 2023 ตอนนี้หาซื้อง่ายขึ้นเยอะแล้ว ซื้อมาเป็นเครื่องสำรองก็ได้ ให้คนใกล้ตัวก็ดี! มือถือ 5G ราคาไม่เกิน 5000 ปี 2023 เริ่มหาซื้อได้ง่ายขึ้นเรื่อยๆ เมื่อชิปเซ็ตแบบฝังโมเด็ม 5G เอาไว้ในตัวเริ่มราคาถูกลงเรื่อยๆ จนผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชั้นนำเริ่มเอามาติดตั้งในมือถือราคาประหยัดได้หลากหลายรุ่นขึ้น นำทีมโดย MediaTek Dimensity Series...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก