Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

iPhone จอเขียว!! มีผู้ใช้ iPhone 11 หลายรายพบว่าหน้าจอแสดงผลโทนสีเขียวผิดปกติ

ประเด็นปัญหา iPhone จอเขียว เกิดขึ้นเมื่อผู้ใช้ iPhone จำนวนหนึ่งได้โพสต์ร้องเรียนบน Reddit และ MacRumors ว่าพบการแสดงผลของหน้าจอเป็นสีเขียวแบบแปลก ๆ เป็นเวลาประมาณ 2-3 วินาทีภายหลังจากปลดล็อกเครื่อง โดยรุ่นที่พบเจอปัญหานี้มากที่สุดตอนนี้ iPhone 11 Series โดย iPhone 11 Pro และ Pro Max จะเป็นรุ่นที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด นอกจากนี้ยังมีผู้ใช้ iPhone X และ Xs ด้วยเช่นกัน

iphonegreentintdgokot

Credit: MacRumors

ofkotkgj

Credit: Reddit

ปัญหาหน้าจอเป็นโทนสีเขียวนี้มักจะปรากฏขึ้นเมื่อเปิด Dark Mode และ Night Shift หรือถ้าผู้ใช้อยู่ในห้องมืด ๆ และปัญหา iPhone จอเขียวนี้ก็ได้เกิดขึ้นหลังจากที่ iOS 13.4 ปล่อยออกมา แต่ที่สังเกตได้ชัดคือหลังจากที่อัพเดตเป็น iOS 13.5 และ iOS 13.5.1 นอกจากนั้นผู้ใช้ที่ซื้อ iPhone เครื่องใหม่ก็เจอปัญหาตั้งแต่แกะออกมาจากกล่อง นอกจากนี้ยังมีผู้ใช้อย่างน้อยหนึ่งรายกล่าวว่า ปัญหา iPhone จอเขียวหายไปเมื่อติดตั้ง iOS 13.5.5 ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในเวอร์ชั่น Beta ดังนั้น ปัญหาที่เกิดขึ้นนี้จึงคาดว่าน่าจะเป็นปัญหาที่เกิดจากซอฟต์แวร์มากกว่า ซึ่งการแก้ปัญหา iPhone จอเขียวนี้อาจจะต้องรอทาง Apple ปล่อยอัพเดต iOS 13.5.5 ตัวเต็มออกมาหรือการอัพเดตแก้ไขอื่น ๆ

Advertisement

ที่มา: Engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก