Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

NexDock Touch : อุปกรณ์เชื่อต่อสำหรับขยายพอร์ตที่รองรับทั้ง Huawei, Samsung และ Raspberry Pi วางจำหน่ายแล้ว

NexDock นั้นเป็นอุปกรณ์ต่อพ่วงสำหรับเพิ่มพอร์ตสำหรับการใช้งานต่างๆ ให้มากขึ้นโดยส่วนของ NexDock นั้นเป็นอุปกรณ์ที่ขึ้นร่วมทุนในการผลิตที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจนมีมาถึงรุ่นที่ 2 แล้ว ล่าสุดนั้นทางผู้พัฒนาได้เปิดให้ผู้สนใจได้ทำการ pre-order NexDock Touch รุ่นใหม่ที่ได้รับการพัฒนาต่อเนื่องมาจาก NexDock 2 โดยจะสามารถเริ่มทำการจัดส่งได้ตั้งแต่ในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป

ด้วยความที่ NexDock Touch นั้นเป็นรุ่นที่พัฒนาต่อมาจาก NexDock 2 ทำให้มันมีพอร์ตต่างๆ เหมือนกันกับ NexDock 2 ซึ่งจะมีพอร์ตดังต่อไปนี้

Advertisement

Input ports

  • 1x USB-C 3.1 with DisplayPort
  • 1x Full-sized HDMI-in (1.4a) port

Other ports

  • 1x USB-C PD Charging port
  • 1x USB 3.0 Type-C
  • 1x USB 3.0 Type-A
  • 1x 3.5 mm headphone jack
  • 1x Micro SDXC reader

พอร์ตต่างๆ นั้นถือว่าครบครันทีเดียวโดยบนตัว NexDock Touch นั้นยังคงมาพร้อมกับลำโพงทั้งหมด 4 ตัวที่แต่ละตัวมีกำลัง 1W เท่าเดิม ทว่าส่วนที่ได้มีการพัฒนาให้เจ๋งมากกว่าเดิมนั้นก็คือ NexDock Touch นั้นจะมาพร้อมกับหน้าจอแบบสัมผัสได้ขนาด 14 นิ้ว(จากเดิมบน NexDock 2 ที่มีขนาดหน้าจออยู่ที่ 13.3 นิ้ว) โดยที่ตัวหน้าจอนั้นได้รับการออกแบบมาให้มีขอบบางตามสมัยนิยม นอกไปจากนั้นแล้ว NexDock Touch ยังมาพร้อมกับ trackpad ที่มีขนาดใหญ่มากขึ้นกว่าเดิม อีกอย่างที่มีการพัฒนาขึ้นมานั้นก็คือบน NexDock Touch จะมีแบตเตอรี่ความจุมากกว่าเดิมมาอยู่ที่ 60 Wh

เหนือสิ่งอื่นใดเลยนั้นก็คือ NexDock Touch จะรองรับการใช้งานร่วมกับ Raspberry Pi Model 4B, Samsung DeX และ Huawei Desktop mode อีกด้วย งานนี้ท่านใดสนใจก็สามารถที่เข้าสั่งได้เลยที่ NexDock โดยในส่วนของราคานั้นจะอยู่ที่ $249 หรือประมาณ 7,.840 บาท งานนี้ท่านใดที่มีสมาร์ทโฟนของทั้ง Samsung และ Huawei แล้วล่ะก็น่าสนใจเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Samsung

Samsung Galaxy Tab A9+ ถึงจะเป็นรุ่นเริ่มต้นแต่ก็น่าใช้ไม่แพ้รุ่นใหญ่! การมีแท็บเล็ตดีๆ อย่าง Samsung Galaxy Tab A9+ ติดตัวไว้สักเครื่อง ช่วยให้ชีวิตสะดวกขึ้นมาก ไม่ว่าจะดูหนังฟังเพลงก็สะดวกด้วยหน้าจอใหญ่ 11 นิ้ว ความละเอียด WUXGA ค่า Refresh Rate 90Hz ทำให้เวลาใช้งานตามปกติได้ภาพลื่นไหลต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเปิดโซเชียลเน็ตเวิร์คหรือดูหนังฟังเพลงก็เพลิดเพลินแถมได้ลำโพง...

Buyer's Guide

จอคอม 32 นิ้วตอนนี้ราคาหลักหมื่นบาทขึ้นกัน แต่ก็คุ้มลงทุนเอามาใช้งานอยู่นะ   Advertisement จอคอม 32 นิ้วอาจจะไม่ได้แพร่หลายมากในปัจจุบัน เนื่องจากขนาดหน้าจอใหญ่และราคายังสูงอยู่ระดับหมื่นบาทขึ้นไปโดยมีทั้งหน้าจอสำหรับงานกราฟฟิคและหน้าจอสำหรับใช้ทำงานหรือดูหนังเพื่อความบันเทิงผสมกันอยู่ โดยหน้าจอ 32 นิ้วมักมีความละเอียดหน้าจอที่ QHD ไปจนถึงระดับ 4K และผู้ผลิตก็จะใส่ฟีเจอร์ต่างๆ เข้ามาให้ใช้งานกันด้วย โดยในบทความนี้จะโฟกัสเฉพาะขนาด 32 นิ้วเป็นหลัก ดังนั้นประเภทและจุดประสงค์การใช้งานหน้าจอรุ่นนั้นๆ จะแตกต่างกันไปโดยผู้เขียนจะเจาะจงแยกเฉพาะสำหรับหน้าจอแต่ละรุ่นให้ผู้ใช้ได้เข้าใจและเลือกหน้าจอไปได้ตรงความต้องการของแต่ละคน 5...

Other News

เมื่อประมาณปีที่แล้วทาง Samsung ได้เปิดตัว Samsung DeX พร้อมกับ Samsung Galaxy S8 ในตอนนั้นสร้างความฮือฮาไปไม่น้อยเลย เพราะเป็นการทำให้สมาร์ทโฟนสามารถใช้งานได้ในแบบคอมพิวเตอร์ Desktop เป็นรุ่นแรกๆ ของโลก ที่ทำออกมาแล้วดูดีใช้ได้เลยทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก