Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

iPhone Tips ปัดซ้ายก็โทรได้เลยไม่ต้องปลดล็อก สำหรับเบอร์โปรด โทรหาบ่อย ๆ หรือเผื่อกรณีฉุกเฉิน

iPhone Tips ที่ทีมงาน Notebookspec นำมาฝากกันนั้น เป็นหนึ่งใน Widgets ที่จะช่วยให้ผู้ใช้ iPhone หลายคนได้รับความสะดวกในการใช้งานมากขึ้น เพราะโดยปกติเรามักจะมีเบอร์ที่เราโทรหาอยู่บ่อย ๆ แต่เวลาจะกดโทรหาก็ต้องปลดล็อกเข้ามือถือเพื่อไปยังรายการโทร ยิ่งช่วงนี้การออกไปไหนมาไหนต้องสวมแมสก์ ก็ทำให้ผู้ใช้หลายคนรู้สึกยุ่งยากขึ้นมาพอสมควร เพราะต้องคอยใส่รหัสผ่านเข้าเครื่องอยู่ตลอด iPhone Tips นี้ก็จะช่วยให้ผู้ใช้ไม่ต้องเข้าไปหาตามรายชื่อ แค่หยิบ iPhone ขึ้นมา ปัดซ้าย แล้วกดโทรออกได้ทันที 

lfgopdtodflgjdof

Advertisement

เริ่มต้นให้เราเลือกรายชื่อที่เราต้องการให้ไปอยู่ใน Widgets ซึ่งจะต้องเป็นรายชื่อที่เรา Favorite ไว้ หรือเป็นรายชื่อโปรดของเรานั่นเอง วิธีการเพิ่มก็เพียงแค่เข้าไปที่ Contacts >> Add to Favorites

54DDC8CD CECA 45AE 956D B0114C19CB41 sidedddd

เมื่อเราได้รายชื่อที่เราต้องการให้เป็น Favorite แล้ว ให้เราไปที่หน้าจอ Home >> ปัดไปด้านซ้ายสุดจนถึงหน้า Widgets >> เลื่อนลงมาจนสุด เลือก Edit >> จะปรากฏหน้า Add Widgets ซึ่งจะมีทั้งรายการ Widgets ที่เราเลือกให้แสดงและที่สามารถเลือกได้ ให้ลงมาดูที่รายการที่สามารถเพิ่มได้ >> เลือก Favorites >> เมื่อเพิ่ม Widget Favorites แล้วให้กด Done >> รายชื่อที่เราได้เลือกไว้เป็น Favorite ก็จะมาปรากฏอยู่ในหน้า Widgets ซึ่ง เราสามารถเลือกได้ว่าจะอยู่ในลำดับไหน โดยในหน้า Add Widgets ให้เราแตะค้างที่ขีด 3 ขีด ด้านขวาแล้วเลื่อนขึ้น-ลง ได้เลย

E609D9FC 4169 4A3F 9156 445296B44A2A siddddde

เพียงเท่านี้เราก็สามารถปัดไปหน้า Widgets แล้วกดเลือกโทรหารายชื่อที่เราต้องการได้ทันทีโดยไม่ต้องปลดล็อกหน้าจอ 

4A8F052D DF6E 42B3 808A 751BB659DF99 sideffffff

ข้อควรระวัง: เนื่องจาก Widgets นี้เราสามารถโทรออกได้ทันทีโดยไม่ต้องปลดล็อกเครื่อง ทำให้บางครั้งเวลาที่เราใส่สมาร์ทโฟนไว้ในกระเป๋าหรือไปโดนโดยไม่รู้ตัวก็อาจจะทำให้เราโทรออกได้โดยไม่ได้ตั้งใจ ในส่วนนี้จึงต้องระมัดระวัง ซึ่งทีมงานขอแนะนำให้เลือก Widgets เป็นลำดับท้าย ๆ เพื่อลดโอกาสที่มือของเราจะไปโดนและกดโทรออกโดยไม่ได้ตั้งใจ

 

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

IT NEWS

ตามรายงานเกี่ยวกับมัลแวร์ประจำปี 2024 ของ Jamf บริษัทจัดการอุปกรณ์มือถือในระดับองค์กร ที่ดูแลในด้านความปลอดภัยของอุปกรณ์ได้เผยให้เห็นถึงภัยคุกคามจากมัลแวร์ ฟิชชิ่ง และไวรัสมากขึ้นสำหรับผู้ใช้ iPhone และ iPad โดยจากรายงานดังกล่าวชี้ว่า 9% ของผู้ใช้มือถือทั้งระบบ Android และ iOS ถูกการโจมตีแบบฟิชชิ่ง 20% ของบริษัทมีความเสี่ยงจากการตั้งค่าสมาร์ทโฟนที่ไม่ปลอดภัย 40% ของผู้ใช้งานมือถือใช้โทรศัพท์ที่มีช่องโหว่อยู่ในระบบ 39% ขององค์กรมีอุปกรณ์อย่างน้อยหนึ่งเครื่องที่มีช่องโหว่...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก