Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

วิธีเก็บภาพบน Facebook ไปไว้ Google Photo ง่ายนิดเดียว

การมี Facebook นอกจากจะเป็นสื่อที่ให้เราได้แชร์ตัวตนและความคิดของเราผ่านโลกโซเชียลแล้ว ยังเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ให้เราได้ใช้เก็บบันทึก ภาพ วีดีโอ เป็นความทรงจำ รวมถึงใช้สำหรับจัดเก็บสิ่งเหล่านั้นไว้อีกยาวนาน ซึ่งหลายคน หลายองค์กร ก็สามารถใช้ประโยชน์ได้จากบริการเหล่านี้ แต่ถ้าคุณต้องการจะเก็บภาพของคุณเหล่านั้นเอาไว้ เพราะบางภาพอาจมีแค่ช่วงเวลาที่ดี กลัวว่ามันจะหายไป หรือเอาไว้เปิดดูได้ง่ายขึ้น คุณก็สามารถสำรองภาพและวีดีโอไว้ได้ ด้วยการส่งไปยัง Google Photo ได้ง่ายนิดเดียว

Google Photo

วิธีการในการ Copy picture จาก Facebook ไปยัง Google Photo นั้นไม่ได้ซับซ้อน แค่คุณเปิด Facebook ของคุณขึ้นมา จากนั้นทำตามขั้นตอนดังกล่าวนี้ได้เลย

Advertisement
Google Photo

เริ่มแรกให้เปิด App Facebook ขึ้นมา แล้วเลือกที่สัญลักษณ์ ขีด 3 ขีดด้านบนขวาของแอพฯ

Google Photo

ในหน้าของ Menu ให้เลื่อนลงมาในหัวข้อของ Settings & Privacy จากนั้นเลือก Settings

Google Photo

เมื่อเข้าสู่ Account settings ให้เลื่อนลงมาที่หัวข้อ Your Facebook information จากนั้นเลือกที่ Transfer a copy of your photos or videos

Google Photo

ในช่วงที่จะเข้าสู่ขั้นตอนต่อไป ระบบจะให้คุณใส่ Password เพื่อยืนยันตัวตนอีกครั้งหนึ่ง และเมื่อใส่รหัสเรียบร้อยแล้ว ไปที่หัวข้อ Choose Destination หรือเลือกปลายทางของ Photo ที่จะส่งไป โดยในที่นี้จะยังมีเพียง Google Photos ให้เลือกเท่านั้น

Google Photo

ถึงขั้นตอนนี้ระบบจะถามคุณว่าจะ Copy เพียง Photos หรือ Videos ที่คุณเคยอัพโหลดขึ้น Facebook จากนั้นกด Next แล้วำทำตามขั้นตอนที่้เหลือไปเท่านั้น ก็เป็นอันเสร็จสิ้น

วิธีนี้เป็นเพียงการ Copy หรือสำเนารูปภาพหรือวีดีโอที่คุณเคยอัพโหลดขึ้นไปบน Facebook เท่านั้น ไม่รวมถึงการ Tag อื่นๆ จาก Friend รวมถึงอาจจะต้องเช็คปลายทางอย่าง Google Photo ว่ามีพื้นที่มากพอหรือไม่ ในการจะ Copy ถึงแม้ว่าไฟล์เหล่านี้จะขนาดไม่ใหญ่มากมายนักก็ตาม

ที่มา: Copy picture to Google photo

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

เก็บรูปใน Google Photo ภาพไม่หายไปไหน แชร์ให้เพื่อนดูก็สะดวก! ปัจจุบันนี้เชื่อว่าหลายๆ คนหันมาเก็บรูปใน Google Photo กันมากขึ้นเพราะความสะดวกรวดเร็ว, Sync เก็บภาพจากคอมพิวเตอร์ผ่านเบราเซอร์หรือโปรแกรมก็ได้และมีแอพฯ ให้โหลดใช้ในสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น และถ้าใครใช้พีซีเป็นหลัก ก็มีโปรแกรม Google Photo ไปติดตั้งในพีซีเพื่อโหลดไฟล์ภาพเข้าออกไดรฟ์ออนไลน์นี้ได้โดยสะดวก มีเงื่อนไขว่าพีซีเครื่องนั้นต้องเป็นระบบปฏิบัติการ Windows...

Tips & Tricks

เป็นที่ทราบกันว่ายุคสมัยนี้การเข้าถึงในด้านข่าวสาร ความเคลื่อนไหว และกิจกรรมต่าง ๆ เป็นเรื่องที่ทำได้ง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแพลตฟอร์มสังคมออนไลน์ทั้งหลาย Facebook เองก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน ซึ่งทาง Facebook ก็ได้พัฒนาฟีเจอร์เด็ด ๆ ขึ้นมาเอาใจผู้ใช้งานเพื่อให้ครอบคลุมการใช้งานมากที่สุด ทีมงาน Notebookspec จึงอยากชวนให้มาทำความรู้จักกับฟีเจอร์เด็ดจาก Facebook ที่นอกจากจะเป็นความบันเทิงให้แก่ผู้ใช้งานแล้ว ยังสร้างรายได้ให้แก่ผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นพ่อค้า แม่ค้า คนทำคอนเทนต์ บริษัท ร้านค้า...

Tips & Tricks

  จากการอัปเดตของ Facebook นั้น ทาง Facebook ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ที่จะขยายความเป็นส่วนตัวของเราออกไป นั่นคือฟีเจอร์ ‘Off-Facebook Activity’ นั่นเอง โดยเจ้าฟีเจอร์นี้จะแสดงข้อมูลของเพจหรือการเข้าถึงต่าง ๆ ที่เราเคยเข้าทั้งหมดผ่าน Facebook (ในกรณีนี้ Facebook จะทำการเก็บข้อมูลของเราเพื่อนำไปวิเคราะห์ และปรับปรุงความสนใจเพื่อนำเสนอโฆษณาที่เหมาะสมหรือมีแนวโน้มว่าเราจะสนใจ) ทำให้บางคนที่รักความเป็นส่วนตัวหรือรู้สึกว่าถูก Facebook เข้าถึงความเป็นส่วนตัวมากเกินไปนั้นสามารถจัดการเคลียร์ข้อมูลในส่วนนี้ได้ โดยมีขั้นตอนดังนี้ เข้า...

Tips & Tricks

  หลาย ๆ คนคงจะเบื่อที่วิดีโอชอบเล่นต่อไปเองโดยที่เรายังไม่ทันจะกด Play เลย บางครั้งก็เป็นคลิปที่น่าสนใจเราก็อยากดูต่อ แต่ปัญหาอยู่ที่บางคลิปก็มีเนื้อหาที่ไม่น่าดูเนี่ยสิ ทางทีมงาน Notebookspec จึงนำทิปส์ง่าย ๆ ที่จะช่วยให้เราไม่ต้องเผลอปล่อยให้วิดีโอของเฟสบุคเล่นไปเองโดยอัตโนมัติ ซึ่งบ่อยครั้งก็ไม่ใช่คลิปที่เราอยากดู เราก็สามารถจัดการกับเจ้า Auto play ได้เลย ให้เรา log in เข้าใช้ Facebook จากนั้นไปที่...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก