Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

ลองของถูก – Nubwo AIR-T1 หูฟัง True Wireless หลักร้อย

หูฟัง True Wireless ถือเป็นหุฟังที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน เพราะใช้งานง่าย สะดวก และมีหลายระดับราคาให้เลือกตั้งแต่หลักสิบยังหลักหมื่น แต่ถ้างบประมาณจำกัดแล้วอยากลอง ในราคาหลักร้อยก็มีให้เลือกเยอะอยู่ อย่าง Nubwo AIR-T1 ที่มีงานมารีวิวในวันนี้ด้วยราคาแค่ 2xx บาท

DSC03110

Advertisement

หูฟังไร้สาย Nubwo AIR-T1 จากแบรนด์เกมมิ่งเกียรที่ชาวไทยคุ้นเคย ด้วยสเปคต่อราคาที่คุ้มค่า ไม่ว่าจะเป็นเมาสื คีย์บอร์ด และล่าสุดได้ลงมาทำตลาดหูฟัง True Wireless สำหรับสมาร์ทโฟนในรุ่น AIR-T1 ที่มาในราคาเพียง 2xx บาท เท่านั้น ราคาอาจจะไม่ถูกเท่าแบรนด์หูฟังจีนบางรุ่น แต่ก็ยังถือว่าถูกมาก มีแบรนด์ และมีการรับประกันด้วย อีกทั้งยังมี 4 สี ให้เลือกทั้ง แดง ดำ น้ำเงิน และขาวที่ทีมงานซื้อมาทดสอบ โดยแบตเตอรี่มีทั้งตัวหูฟังและตัวกล่อง

  • หูฟังไร้สายแบบ True Wireless
  • ระบบสเตอริโอคุณภาพสูง
  • ระยะการรับสัญญาณไกลถึง 15 เมตร
  • รองรับการสนทนาได้นานสูงสุด 2.5 ชั่วโมง
  • ปุ่มกดควบคุมการทำงานเพียงปุ่มเดียว
  • แบตเตอรี่สแตนด์บายนานถึง 60 ชั่วโมง
  • ขนาดเล็กกระทัดรัด พกพาสะดวก
  • กล่องเก็บและแท่นชาร์ตไฟพร้อมสาย Micro USB
  • แสดงสถานะแบตเตอรี่ของหูฟังบนสมาร์ทโฟน

DSC03104

DSC03105 DSC03106

กล่องของ Nubwo AIR-T1 แสดงรายละเอียดค่อนข้างชัดเจน สเปคต่างๆหน้าตาครบครัน

DSC03107

อุปกรณ์ในกล่องมีแค่คู่มือกับสายชาร์ต Micro USB

DSC03111

DSC03112 DSC03113

DSC03114 DSC03115

Nubwo AIR-T1 มากับกล่องภายนอกที่ค่อนข้างใหญ่ แต่ก็ไม่ได้ใหญ่มากจนพกพาไม่สะดวก โดยสีที่ทีมงานซื้อมาทดสอบจะเป็นสีขาว วัสดุเป็นพลาสติดธรรมดาเลย ไม่ได้หรุหรามาก แต่ก็แข็งแรงดี แต่ก็เลอะสีหรือคราบฝุ่นได้ง่าย โดยด้านบนจะมีโลโก้ Nubwo สกรีนอยู่

DSC03116

ด้านหน้าจะมีปุ่มเช็คสถานะแบต พร้อมไฟแสดงสถานะ 2 จุด สว่างชัดเจนเลยทีเดียว

DSC03118

ฝากล่องเปิดยากอยู่เหมือนกัน ต้องใช้เล็กเซาะร่องออกมาก่อน โดยไม่ออกแรงจนเกินไป เปิดแล้วจะมีไฟ LED แสดงสถานะติดขึ้นมาให้เห็นชัดเจน

DSC03119

ภายในกล่องล่างสุดจะเป็นจุดชาร์ตตัวหูฟัง

DSC03121

DSC03122 DSC03123

DSC03124 DSC03125

หน้าตาของตัวหูฟัง Nubwo AIR-T1 คล้ายๆกับตัว i7S TWS ที่ทีมงานเคยรีวิวไปก่อนหน้านี้ แต่จะออกแนวเป็นแท่งๆไม่เหมือน Airpod เสียทีเดียว ขนาดจัดว่าใหญ่อย่างเห็นได้ชัด โดยจะเป็นหูฟังแบบสอดพักที่หู ไม่ได้เป็นแบบอินเอียร มีช่องออกของเสียง 2 ทาง โดยด้านหลังจะเป็นปุ่มเปิด พร้อมไฟแสดงสถานะ ด้านล่างจะเป็นช่องต่อกับกล่องชาร์ตและไมค์

การใช้งานหลังจากดึงออกมาจากกล่อง ก็ต้องเปิดตัวหูฟังจากปุ่มด้านหลังทั้ง 2 ตัว โดยกดค้างไว้ ครั้งแรกที่ใช้งานตัวNubwo AIR-T1 จะเปิดให้เชื่อมต่อกับอุปกรณ์โดยสามารถกดค้นหาจากมาร์ทโฟนได้เลย เชื่อมต่อแล้วก็พร้อมใช้งานไม่ยุ่งยาก โดยหูฟังด้านขวาจะเป็นตัวเชื่อมต่อระหว่างสมาร์ทโฟนกับ หูฟังด้านซ้าย

DSC03126 DSC03127

DSC03134 DSC03139

การทดลองใช้งานก็จัดว่ามีขนาดค่อนข้างใหญ่กับรูหูหน่อย อาจจะรู้สึกคับ แน่นบ้าง แต่ก็ติดแน่นไม่หลุดง่าย ลองขยับลองวิ่งแล้วก็ยังติดแน่นอยู่

จากการลองฟังเพลง ดูหนังหรือเล่นเกมแล้วบอกเลยว่าอย่าคาดหวังกับเสียง เสียงแห้ง ออกแหลม ไม่มีเบสหรือเน้นเสียงด้านใดเลย เน้นพูดสนทนา ฟังเพลงบ้างก็พอไหวอยู่

แต่นอกจากราคาก็พอมีจุดเด่นที่การเชื่อมต่อที่ทดสอลใช้ตอนไปสยาม สัญญาณมีหลุดบ้าง แต่ก็ยังน้อยกว่าหูฟัง True Wireless หลายตัว ตามสเปคบอกว่าใช้งานได้ 2.5 ชั่วโมง แต่ลองเปิดเพลงฟังต่อเนื่องราว 45-50 นาที ก็มีเสียงเตือนแบตหมดแล้ว

DSC03109

Nubwo AIR-T1 หูฟัง True Woreless ที่ถูกมากๆ แม้จะไม่มี Flash Sale ก็ยังมีราคาเพียงหลักร้ายต้นๆเท่านั้น เหมาะกับท่านที่อยากลอง ย้ำว่าอยากลอง หรืองบจำกัดจริงๆ ลองหามาลองกันได้ ใช้งานทั่วไปฟังเพลงเล่นๆพอได้อยู่ แต่ถ้าใช้งานระยะยาวอาจจะไม่ได้ทนทานขนาดนั้น แต่โดยรวมก็ยังจัดว่าดีกว่าของแบรนด์จีนราคาถูก ใช้ได้อยู่คุ้มค่า แต่ระยะยาวคงต้องดูกันอีกที

Nubwo AIR-T1 ราคาจริงอยู่ที่ 210 บาท แต่ร้านออนไลน์หลายร้านขายอยู่ราว 250 บาท

จุดเด่น

  • หูฟัง True Wireless ราคาถูก

ข้อสังเกต

  • เสียงไม่ดีนัก
  • วัสดุคุณภาพต่ำ
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก