Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

หลุดผลทดสอบของ Intel DG1 ผ่านทาง 3DMark Fire Strike พบประสิทธิภาพไม่สูงอย่างที่เคยโฆษณาไว้

เชื่อว่าหลายๆ ท่านที่เป็นแฟนๆ Intel นั้นน่าจะยังจำได้ดีกับการประกาศพร้อมกลับมาลงตลาดกราฟิกการ์ดอีกครั้งด้วยสถาปัตยกรรมกราฟิกใหม่อย่าง Intel Xe ซึ่งตัวการ์ดที่มีข้อมูลหลุดออกมาเรื่อยๆ นั้นก็จะใช้รหัสในการพัฒนาว่า Intel DG1 ซึ่งตามข้อมูลที่ทาง Intel เคยให้เอาไว้เองนั้นจะโฆษณาเอาไว้ว่าตัวการ์ด Intel DG1 นั้นจะมีประสิทธิภาพสูงเป็นอย่างมากโดยมันจะสามารถรันเกมที่ความละเอียดระดับ 1080p ได้ที่ 60 FPS ได้แบบสบายๆ

Intel DG1 Xe Graphics SDV 7

Advertisement

ล่าสุดนั้นดูเหมือนกับว่าคำโฆษณาดังกล่าวของทาง Intel นั้นอาจจะไม่ได้เป็นจริงอย่างที่หลายๆ ท่านคิดเอาไว้ โดยข่าวหลุดล่าสุดนี้นั้นก็เผยแพร่ออกมาจากนักปล่อยข้อมูลหลุดชื่อดังอย่างคุณ @TUM_APISAK ซึ่งได้มีการโพสภาพผลคะแนนของกราฟิกการ์ด Intel DG1 ที่ถูกทดสอบโดยโปรแกรม 3DMark Fire Strike โดยภาพดังกล่าวนั้นจะเป็นดังต่อไปนี้

csm dg188 06f018d910

จากภาพนั้นจะเห็นได้ว่าคะแนนรวมของการทดสอบ Intel DG1 ซึ่งถูกใช้งานร่วมกับหน่วยประมวลผลที่ยังแรงอยู่อย่าง Core i9-9900K จะอยู่ที่ 5538 คะแนนเท่านั้นซึ่งคะแนนดังกล่าวนี้เมื่อเทียบแล้วจะมีประสิทธิภาพแค่พอๆ กับกราฟิกการ์ดเมื่อ 3 ปีที่แล้วของทาง NVIDIA อย่างรุ่น GTX 1050 เท่านั้น แน่นอนว่าจากคะแนนดังกล่าวนั้นดูเหมือนจะค่อนข้างน่าผิดหวังเป็นอย่างมากกับสิ่งที่ทาง Intel ได้เคยโฆษณาเอาไว้ ทว่าหากคิดตามความเป็นจริงแล้วนั้นก็ตรงกับที่ทาง Intel โฆษณาเอาไว้เพราะกราฟิกการ์ด GTX 1050 นั้นก็สามารถที่จะเล่นเกมที่ความละเอียดระดับ 1080p@60FPS ได้อย่างสบายๆ (แต่เปิดแอฟเฟคสุดไม่ได้เท่านั้น)

แต่ถ้าหากคิดว่า Intel DG1 นั้นจะเป็นกราฟิกการ์ดแบบแยกที่ถูกนำมาใช้งานบนเครื่องโน๊ตบุ๊ครุ่นที่ราคาไม่สูงมากนักแล้วล่ะก็นี่ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากทีเดียวเพราะถ้าหากเทียบกับคู่แข่งอย่าง AMD RX Vega 8 และ NVIDIA GeForce MX250 แล้วนั้น Intel DG1 ถือว่ากินขาดในเรื่องของประสิทธิภาพได้อย่างสบาย ซึ่งนั่นทำให้โน๊ตบุ๊คที่ไม่เน้นเรื่องการเล่นเกมแบบเต็มเหนี่ยวมากนักจะมาพร้อมกับราคาที่ถูกมากกว่าเดิมนั่นเอง

หมายเหตุ – แต่ถ้าเทียบกับกราฟิกชิปแบบแยกอย่าง NVIDIA GeForce GTX 1650 Max-Q และ AMD Navi RX 5300M แล้วนั้น ทั้ง 2 ชิปกราฟิกแยกดังกล่าวนี้ได้คะแนนการทดสอบดีกว่า Intel DG1 มากพอสมควรซึ่งนั่นทำให้ผู้ใช้ที่อยากจะได้โน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมที่ไม่ต้องแรงมากนักมองข้ามโน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมกับ Intel DG1 ไปอยู่ดี

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

ในตลาดการ์ดจอแยกนอกจาก Intel, AMD แล้ว ก็กำลังจะมี Intel Xe ออกมาวางขายเช่นกันซึ่งตอนนี้มีข้อมูลหลุดสเปคของ Intel Xe-HPG ว่าการ์ดจอแยกรุ่นนี้จาก Intel จะแบ่งออกเป็น 3 รุ่นใหญ่และแยกรุ่นย่อยตามขนาดแรมการ์ดจอ ซึ่งมีตั้งแต่ 4, 8, 12, 16GB ในรหัส DG2 สื่อต่างประเทศ VideoCardz...

Notebook News

ท่ามกลางกระแสของ GeForce RTX 3000 series แล้วยังมี AMD Radeon 6000 series ที่เตรียมตัวจะลุยตลาด Intel เองก็ดูจะเตรียมความพร้อมสำหรับกราฟิกการ์ด Intel Xe-HPG ล่าสุดหลุดสเปคมาแบบกับการ์ดจอแยกที่จดๆ จ้องๆ ด้วยสเปคที่ไม่ธรรมดา คาดปีหน้าถึงมือผู้ใช้แน่ ก็จัดว่า Intel ต้องหาช่องทางในการดันกราฟิกของตน มาลุยตลาดในช่วงที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด สำหรับ...

AMD

หลังจาดที่มีข่าวเรื่องของหน่วยประมวลผลรุ่นรีเฟรชของทาง AMD อย่างซีรีย์ Ryzen 3000 XT ออกมาให้แฟนๆ ได้ตื่นเต้นกัน ล่าสุดนั้นได้มีผลการทดสอบของหน่วยประมวลผลซีรีย์ XT รุ่นใหญ่ผ่านทาง 3DMark Fire Strike หลุดออกมาให้เห็นแล้วโดยรุ่นที่หลุดออกมานั้นได้แก่ Ryzen 9 3900XT และ Ryzen 7 3800XT ซึ่งถือว่าเป็นรุ่นใหญ่และรุ่นรองประจำซีรีย์นี้ ทว่าสิ่งที่น่าเสียไปหน่อยนั้นก็คือผลประสิทธิภาพที่ได้นั้นดูเหมือนกับว่าจะไม่ได้เป็นไปตามที่ใครหลายๆ คนคาดเอาไว้...

INTEL

ถือว่าได้ว่ามีการปล่อยข่าวออกมายั่วน้ำลายกันอย่างต่อเนื่องจริงๆ กับทีมพัฒนากราฟิกชิปสถาปัตยกรรม Xe ของทาง Intel ที่ล่าสุดนั้นหัวหน้าฝ่ายพัฒนาอย่างคุณ Raja Koduri

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก