Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

ร้านค้าปลีกในตุรกีเผย … PlayStation 5 จะรองรับการเล่นเกมได้ไปถึงรุ่น PS2

ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ กับการวางจำหน่ายของคอนโซลในยุคต่อไปอย่าง PlayStation 5 ซึ่งยิ่งใกล้วันจำหน่ายเท่าไรเราก็จะได้เห็นข้อมูลออกมามากเท่านั้น ล่าสุดนั้นทางร้านค้าปลีกของทางตุรกีได้เผยข้อมูลหลุดที่น่าสนใจของตัวเครื่อง PS5 ออกมาอีกอน่างซึ่งนั่นก็คือการรองรับการเล่นเกมย้อนหลังซึ่งสิ่งที่น่าสนใจนั้นก็คือตามข้อมูลที่ทางร้านดังกล่าวได้โพสออกมานั้นพบว่าเจ้า PS5 นั้นจะรองรับการเล่นเครื่องเกมย้อนหลังไปจนถึงสมัย PS2 กันเลยทีเดียว

playstations

Advertisement

ข้อมูลดังกล่าวนั้นหลุดออกมาจากร้านค้าปลีกนาม Hepsiburada ซึ่งได้ทำการโพสรูปโฆษณาที่มีข้อมูลของตัวเครื่อง PS5 เอาไว้ด้วยกันหลายๆ อย่าง ตามข้อมูลดังกล่าวในหน้าที่ 5 ของข้อมูลตัวเครื่อง PS5 ที่ทางร้านโพสออกมานั้นก็คือตัวเครื่อง PS5 จะรองรับการเล่นเกมย้อนหลังไปได้ไกลมากจนถึงสมัย PS2 ซึ่งตามข้อมูลนั้นยังมีการเผยส่วนที่น่าสนใจเอาไว้ด้วยอีกว่าการรองรับการเล่นเกมย้อนหลังนี้นั้นผู้เล่นสามารถที่จะใช้แผ่นเกม DVD และ Blu-Ray ของเครื่องเกม PS2, PS3 และ PS4 เล่นผ่านทาง Blu-Ray drive ของตัวเครื่อง PS5 ได้เลยทันที

EZSdrdrXQAALsLD

อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นสำหรับนักเล่นเกมอย่าพึ่งเรียบดีใจไปเนื่องจากว่ามีความเป็นไปได้เหมือนกันว่าสิ่งที่ทางร้าน Hepsiburada นี้ได้พิมพ์เอาไว้นั้นอาจจะเป็นข้อมูลที่ผิดพลาดก็เป็นได้ โดยอย่างไรแล้วนั้นคงต้องรอทาง Sony ยืนยันเรื่องความสามารถในการรองรับการเล่นเกมย้อนหลังดังกล่าวออกมาอย่างเป็นทางการก่อน ทว่าหากเรื่องดังกล่าวนี้เป็นเรื่องจริงแล้วนั้นก็ถือได้ว่าเป็นข่าวที่ดีเอามากๆ เพราะนั่นหมายความว่านักเล่นเกมที่ซื้อเครื่อง PS5 มาไว้นั้นจะสามารถเอาเกมเก่าๆ มาเล่นเพื่อระลึกความหลังกันได้อีกด้วย

หมายเหตุ – แต่เมื่อคิดตามความเป็นจริงแล้วนั้นก็ค่อนข้างจะยากอยู่เพราะสถาปัตยกรรมตัวเครื่อง PS5 นั้นค่อนข้างแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงกับ PS2 และ PS3 แถมหากทาง Sony ได้เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถเล่นเกมย้อนหลังตรงๆ ผ่าน Blu-Ray drive ได้เลยนั้นก็จะเป็นการทำให้ทาง Sony ขาดรายได้ในการขายแผ่นเกมไป ซึ่งจากในช่วงหลายปีที่ผ่านมานั้นหาก Sony ต้องการที่จะขายเกมย้อนหลังในลักษณะแบบนี้แล้วจะทำการวางจำหน่ายผ่านทาง PSN มากกว่า

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้Advertisement CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

CONTENT

เกมคอนโทรลเลอร์ หรือที่คนไทยคุ้นเคยกับการเรียกว่าจอยเกม คืออุปกรณ์สำคัญมาก ๆ สำหรับการเล่นเกมบนเครื่องคอนโซลมาโดยตลอด จากนั้นก็เริ่มมีการพัฒนาให้นำมาใช้เล่นเกมบนคอมได้ด้วย และมีการทำจอยที่ออกแบบมาสำหรับใช้งานกับพีซีโดยเฉพาะ จนมาในช่วงสองปีหลังสุดนี้ที่ทั้งฝั่งผู้พัฒนา OS และผู้พัฒนาเครื่องเกมคอนโซลได้พัฒนาให้การนำจอยคอนโซลมาใช้กับพีซีได้ง่ายขึ้นมาก ทำให้ใครที่มีเครื่องเกมรุ่นใหม่ ๆ อยู่แล้วก็สามารถนำจอยมาเล่นเกมในคอมได้อย่างง่ายดาย ในบทความนี้จะมาดูวิธีการต่อจอย PS5, PS4, Xbox และจอยของ Nintendo Switch กับคอมเพื่อใช้เล่นเกมกันครับ โดยจะมีทั้ง Windows 11...

CONTENT

ใกล้ช่วงปลายปีกันแล้ว หลายท่านคงเตรียมมองหาของขวัญประจำปีให้ตัวเอง ซึ่งเครื่องสำหรับเล่นเกมก็คงเป็นหนึ่งตัวเลือกในใจของหลาย ๆ ท่าน ประกอบกับช่วงนี้สามารถหาซื้อ PS5 เครื่องศูนย์ไทยได้ง่ายขึ้น หรือถ้าจะประกอบคอมพีซีซักเครื่อง ราคาฮาร์ดแวร์หลาย ๆ ตัวก็ลงมาจากช่วงพีคแล้ว เลยอาจจะมีความลังเลเกิดขึ้นมาบ้าง ว่าถ้าอยากเล่นเกมฟอร์มใหญ่ระดับ AAA ควรซื้อเครื่องเกมโดยเฉพาะอย่าง PS5 ดี หรือจะไปประกอบพีซีซักเครื่องดี ในบทความนี้เราจะมาดูจุดเด่น จุดด้อยของแต่ละอย่างกัน เพื่อใช้ในการตัดสินใจครับ Advertisement อันที่จริงบทความนี้จะเป็นการเทียบกันระหว่างเครื่องเกมคอนโซลกับพีซี...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก