Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

Samsung Odyssey G9 สุดยอดหน้าจอสำหรับการเล่นเกมขนาด 49 นิ้วเปิดให้ pre-order แล้ว

สำหรับ Samsung แล้วนั้นเรื่องหน้าจอพี่เขาก็ไม่เคยเป็นรองใคร โดยหลังจากที่มีการเปิดตัวหน้าจอรุ่น Odyssey G9 ไปในงาน CES 2020 ก่อนหน้านี้นั้น ล่าสุดบน Overclockers UK ได้มีการเปิดให้ผู้ใช้ได้ทำการ pre-order กันแล้วที่ราคา £1,279.99 หรือประมาณ 50,266 บาท ซึ่งหลายๆ ท่านอาจจะคิดว่าเจ้าหน้าจอนี้มันดียังไงกันถึงได้ราคาสูงขนาดนี้ ทว่าหากได้ดูสเปคแล้วนั้นเชื่อได้ว่านักเล่นเกมรวมถึงผู้ที่ทำงานทางด้านกราฟิกนั้นต้องอยากได้มาไว้เป็นเจ้าของอย่างแน่นอน

odyssey 1 6

Advertisement

Samsung Odyssey G9 นั้นมากับขนาดหน้าจอใหญ่มากถึง 49 นิ้ว โดยเป็นหน้าจอแบบโค้งที่มีรัศมีความโค้งอยู่ที่ 1000R ตัวหน้าจอนั้นรองรับความละเอียดสูงสุดที่ระดับ 5120×1440 pixels อัตราส่วนหน้่าจออยู่ที่ 32 : 9 โดยจะมี refresh rate อยู่ที่ 240 Hz ส่วน response time นั้นจะอยู่ที่ 1 ms โดยมี input lag อยู่ที่ 2 ms เท่านั้น แน่นอนว่าด้วยความที่เจ้า Odyssey G9 นั้นเป็นหน้าจอสำหรับการเล่นเกมดังนั้นมึนจึงรองรับการใช้งานเทคโนโลยีอย่าง AMD FreeSync และ NVIDIA G-sync อีกด้วยต่างหาก

Odyssey 3 0

Odyssey tease

Odyssey 2

Odyssey 4

ดีไซน์ของตัวหน้าจอนั้นเรียกได้ว่าล้ำสมัยจริงๆ โดยทาง Samsung ได้บอกเอาไว้ว่าการที่มันมาพร้อมกับรัศมีความโค้งที่ 1000R นั้นจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถที่จะมองเห็นภาพในแบบมุมมองธรรมชาติเลยทีเดียว ไม่เพียงเท่านั้นเพราะทาง Samsung เองยังใส่ฟีเจอร์อย่าง Infinity Core Lighting Design มาให้ด้วยซึ่งฟีเจอร์ดังกล่าวนี้นั้นจะเป็นฟีเจอร์ที่ทางด้านหลังของหน้าจอสามารถที่จะปรับโหมดการแสดงสีสันได้มากถึง 5 โหมดที่แตกต่างกันตามการใช้งาน ด้านการรองรับช่วงกว้างของสีนั้นก็จะประกอบไปด้วย AdobeRGB ที่ 92% และ sRGB ที่ 125% ทั้งนี้คงต้องลุ้นกันว่าจะมีตัวแทนบริษัทไหนกล้านำเข้ามาวางจำหน่ายในเมืองไทยหรือไม่เนื่องด้วยราคานั้นก็ค่อนข้างจะสูงอยู่เช่นกัน

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

PR-News

ซัมซุงเปิดตัว Odyssey Ark 2nd Gen เปิดประสบการณ์ขั้นสุดของเกมมิ่งเธียเตอร์ส่วนตัว ประสิทธิภาพระดับโลกเพื่อเก็บกุมชัยชนะ รองรับการใช้งานแบบ Multi-Tasking เตรียมสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมสุดล้ำของ Odyssey Ark 2nd Gen ครั้งแรกพร้อมโปรโมชันสุดพิเศษที่งาน Commart Thailand 2024 ซัมซุงประกาศเริ่มวางจำหน่าย Odyssey Ark 2nd Gen เกมมิ่งมอนิเตอร์ UHD จอโค้ง...

IT NEWS

Samsung จับมือกับ ARM โดย CPU Cortex-X รุ่นใหม่ จะใช้โหนด GAAFET ขนาด 2 nm ของ Samsung Foundry  Samsung ได้ยืนยันว่าตอนนี้ได้ร่วมมือกับ ARM พัฒนา “โซลลูชั่นชิป AI แบบแยกส่วน” ที่ล้ำสมัย สำหรับใช้งานกับ...

CONTENT

การตั้งค่าการแสดงผลบน Monitor ก็เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในการที่จะให้ภาพการแสดงผลสำหรับเกม PC ออกมาดีเช่นกัน และนี่คือ 5 การตั้งค่าที่คุณควรทำ Monitor นั้นถือว่าเป็นอีกอุปกรณ์หนึ่งที่สามารถมอบประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ดีที่สุดให้กับคุณได้และ Monitor สำหรับการเล่นเกมที่ดีที่สุดนั้นมักจะมอบประสบการณ์แบบ Plug-and-Play ที่เรียบง่ายแบบเสียบปุ๊บก็ใช้งานได้อย่างสวยสดงดงามได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามที่ว่าดีนั้นบางทีมันก็อาจจะไม่ค่อยตรงใจกับผู้เล่นเกมไปหมดทั้ง 100% ดังนั้นโดยทั่วไปแล้วผู้เล่นเกมบางคนจะต้องเปลี่ยนการตั้งค่าหลายอย่างเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด แถมในบางครั้ง Monitor สำหรับเล่นเกมส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้การตั้งค่าที่ปรับให้เหมาะสมหรือตามที่โฆษณาไว้เลยด้วยซ้ำ(เพราะมักจะมาพร้อมกับคำโฆษณาเพิ่มเติมเรื่องของการใช้งานเพื่อประสบการณ์ด้านความบันเทิงแบบเต็มรูปแบบทำให้มีการปรับตั้งค่าเพื่อให้อยู่ในระดับกลางๆ ที่เหมาะกับการใช้งานแบบครอบคลุมทุกการใช้งานมากกว่า)Advertisement ดังนั้นแล้วการปรับเทียบเรื่องค่าต่างๆ ของ Monitor...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก