Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Xiaomi ยัน Mi TV Stick มาแน่พร้อมสเปคสุดหรูรองรับความละเอียดระดับ 4K HDR และ DTS-HD audio

ในช่วงที่ยังคงมีการกักตัวอยู่ที่บ้านกันอย่างนี้นั้นผลิตภัณฑ์หนึ่งที่ได้รับความนิยมมากขึ้นคงหนีไม่พ้น Smart TV Box ซึ่งต้องยอมรับจริงๆ ว่า Mi Box ของทาง Xiaomi นั้นสามารถที่จะทำตลาดได้ค่อนข้างดีพอสมควรเลยทีเดียว แน่นอนว่างานนี้ทาง Xiaomi เองนั้นก็ไม่ยอมที่จะพลาดโอกาสในการเพิ่มยอดจำหน่ายอุปกรณ์ในแนว Smart TV Box แน่ๆ ทว่าในครั้งนี้นั้นทาง Xiaomi เองได้มาเหนือกว่าเดิมด้วยการประกาศถึง Mi TV Stick อุปกรณ์ Smart TV แบบพกพาสะดวกที่รองรับความละเอียดมากถึง 4K และยังรองรับ Chromecast ด้วยอีกต่างหาก

Advertisement

อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นทาง Xiaomi ยังคงไม่ได้มีการเผยข้อมูลของ Mi TV Stick ออกมามากเท่าไรนัก ทว่าทาง Gearbest เองก็ได้ออกมายืนยันว่า Mi TV Stick นั้นจะมาพร้อมกับชิปเซ็ท Amlogic S905 Y2 quad-core, หน่วยความจำขนาด 2 GB แหล่งเก็บข้อมูลแบบ eMMC ความจุ 8 GB ตัว Mi TV Stick นั้นจะรองรับความละเอียดที่ระดับ 4K HDR และระบบเสียง DTS-HD audio การเชื่อมต่อแบบไร้สายนั้นจะประกอบไปด้วย 802.11 ac Wi-Fi และ Bluetooth 4.2

mi tv stick 01 e1589479565801 0

ทาง Gearbest ยังให้ข้อมูลออกมาอีกว่า Mi TV Stick นั้นจะมาพร้อมกับพอร์ตการเชื่อมต่อ USB 3.0 Type-C สำหรับใช้ในการต่อภาคจ่ายไฟ(ซึ่งแน่นอนว่าสำหรับการเชื่อมกับทีวีนั้นจะยังคงใช้พอร์ต HDMI ซึ่งน่าจะเป็นเวอร์ชัน 2.0 เพราะตัวอุปกรณ์นั้นรองรับความละเอียดที่ระดับ 4K) สิ่งหนึ่งที่ยังคงเป็นปริศนาอยู่นั้นก็คือเรื่องของระบบปฎิบัติการเพราะจากการที่ทาง Xiaomi ประกาศว่า Mi TV Stick จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ Chromecast ซึ่งนั่นทำให้ตัว Mi TV Stick นั้นน่าจะมาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Android TV ทว่าด้วยการใช้ชิปเซ็ท Amlogic S905 Y2 ที่เป็นรุ่นเก่าซึ่งรองรับแค่ Android 8.1 เท่านั้นทำให้ Mi TV Stick อาจจะขาดหลายๆ ฟีเจอร์ในการใช้งานไปได้ ทั้งนี้ Gearbest ได้โฆษณาเอาไว้ว่าราคาของ Mi TV Stick นั้นจะอยู่ที่ $79.99 หรือประมาณ 2,550 บาท

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

แอนดรอยทีวีดีๆ ตอนนี้หาซื้อได้ง่าย ได้ดูจอ 4K HDR10+ แล้วนะ! ถ้าในวันหยุดใครมีหนังที่อยากดูยาวๆ หรือมีคลิปแคสเกมที่อยากดูชิลๆ ในห้องนั่งเล่นที่บ้าน อย่างไรผู้เขียนก็แนะนำให้มีแอนดรอยทีวีสักเครื่องเอาไว้นั่งดูแบบจอใหญ่สะใจ ไม่ต้องเพ่งในสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตให้ปวดตา และถ้าใครมีเครื่องเกมคอนโซลอย่าง PlayStation 4, PlayStation 5, Nintendo Switch ก็หยิบมาต่อทีวีแล้วเล่นเกมได้สบายๆ ไม่ต้องกังวลว่าต่อแล้วจะใช้ได้ไหมและบางรุ่นก็มีฟีเจอร์เอื้อกับการเล่นเกมเสริมเข้ามาอีกด้วยAdvertisement ส่วนคำถามว่าทำไมต้องเป็นแอนดรอยทีวี? นั่นเพราะทีวีประเภทนี้จะติดตั้งระบบปฏิบัติการ Android เอาไว้...

IT NEWS

Nokia ได้ร่วมกับทาง Streamview บริษัทค้าปลีกชื่อดังสัญชาติออสเตรียทำการเปิดตัวสมาร์ททีวีรุ่นใหม่ของตัวเองในนาม Nokia TV ออกมาถึง 7 รุ่น 7 ขนาดด้วยกันเลยทีเดียว โดยแต่ละรุ่นนั้นจะมีความต่างกันในส่วนของหน้าจอที่มีขนาดตั้งแต่ 32 นิ้ว ไปจนถึง 75 นิ้ว รายละเอียดจะเป็นเช่นไรนั้นไปติดตามกัน Nokia TV สมาร์ททีวีระบบ Android TV อย่างที่บอกไปว่าสเปคของทุกๆ...

Accessories review

ถ้าหากบ้านท่านมี Smart TV การดู Youtube หรือ Netflix ก็คงไม่ใช้เรื่องจาก ไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริมเลยก็ได้ แต่ถ้าเป็นจอมอนิเตอร์ การจะดูคอนเทนท์ก็คงต้องเปิดพีซีเข้าเน็ตเพื่อเพียงแค่ดู Youtube แต่ถ้าท่านมี Xiaomi Mi TV Stick ก็สามารถดู Netflix หรือ Yourube ได้โดยไม่ต้องเปิดพีซีให้เปลืองไฟอีกต่อไป Advertisement Xiaomi...

Other News

CEO ของ OnePlus (Pete Lau) ยืนยันว่าทีวีรุ่นแรกจาก OnePlus นี้จะเปิดตัวในอีกหนึ่งเดือนนับจากนี้ โดยจะเปิดตัวในตลาดอินเดียเป็นที่แรก ซึ่ง Twitter tipster อ้างว่าได้ขุดเจอข้อมูล CPU, GPU และ Android ที่จะใช้กับประเทศนี้ด้วย Advertisement OnePlus ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการว่าทีวีเครื่องแรกจะวางจำหน่ายในบางพื้นที่ในเดือนกันยายน 2562 นี้ ซึ่งจะเริ่มต้นจากอินเดีย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก