Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

เสียใจด้วย … Mafia II: Definitive Edition บนเครื่องคอนโซลไม่ได้รันที่ความละเอียดระดับ 4K จริง

ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานั้นทาง 2K games ได้แอบเปิดตัวและวางจำหน่ายเกม Mafia II และ Mafia III Definitive Editions ออกมาให้เราๆ ท่านๆ ได้หาซื้อมาเล่นกันซึ่งในการวางจำหน่ายครั้งนี้นั้นก็ครอบคลุมตัวเครื่องเล่นเกมที่มีวางจำหน่ายเกือบจะทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น PC, PS4 และ Xbox One โดยหากท่านเป็นนักเล่นเกมเป็นประจำนั้นน่าจะพอรู้กันว่าตัวเกมในเวอร์ชัน Definitive Edition นั้นจะเป็นเกมที่ได้รับการปรับปรุงในเรื่องของความละเอียดออกมาให้สูงมากที่สุดซึ่งในที่นี้นั้นก็คือที่ระดับ 4K นั่นเอง

WCCFmafia22

Advertisement

สำหรับตัวเกม Mafia III: Definitive Edition นั้นจะเป็นเวอร์ชัน GOTY edition ซึ่งทำให้นักเล่นเกมนั้นน่าจะรู้กันอยู่แล้วว่าเมื่อซื้อเกมเวอร์ชัน Definitive Edition แล้วนั้นจะได้อะไรมาบ้าง ทว่าเรื่องดังกล่าวนั้นไม่ได้เกิดขึ้นกับ Mafia II: Definitive Edition ที่มาพร้อมกับปัญหาใหญ่โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับตัวเครื่องในเวอร์ชันคอนโซล โดยหลังจากที่ตัวเกมนั้นมีการวางจำหน่ายออกมาอย่างเป็นทางการนั้นทาง Digital Foundry ก็ได้ทำการซื้อตัวเกมและโพสคลิปแสดงการทดสอบการเล่นเกมออกมาให้เราๆ ท่านๆ ได้ดูซึ่งจะเป็นเช่นไรนั้นไปชมกันได้เลย

จากภาพนั้นจะเห็นได้ว่าในการเล่นนั้นเกิดอาการภาพกระตุกเป็นอย่างมากซึ่งเราจะขอแยกเป็นในเครื่องแต่ละรุ่นดังต่อไปนี้

  • Xbox One X รันที่ความละเอียด 3200 x 1800 pixels โดยตัวเกมจะมีการล๊อค FPS เอาไว้ที่ 30 FPS ทว่าในการเล่นนั้นพบว่าตัวเฟรมเรทสามารถที่จะตกไปอยู่ที่ราวๆ 20 FPS ได้ในบางฉาก
  • Xbox One S และ PS4 รันที่ความละเอียด 900p โดยตัวเกมจะมีการล๊อค FPS เอาไว้ที่ 30 FPS ทว่าในการเล่นนั้นพบว่าตัวเฟรมเรทสามารถที่จะตกไปอยู่ที่ราวๆ 20 FPS ได้ในบางฉาก
  • PS4 Pro รันที่ความละเอียด 1440p หรือ 2K โดยตัวเกมจะมีการล๊อค FPS เอาไว้ที่ 30 FPS ทว่าในการเล่นนั้นพบว่าตัวเฟรมเรทสามารถที่จะตกไปอยู่ที่ราวๆ 20 FPS ได้ในบางฉาก

จะเห็นได้ว่าในที่นี้นั้น Xbox One X สามารถที่จะทำออกมาได้ดีที่สุดทว่าก็ยังถือว่าไม่ได้ดีมากอยู่ดี ปัญหาตรงนี้ที่เกิดขึ้นนั้นก็คือเฟรมเรทที่ตกลงเป็นอย่างมากซึ่งไม่น่าเกิดขึ้นกับเกมที่มีอายุมานานถึง 10 ปีแล้วถึงแม้ว่าจะเป็นการพอร์ตออกมาก็ตาม งานนี้ทางเราก็คงไม่แนะนำให้ผู้ใช้เครื่องคอนโซลในยุคปัจจุบันซื้อ Mafia II: Definitive Edition มาเล่นโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าท่านมีเครื่อง PC อยู่ด้วยแล้วนั้นการเล่นบน PC ดูจะเป็นตัวเลือกที่ดีมากกว่าเพราะตัวเกมในเวอร์ชันคอนโซลนั้นถือว่าแพงเอาเรื่องเลยทีเดียว

ที่มา : wccftech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

เกมคอนโทรลเลอร์ หรือที่คนไทยคุ้นเคยกับการเรียกว่าจอยเกม คืออุปกรณ์สำคัญมาก ๆ สำหรับการเล่นเกมบนเครื่องคอนโซลมาโดยตลอด จากนั้นก็เริ่มมีการพัฒนาให้นำมาใช้เล่นเกมบนคอมได้ด้วย และมีการทำจอยที่ออกแบบมาสำหรับใช้งานกับพีซีโดยเฉพาะ จนมาในช่วงสองปีหลังสุดนี้ที่ทั้งฝั่งผู้พัฒนา OS และผู้พัฒนาเครื่องเกมคอนโซลได้พัฒนาให้การนำจอยคอนโซลมาใช้กับพีซีได้ง่ายขึ้นมาก ทำให้ใครที่มีเครื่องเกมรุ่นใหม่ ๆ อยู่แล้วก็สามารถนำจอยมาเล่นเกมในคอมได้อย่างง่ายดาย ในบทความนี้จะมาดูวิธีการต่อจอย PS5, PS4, Xbox และจอยของ Nintendo Switch กับคอมเพื่อใช้เล่นเกมกันครับ โดยจะมีทั้ง Windows 11...

IT NEWS

Alex Spiro ซึ่งเป็นทนายความส่วนตัวของ Elon Musk ส่งจดหมายถึง Satya Nadella ซีอีโอของ Microsoft ในนามของ Twitter ในจดหมายมีใจความว่า บริษัท Redmond ใช้ความสัมพันธ์ของตนในทางที่ผิดกับโซเชียลเน็ตเวิร์ก โดยละเมิดข้อตกลงการพัฒนาของ Twitter “เป็นระยะเวลานาน” ทนาย Spiro กล่าวว่า Microsoft ใช้ API...

Game News

God Of War เป็นอีกเกมดังที่มีภาคแรกใน PlayStation 2 แล้วมีภาคต่อมาเรื่อย ๆ จนถึงภาคล่าสุดใน PlayStation 4 และเราสามารถซื้อเกมนี้มาเล่นใน PlayStation 5 ได้ด้วย แต่ก็ปรับกราฟฟิคได้แค่ 4K 30fps เท่านั้น วันนี้สตูดิโอ Santa Monica ผู้พัฒนาเกมได้อัพเดทแพทช์ใหม่ให้ตั้งค่ากราฟฟิคในเกมได้ถึง 4K...

Game News

พูดถึงเกมลุยและวิ่งหนีซอมบี้อย่าง Dying Light แม้จะเคยมีภาพตัวอย่างในเกมออกมาก่อนหน้านี้แล้วก็ตาม แต่ข่าวก็เงียบหายไปอีกพักใหญ่จนกระทั่งวันนี้มีเรื่องน่าเสียดายเมื่อมือเขียนบทของภาคแรกอย่าง Pawel Selinger นั้นประกาศลาออกจากบริษัทอย่างเป็นทางการแล้ว ส่วนตัว Pawel พูดถึงเหตุผลของการลาออกไว้บน Linkedin ส่วนตัวว่าเขาทำงานกับ Techland มาร่วม 22 ปี ซึ่งกินเวลาไปกว่าครึ่งชีวิต เขาจึงอยากใช้ชีวิตอีกครึ่งหนึ่งเพื่อเติมเต็มสิ่งที่เขาต้องการบ้างและหวังว่าตัวเกมภาค 2 จะเป็นอีกภาคที่ผู้เล่นชื่นชอบและสนุกกับเกมนี้Advertisement Pawel ลาออกแล้ว Dying...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก