Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

Antec เปิดตัวหน่วยความจำ DDR4 ซีรีย์ Katana เน้นประสิทธิภาพและดีไซน์ที่ลงตัว

สำหรับ Antec แล้วนั้นในบ้านเราน่าจะค้นเคยกับผลิตภัณฑ์ในประเภทเคสสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะกันมากกว่า ทว่าจริงๆ แล้วนั้นทาง Antec เองยังมีผลิตภัณฑ์อื่นๆ จำหน่ายด้วยอีกมากมายซึ่งอีกอย่างหนึ่งที่จะไม่พูดถึงเลยไม่ได้นั้นก็คือหน่วยความจำแบบ DDR4 ที่เริ่มมาแรงมากขึ้นเรื่อยๆ ในต่างประเทศ ล่าสุดนั้นทาง Antec ได้เปิดตัวชุดหน่วยความจำแบบ DDR4 ในซีรีย์ Katana ที่นอกเหนือจะมาพร้อมกับประสิทธิภาพเต็มเปี่ยมแล้วดีไซน์ของมันนั้นยังมาพร้อมกับความลงตัวในทุกๆ มุมมองอีกด้วยต่างหาก

Antec Katana

Advertisement

ชุดหน่วยความจำซีรีย์ Katana ของทาง Antec นั้นมาพร้อมกับความสวยงามที่ลงตัวอย่างยอดเยี่ยมด้วยการใช้ฮีทซิงค์แบบโลหะอลูมิเนียมครอบไปทั้งตัวของแผงหน่วยความจำโดยตัวแผงของของฮีทซิงค์นั้นจะมาพร้อมกำสีดำที่ดูดุดันภายใต้การผลิตที่ใช้กระบวนการ CNC machining ที่เจ๋งไปกว่านั้นก็คือบนตัวฮีทซิงค์จะไม่ได้เป็นแบบเรียบไปทั้งตัวแต่ว่ามันจะมาพร้อมกับรูปแบบของพื้นผิวที่เป็นรูปคลื่นทำให้ฮีทซิงค์อลูมิเนียมนี้โดดเด่นมากแถมยังมีการนำความร้อนที่ดีเยี่ยมทำให้แน่ใจได้ว่าชิปหน่วยความจำจะเย็นแม้ในขณะที่โอเวอร์คล็อกตัวหน่วยความจำ แน่นอนว่าด้วยความที่เป็นชุดหน่วยความจำที่เน้นในเรื่องประสิทธิภาพและดีไซน์ดังนั้นสิ่งที่จะขาดไปไม่ได้เลยก็คือไฟแสดงสันแบบ RGB ที่มาพร้อมกับความสามารถในการควบคุมการแสดงผลผ่านทางเมนบอร์ดได้อย่างเต็มรูปแบบ โดยส่วนของไฟ RGB นั้นจะอยู่ทางด้านบนของแผงหน่วยความจำ

IMG 2219 575px 1

ในส่วนของตัวชิปหน่วยความจำนั้น Katana ได้รับเลือกจากเทคโนโลยีการเรียงลำดับ IC ที่เข้มงวดด้วยกระบวนการ AIST หรือ Antec IC Sorting Technology ด้วยกระบวนการดังกล่าวนั้นทำให้ทาง Antec สามารถที่จะทดสอบความเข้ากันได้ของชิปหน่วยความจำแต่ละตัวที่จะถูกติดตั้งไว้บนตัวชุดหน่วยความจำ Katana บนแต่ละแผงว่ามีความเข้ากันมากน้อยเพียงใด นอกไปจากนั้นแล้วทาง Antec ยังได้มีการนำเอาชุดหน่วยความจำ Katana ไปทดสอบการใช้งานบนเมนบอร์ดต่างๆ มากมายโดยแต่ละเมนบอร์ดนั้นก็มีการทดสอบเปิดการใช้งานมากกว่า 8 ชั่วโมขึ้นไปเพื่อดูในส่วนของความไว้วางใจได้ของตัวหน่วยความจำว่าจะไม่มีปัญหาเมื่อต้องเปิดใช้งานเป็นระยะเวลานานๆ

04 KATANA

ตัวชุดหน่วยความจะซีรีย์ Katana นั้นจะวางจำหน่ายชุดที่มาพร้อมกับขนาดหน่วยความจำ 16 GB โดยจะแบ่งเป็น 2 โมเดลคือโมเดลที่มาพร้อมความเร็ว 3200 MHz และ 3600 MHz ทว่าอย่างไรก็ตามด้วยข้อดีที่กล่าวมาทั้งหมดนั้นชุดหน่วยความจำ Katana ของทาง Antec ก็ดันมาตกม้าตายในเรื่องของค่า timing ของตัวหน่วยความจำที่ในโมเดลความเร็ว 3200 MHz นั้นจะมี timing อยู่ที่ 16-18-18-38 และโมเดลความเร็ว 3600 MHz นั้นจะมี timing อยู่ที่ 18-20-20-44 ซึ่งช้ากว่าคู่แข่งอย่าง G.Skill Aegis อยู่เล็กน้อย ที่เป็นแบบนี้นั้นก็อาจจะเนื่องมาจากทาง Antec ต้องการเน้นในเรื่องของความมั่นคงในการใช้งานรวมทั้งน่าจะเป็นการเปิดโอการในเรื่องของการ OC ให้มากขึ้นก็เป็นได้

ที่มา : wccftech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เคสคอมสวยๆ ยุคนี้ดีไซน์ล้ำอย่างกับยานอวกาศ มีให้เลือกตั้งแต่พันต้นไปจนหมื่น!! เคสคอมสวยๆ ในปัจจุบันไม่ได้ติดอยู่กับรูปร่างของเคสสี่เหลี่ยมธรรมดาๆ อีกต่อไปแล้ว แต่มีลูกเล่นมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเจาะช่องระบายความร้อนเอาไว้ให้ดึงลมเข้าได้ดี, เล่นสีให้ดูแสบสันเจ็บตา, พลิกช่อง Back I/O Panel ขึ้นไปอยู่บนฝาหลังคาเคสแทนหรือแม้แต่ทำทรวดทรงเคสให้เหมือนหุ่นยนต์หรือรถซุปเปอร์คาร์ก็มี ซึ่งผู้ผลิตในปัจจุบันก็พากันเปิดตัวเคสคอมสวยๆ ราคาตั้งแต่หลักพันต้นไปจนหมื่นบาทก็มีให้เห็นเช่นกัน ซึ่งเคสประเภทนี้นอกจากใช้งานตามมาตรฐานอย่างประกอบชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์เข้าไปแล้ว มันก็กลายเป็นของตกแต่งโต๊ะคอมของเราไปโดยปริยาย ดึงดูดสายตาทั้งเจ้าของเครื่องที่ดูแล้วสวยถูกใจหรือคนที่ผ่านมาเห็นก็ต้องสะดุดตากันอย่างแน่นอนAdvertisement การซื้อเคสคอมสวยๆ มาใช้ นอกจากบอกถึงรสนิยมและใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์ของตกแต่งชิ้นหนึ่งได้แล้ว เคสคอมเหล่านี้ก็จะถูกออกแบบมาให้แข็งแรงและเคสหลายๆ รุ่นก็รองรับเมนบอร์ดขนาด...

Other News

Antec ได้เปิดตัวเคสคอมพิวเตอร์ PC รุ่นใหม่ P101 Silent Case ที่มีการดูดีขึ้น ทั้ง ความแข็งแกร่งและความเงียบในการเก็บเสียง โดยดีไซท์ได้ออกแบบมาแบบ High-end

PC Review

Antec เป็นเพาเวอร์ซัพพลายอีกค่ายหนึ่งที่ได้รับความนิยมกันในท้องตลาดมาเป็นเวลานาน สำหรับการจัดสเปกคอม ประกอบพีซี วันนี้ได้นำเอาซีรีส์ใหม่อย่าง HCG หรือ High Current Gamer เพาเวอร์ 80 Plus มาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกให้กับผู้ใช้ โดยในกลุ่มนี้จะมีทั้ง HCG และ HCP หรือ High Current Pro

How to

จัดเต็มกันอีกครั้งกับ Power Supply “Antec” ต้อนรับสงกรานต์ ปีใหม่ไทย จัดโปรโมชั่นสุดคุ้ม เมื่อซื้อ Power Supply “Antec”ที่เป็น 80 PLUS ทุกรุ่นแถม “Antec F19 LED Silent Fan” ฟรี!! Advertisement สำหรับ Power Supply...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก