Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

สเปคคอมเล่นเกม Minecraft Dungeons และ Settings สวยๆ

พรุ่งนี้แล้ว (26/5/63) หลังจากที่เลื่อนมาจากเดือน เมษายน กับเกม Minecraft Dungeons จากเกมแนวผจญภัย สู่การเป็น Action RPG ให้คุณได้ลุยในดันเจี้ยน ที่สามารถเล่นออนไลน์ข้ามแพลตฟอร์มได้ แต่ไม่มีระบบกาชา รวมถึงระบบการสร้างสิ่งต่างๆ ได้เหมือนกับภาคหลัก แต่เพิ่มความสนุกด้วยเอฟเฟกต์และลูกเล่นที่สวยงามมากขึ้น ไม่มีสายอาชีพให้เลือก แต่ผู้เล่นสามารถพกพาอาวุธและเลือกใช้ตามถนัดกันได้เลย และด้วยกราฟิกตามในภาพนี้ หลายคนคงอยากรู้ว่า สเปคคอมสำหรับการเล่นนั้น ใช้อะไรบ้าง

Minecraft Dungeons

Advertisement

ในด้านของ สเปคคอม เล่น Minecraft Dungeons
Minecraft Dungeons

จะเห็นได้ว่าระบบที่ต้องการ ขั้นต่ำว่ากันที่ Intel Core i5 ความเร็วระดับ 2.8GHz หรือเทียบเท่าขึ้นไปแล้ว และการ์ดจอระดับกลาง GTX 660 หรือ Radeon HD 7870 มี VRAM อย่างน้อย 2GB และแรมระบบ 8GB ส่วนเรื่อง Storage นั้นเบาๆ แค่ 6GB แต่ก็อาจมีมากกว่านั้น กับการอัพเดตในอนาคต

Minecraft Dungeons

เข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊ก

ส่วนในเรื่องของหน้า Settings ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะมีให้เลือกตั้งแต่ Display Mode, Res, Bright ส่วนกราฟิกก็มีให้ตั้งแบบดั้งเดิมเลยคือ Fastest ไปจนถึง Fanciest แล้วแต่ความสามารถของระบบแต่ละคน นอกจากนี้ยังมีให้ตั้งค่า FPS Limit สำหรับคนที่ใช้จอ Hz สูงๆ รวมถึงเปิดตัวเลข FPS ได้อีกด้วย และจุดที่เพิ่มเติมเข้ามา ซึ่งทำให้เกมนี้ดูตื่นตามากขึ้น ก็คือ ในส่วนของ Quality เช่น AA ลบรอยหยัก รวมถึง Shadow Quality และ Particles นั่นเอง ซึ่งการตั้งความละเอียดเหล่านี้ จะอยู่ในโหมด Advanced

Minecraft Dungeons

อย่างไรก็ดีสำหรับคนที่จะเล่น Minecraft Dungeons อาจจะเลือกปรับตามความต้องการได้ เพียงแต่ประเมินจากสเปคที่ใช้อยู่ เพื่อให้สอดคล้องกัน แต่ถ้าไม่ชอบความวุ่นวาย ก็อาจจะเลือกปรับพื้นฐานไว้ก่อน ส่วนตัวเลข FPS จะโชว์หรือไม่ หรือดูเกะกะไปก็ Off แต่ถ้าชอบโดยส่วนตัว ก็อาจจะ On ไว้ เพื่อดูว่าเฟรมเรตจะไปไหวแค่ไหน เพื่อ Optimize ให้เข้ากับระบบได้ดีที่สุด
ที่มา: MinecraftDungeons

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก