Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

ลืมพาสเวิร์ดทำไง !?? ดูรหัสผ่านเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่เคยเข้าใช้ผ่าน Google Chrome ได้ง่าย ๆ ตัวช่วยสำหรับคนขี้ลืม

หลายคนประสบปัญหาลืมพาสเวิร์ด เพราะทุกวันนี้เราเข้าเว็บไซต์กันค่อนข้างเยอะ และหลากหลาย และในหลาย ๆ เว็บไซต์ก็ต้องอาศัยการสมัครสมาชิก และทำการลงชื่อเข้าใช้เพื่อที่จะเข้าไปใช้งานเว็บไซต์ได้เต็มที่ ยิ่งเยอะยิ่งทำให้เราอาจจะเผลอหลงลืมพาสเวิร์ดไปได้ แต่ครั้งนี้ สำหรับใครที่ใช้เบราว์เซอร์อย่าง Google Chrome นั้น สามารถเปิดดูรหัสผ่านที่เราเคยบันทึกไว้ได้ (ทุกครั้งเวลาที่เราทำการล็อกอินเข้าใช้เว็บไซต์ต่าง ๆ จะปรากฏหน้าต่างขึ้นมาให้ Chrome จดจำพาสเวิร์ด)

ojojgjrdojrg

Advertisement

วิธีการเข้าดู Password ที่เราเคยบันทึกไว้ตอนเข้าเว็บไซต์ครั้งแรก เพื่อง่ายต่อการเข้าใช้งานครั้งถัดไปนั้นก็ง่ายนิดเดียว มาดูกันเลย

** ในตัวอย่างนี้ จะเป็น Google Chrome Version 83.0.4103.61 **

เปิด Google Chrome >> คลิกที่  ตัวเลือก (ไอคอนจุด 3 จุด บริเวณมุมขวาบน) >> จากนั้นเลือก Settings

sssss1

จากนั้นสังเกตที่แถบเมนูด้านซ้ายมือแล้วเลือก Autofill >> จะปรากฏเมนูอื่น ๆ ด้านขวามือ เลือก Passwords

sssss2

เมื่อคลิกเข้าไปที่ Passwords แล้วเราก็จะพบกับรายการของ Password ที่เราเคยบันทึกเอาไว้ หากเราต้องการดูรหัสผ่านของเว็บไซต์ไหนให้คลิกที่สัญลักษณ์ ‘รูปตา’ เพื่อให้แสดงรหัสผ่าน

dogdjtojttkt

(กรณีที่คลิกแล้วเด้งหน้าต่างถาม password ขึ้นมา จะเป็นการถามรหัสในการเข้าใช้งาน Windows ในตอนเปิดเครื่อง ให้เราทำการใส่ไปตามปกติ ก็จะปรากฏ Password ที่เราบันทึกไว้ใน Chrome แล้ว)

hdhgojtodjo

เพียงเท่านี้ ก็แก้ปัญหาลืมพาสเวิร์ดเว็บไซต์ต่าง ๆ ได้แล้ว แต่อย่างไรก็ตามวิธีนี้จะใช้ได้ผลกับรหัสที่บันทึกไว้ใน Google Chrome เท่านั้น หากตอนใส่พาสเวิร์ดหน้าเว็บไซต์ต่างๆ เราไม่ได้เลือก ‘บันทึก’ หรือ ‘จำรหัสผ่าน’ จะไม่สามารถย้อนกลับมาดูได้ ดังนั้นในการใช้งานเว็บไซต์ต่าง ๆ ต่อไปเราก็ควรบันทึกไว้ เผื่อในกรณีที่เราลืมพาสเวิร์ดอีกเราก็สามารถเข้ามาดูได้โดยไม่ต้องกังวลใจแล้ว

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

สอนเปลี่ยนรหัสไวไฟ AIS, True, 3BB, TOT, CAT เช็คคนแอบใช้ ทำได้เองในไม่กี่ขั้นตอน อัพเดท 2024 การเปลี่ยนรหัส Wi-Fi นั้น ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด เราสามารถเข้าไปเปลี่ยนรหัสไวไฟได้ผ่านทางเว็บไซต์ หรือแอพพลิเคชันโดยที่เว็บไซต์นั้น ก็จะขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการของเรา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการเปลี่ยนรหัสไวไฟของแต่ละค่ายที่ให้บริการอินเทอร์เน็ตบ้านมาฝากกัน สามารถทำได้ผ่านขั้นตอนง่ายๆ ด้วยตัวเอง ทำได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟนเลย วิธีเปลี่ยนรหัส...

Tips & Tricks

รวมวิธีแคปหน้าจอคอมทั้ง Windows, MacOS ฟรี ไม่ต้องลงโปรแกรม หลาย ๆ คนคงรู้จักวิธีการ แคปหน้าจอคอม กันอยู่แล้วสำหรับคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับระบบปฏิบัติการ Windows นั้นสามาถทำได้ง่ายมากๆ ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมอื่นๆ มาเพิ่มแต่อย่างใด แต่สำหรับใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ macOS เองก็มีวิธีเช่นกัน และทำได้ง่ายไม่แพ้วินโดวส์เลยด้วย ทีมงาน NotebookSPEC จึงจะมาแนะนำวิธีการ แคปภาพหน้าจอคอม โดยใช้เครื่องมือที่ติดมากับตัววินโดวส์อยู่แล้วโดยเฉพาะใน...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Tips & Tricks

สอนดูรหัสไวไฟในคอม Windows 11 ทำได้ง่ายๆ ด้วยตนเอง ตอบโจทย์คนขี้ลืม อัพเดท 2024 เคยเป็นบ้างไหม ? ต่อ Wi-Fi ไปนานๆ เวลามีคนมาถามก็ลืมรหัสไปแล้ว หาที่จดไว้ก็ไม่เจอ ไม่กล้าล้างเครื่อง เพราะกลัวว่าจะเชื่อมต่อรหัสไวไฟไม่ได้ จะรีเซ็ตรหัสก็ต้องมานั่งเชื่อมกับอุปกรณ์ต่างๆ ใหม่ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำอีกหนึ่งวิธี ตอบโจทย์คนขี้ลืม ด้วยวิธีดูรหัสไวไฟในคอม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก