Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

LINE ประกาศปิดการเผยข้อมูลการติดตามบัญชี Official ของผู้ใช้ ในฟีเจอร์ใหม่ ‘Explore’

แอพพลิเคชั่นสำหรับแชทชื่อดังอย่าง LINE ได้เปิดฟีเจอร์ใหม่นั่นคือ ‘ฟีเจอร์ Explore’ ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่จะรวบรวมโพสต์บนไทม์ไลน์ที่น่าสนใจ (ฟีเจอร์ Timeline นั้นเปิดตัวมาตั้งแต่ราวปี 2012) มาพร้อมกับความสามารถที่จะกด Follow แอคเคาท์ที่เราสนใจจากหน้าไทม์ไลน์ได้ด้วย โดยรวมนั้นฟีเจอร์นี้ก็ถือว่าค่อนข้างดีเลยทีเดียว เพราะมีความเป็นสังคมกว้างมากขึ้น สามารถเสพข่าวสารหรือตามเทรนด์ได้ง่ายขึ้น

sojfsrjgot

Advertisement

แต่ประเด็นมันอยู่ที่ว่าการที่เรา Follow หรือ Add Friend บัญชี Official ต่าง ๆ นั้น ทาง LINE จะถือว่าการเพิ่มบัญชีทางการเหล่านั้นก็เป็นการ follow Timeline ไปในตัวและที่สำคัญ LINE ยังเปิดเผยข้อมูลการติดตามนี้ให้คนอื่นเห็นได้ด้วย ซึ่งอาจจะทำให้ผู้ใช้รู้สึกได้ถึงความไม่เป็นส่วนตัว แต่การที่เราจะยกเลิกการเปิดเผยข้อมูลนี้นั้นผู้ใช้จะต้องไปทำการปิดฟังก์ชั่นนี้ด้วยตัวเอง

S 11985035

dohjfdhypofy.pg

Credit: official-blog.line.me

โดยวิธีการปิดการเปิดเผยข้อมูลนี้ให้เราไปที่ Settings >> Timeline >> Follow Settings >> เลือก Allow Follow (อนุญาตให้ติดตาม) และ/หรือ Show Follow Info (แสดงข้อมูลการติดตาม) ออก

ojgdoptjgjtog

Credit: linetoday

แต่ล่าสุดนั้น ด้วยประเด็นปัญหาเรื่องความเป็นส่วนตัวนี้ ทำให้ทาง LINE ตัดสินใจที่จะยกเลิกการเปิดฟังก์ชั่นการเปิดเผยข้อมูลการติดตามของผู้ใช้แล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนี้ผู้ใช้ยังสามารถเข้าไปเปิดฟังก์ชั่นนี้ได้ โดยเข้าไปที่ Settings แล้วทำตามขั้นตอนเดียวกับตอนที่เข้าไปปิด แต่ไม่ต้องกังวลแล้วว่าฟังก์ชั่นใหม่จะเปิดการเผยข้อมูลการติดตามบัญชี Official ต่าง ๆ ของเราโดยที่เราไม่รู้ตัวแล้ว

Jdfjprgprjgp

Credit: Facebook LINE Thailand

อ้างอิง: linetoday, official-blog.line.me

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หนึ่งในข่าวที่เป็นกระแสมากในวงการไอทีในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะฝั่งมือถือ คือการที่ Apple ประกาศเตรียมรองรับการรับส่งข้อความแบบ RCS ในปีหน้า เพราะที่ผ่านมา Apple ยืนกรานมาตลอดว่าจะยังคงเดินหน้าในแนวทางของ iMessage สำหรับการแชทภายในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของตนเอง ในรูปแบบแอปที่ติดมากับระบบปฏิบัติการและ SMS/MMS ที่เป็นโปรโตคอลหลักในการรับส่งข้อความกับมือถือเครื่องอื่น ๆ เป็นหลักต่อไป Advertisement จึงทำให้ชื่อของ RCS เริ่มกลับมาเป็นที่สนใจมากขึ้นในวงกว้าง ส่วนหนึ่งก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเมื่อนำคำใดก็ตามไปผูกกับ Apple คำนั้นจะได้รับความสนใจ...

Tips & Tricks

วิธีย้าย LINE จาก iPhone ไป Android ง่ายนิดเดียว ทำได้ใน 5 นาที ปัจจุบันเวลาที่เราต้องการเปลี่ยนสมาร์ทโฟน จากเครื่องเก่าไปยังเครื่องหม่ หรือจะสลับเครื่องไปมา ก็สามารถถ่ายโอนข้อมูลได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็น OS เดียวกัน หรือจะต่าง OS อย่าง iOS กับ Android ก็สามารถทำได้ง่ายๆ...

Tips & Tricks

วิธีย้าย LINE จาก Android ไป iPhone ทำได้ง่ายๆ ไม่ต้องกลัวข้อมูลหาย อัปเดต 2022 จะเปลี่ยนสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ทั้งที บางคงก็อยากลองอะไรใหม่ๆ อยากย้ายข้ามระบบไปเลย อย่าง ย้ายจากระบบปฏิบัติการ Android ไประบบ iOS แต่ก็กังวลว่าพอย้ายข้ามระบบแล้ว ข้อมูลจะสูญหาย โดยเฉพาะกับ LINE แพลตฟอร์มแชทยอดนิยม ทีมงาน...

Tips & Tricks

สอนย้าย LINE ไปเครื่องใหม่ ทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง แชทไม่หาย อัปเดต 2022 แอพ LINE ถือเป็นแอพสามัญประจำคนไทยไปแล้ว สำหรับการใช้แชท คุยส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นกับครอบครัว เพื่อน หรือคนรัก (และก็มีงานบ้าง …) และด้วย LINE เป้นแอพที่ผูกติดกับเบอร์โทรศัพท์ และสมาร์ทโฟน ทำให้มักจะเกิดปัญหาเวลาที่เราย้ายเครื่อง เปลี่ยนมือถือ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก